ไม่ประทับใจกับการบริการ ของโรงแรม นิมมานไหม

ขออนุญาต เกริ่นนำสักเล็กน้อยก่อนครับ

ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมกับครอบครัวของแฟน ได้กลับไปเยี่ยมญาติของแฟน ที่จังหวัดน่าน โดยจ้างรถตู้ไป โดย สมาชิกก็มีทั้งหมด 9 คน ซึ่งมีเด็ก เล็กๆ อยู่ 4 คน (1 ขวบ 2 คน  2 ขวบ 1 คน และ 6 ขวบ 1 คน ) นอกนั้นเป็นผู้ใหญ่ทั้งหมดครับ  ขอเข้าเรื่องครับ

หลังจากเยี่ยมญาติเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ ตามโปรแกรม ซึ่งจะนอนค้าง ที่ โรงแรม นิมานไหม จำนวน 1 คืน (แฟนได้จองผ่าน Agoda ไว้จำนวน 5 ห้อง โดยจองล่วงหน้าประมาณ 2 อาทิตย์) พอถึงที่โรงแรม ทางโรงแรมแจ้งว่า ห้องทั้ง 5 ห้องอยู่คนละชั้น ทางแฟนผมจึงแจ้งว่า เนื่องจากมีเด็กเล็กมาด้วย จึงอยากขอให้มีห้องอยู่ชั้นเดียวกัน บ้าง เพราะพี่เลี้ยงเด็ก จะได้สะดวกเวลามาช่วยดูแลน้อง แต่ทางพนักงานบอกว่า ทำไม่ได้ เนื่องจากห้องเต็ม !!!

ทางแฟนผม จึงถามว่า (ตอนนี้ยังถามปกติ) ทำไมถึงจัดห้องให้คนละชั้น  ทั้งๆที่จองล่วงหน้าหลายวัน อีกทั้งแฟนยังโทรมา คอนเฟิมเรื่องเตียงของแต่ละห้อง พร้อมทั้งแจ้งไปแล้วว่ามีเด็กมาด้วยแล้ว ตั้งหลายวัน  ทำไมทางโรงแรมถึงไม่จัดห้องให้เหมาะสม   ทางพนักงานก็ตอบว่า อาจจะมีลูกค้าท่านอื่นโทรมาจองก่อน ก็ต้องให้ห้องก่อน !!!! ซึ่งผมก็งงว่า การที่เราจองล่วงหน้าหลายๆวันพร้อมทั้ง โทรมาคอนเฟิมล่วงหน้าด้วย ทางโรงแรมก็ไม่สามารถจัดห้องให้เหมาะสมได้เลยเหรอ หรือว่า มีคน จองเต็มตลอดเวลาเลย???

ต่อมาพนักงานก็เสนอให้ อัพเกรดห้อง โดยเพิ่มเงินอีก 700 บาท เพื่อที่จะได้ห้องที่ติดกันและอยู่ชั้นเดียวกัน  แต่ทางพวกผมได้ปฎิเสธ เนื่องจาก ไม่ต้องการจ่ายเพิ่มอีก เพราะพักแค่ หนึ่งคืน

หลักจากนั้น แฟนผมก็เริ่มไม่พอใจ และต้องการอยากรู้ว่า ทำไมทางโรงแรมถึงไม่จัดห้องให้ มีความเหมาะสม จึงเกิดการ ต่อว่ากับพนักงาน ซึ่งพนักงานก็ ทำท่าทาง ไม่พอใจ อีกทั้ง พูดจาไม่ค่อยดีกลับมาด้วย(ผมยอมรับว่าแฟนผมก็ขึ้นเสียงก่อน แต่ไม่ได้ใช้วาจาไม่สุภาพแต่อย่างไร  ซึ่งพนักงานนั้นควรจะใจเย็นและใช้คำพูดที่ทำให้ ลูกค้าสบายใจมากขึ้น หรือหาทางออกให้ที่เหมาะสม)

สุดท้าย พนักงานก็ยังยืนยันให้ อัพเกรดห้อง(พูดด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยดีนัก)


ผมอยากจะขอตำหนิ การบริหารจัดการเรื่อง ห้องของโรงแรม และการอบรมพนักงานของโรงแรมนี้ครับ ควรจะปรับปรุงให้ดีกว่านี้  ส่วนตัวผมหลังจากขึ้นห้องไปสักพัก ก็ได้ลงมา ขอโทษ พนักงาน เรื่องที่แฟนผม ขึ้นเสียงกับพวกเค้า (พนักงานก็ไม่มีการขอโทษกลับใดๆ)  

ปล. ผมได้ขอเบอร์ผู้จัดการ โรงแรม เพื่อที่จะโทรไปแจ้งให้รับทราบปัญหา ซึ่งผมได้เบอร์มา และพยายามโทรไปหลายครั้งมาก แต่ก็ไม่มีคนรับ จึงตัดสินใจ เขียนลงพันทิปครับ

ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้ใครถูกใครผิด แต่ผมรู้สึกว่า ได้รับการบริการที่ไม่ค่อยประทับใจ กับโรงแรมแห่งนี้  (ส่วนเรื่อง ห้อง สถานที่ ความสะอาด ผมให้ เกือบเต็มครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่