แชร์ประสบการณ์สร้างบ้านงบไม่ถึง5แสน

กระทู้สนทนา
หลังจากที่หาข้อมูลในพันทิปซึ่งไม่ได้สมัครสมาชิก  การสร้างบ้านด้วยการ มโน..แล้วร่างแปลน ก็เริ่มขึ้น บ้านมีขนาด8x8ม. 2 ห้องน้ำ(ห้องน้ำใหญ่ ขนาด 2x2ม.  ห้องน้ำเล็ก 1.5x1.5ม.)2 ห้องนอน  (ห้องนอนใหญ่ขนาด 4x5ม.  ,ห้องนอนเล็กขนาด 2.5x4ม.)  1 ห้องรับแขก (ทำเป็นออฟฟิศด้วย) 1 ห้องครัว ขนาด3x4ม. มีที่ซักล้าง หลังจากนั้นก็คิดแบบ หาผู้รับเหมา เปลี่ยนช่าง ปัญหามีให้แก้ทุกวัน ทุกขั้นตอนต้องได้ลงมือทำเอง..เหนื่อยมาก เครียดมาก จำได้ว่าวันที่ตั้งเสาเอก เสาโท หน้ายังใสอยู่เลย พอทำบ้านเสร็จ ฝ้ารอบนอกของบ้าน (งด)ทำ แต่มันมาขึ้นที่หน้าคน  กรรม...
1.โครงสร้าง  เป็นโครงเหล็ก คุณภาพกลาง สีเขียว
2.หลังคาเมทัลซีท ขนาด 0.30 มม. สีน้ำตาลมุก พร้อมฉนวนกันความร้อน
3. ผนังใช้อิฐบล็อค เกือบทั้งหมดมีแผงหลังบ้านที่ใช้อิฐมอญ
4.ประตู หน้าต่างเป็นไม้ประดู่ อุปกรณ์ลูกบิด บานพับ ตะขอใช้แบบดีรมควันสีดำอย่างดี
5. เหล็กดัด ทำแบบง่ายๆ ลายอิฐ
6. สุขภัณฑ์ มีแค่ชักโครก กับอ่างล้างหน้า กระจก
7. ครัวใช้เคาร์เตอร์สำเร็จรูป 3 ตัว จากโกลบอล 1 ซิงค์ล้างจาน และ2 โต๊ะทิบ
8. พื้นห้องนอน กับห้องรับแขก ปูด้วยแกรนิตโต้สีขาวขุ่น
9.ห้องครัวกระเบื้อง ลายไม้เก่า
10.ประตูทางเข้าจะเป็นกระจก แต่งบบานเลย รอ..ด้วยการใช้ประตูม้วนอยู่ด้านนอกเพราะบ้านอยู่โดดเดี่ยว เซฟตี้ไว้ก่อน
11.ฝ้า เป็นฝ้าเรียบไมมีหลุมทั้งบ้าน
12.ระบบไฟ ดาวไลท์  ส่วนห้องนอนใช้โคมติดผนังหัวนอน   ส่วนรอบบ้านใช้ สวิทต์แสงแดด2 ตำแหน่ง รอบบ้านโคลโทรล4หลอด และอีกตำแหน่งคือ ครัวกับหลอดหน้าบ้าน
13.ตู้เสื้อผ้าใช้อิฐก่อมา 50 ซม. สูง 2ม. กว้าง 2 เมตร ใช้สำหรับห้องนอนใหญ่ ส่วนห้องนอนเล็ก ขนาดกว้าง 1.5 ม. สูง 2ม.ใช้กระจกเป็นหลังคา มีผ้าม่านโพลีที่เค้าใช้ในห้องน้ำ เรามาอแดปใช้เป็นประตูตู้เสื้อผ้า
14. ในงบประมาณ 455,000 รวมทั้งอุปกรณ์แต่งบ้าน และเจาะน้ำบาดาลและปั๊มน้ำด้วย ปล. บ้านยังไม่เสร็จ100% สิ่งที่ต้องทำในระยะเวลาอันสั้นนี้คือ กระจกทางเข้าและทางเข้าครัว ส่วนโรงรถและฝ้ารอบนอก คงอีกนาน รถก็ฝากจอดในบ้านแม่ไปตามระเบียบ  สำหรับรั้ว คงอีกนานเช่นกัน กำลังมองๆ รั้วตาข่ายสแตนเลส ในส่วนของรั้วแนวตัวยู มองจากหน้าบ้านไป ปลูกต้นโมกไว้ 60 ความตั้งใจสูงมากใช้รถเก๋งที่มี เทียวไปซื้อที่อุดร 90 กิโล 4เที่ยว ถึงจะได้ 60 ต้น ค่อยๆ ปลูก มันก็เสร็จ...ที่พูดหมายถึง มองมันตั้งๆอยู่แล้วท้อกับการขุดดินปลูก
.....ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่...เลือกบ้านเลขที่เอง 98 ปกติไม่เล่นหวยแต่ขำๆ ดันถูกซะงั้น บ้านนี้อยู่แล้วรวยจ้า..

ถึงแม้..บ้านจะหลังเล็กๆ แต่มันเป็นผลงานที่แสนจะภาคภูมิใจเพราะ ทำเอง.(ออกแบบมั่วๆ วางแปลน ตามใจฉัน ) ที่สำคัญสร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงที่หาได้
             นกน้อยทำรังแต่พอตัว   ขอเป็นกำลังใจสำหรับคนอยากมีบ้าน แต่ทรัพย์น้อยเหมือนเรา ภาพมีเยอะแต่ไม่ได้ย่อขนาดไว้ เลยเลือกมาเฉพาะที่โชว์ได้ละกัน55

































เพิ่มรูปค่ะ

ระเบียงหน้าบ้านยามพลบค่ำ


ฝันออกแบบเป็นเคาเตอร์ปูน topด้วยแกรนิตโต้สีดำ เตาแก๊ส สีขาว4หัว มีเตาอบ แถมมีเครื่องดูดควัน (นั่นคือฝัน) แต่ความจริงที่เหมาะสม ณ เวลานี้   ตามภาพค่ะ

มันเป็นอะไรที่ลืมมากๆ ทั้งปลั๊กไฟ และก๊อกน้ำ สำหรับเครื่องซักผ้า เลยใช้แบบมั่วๆไป มีตังค์เดี๋ยวต่อเติมครัวไปหลังบ้านใหม่

เข้ามาห้องนอนใหญ่  ออกแบบกระจกไว้ส่องดู เวลาใช้คอมฯในห้องนอน

ไม่มีสมบัติ กระจุ๊กกระจิกเลย

เตียงนอนยังไม่มี เพราะห้องนอนเดิม ทำเตียงนอนก่อปูนตายตัวเสียดายเงินเหมือนกัน

ในแผนคือจะเอาแอร์ตัวนี้ไปห้องรับแขก แล้วห้องนอนใหญ่ซื้อแอร์ใหม่ แต่งบบานเลยใช้ตัวเก่าไปก่อนยังเย็นดีอยู่


โคมหัวที่นอน

การตกแต่งแต่ละที่ พื้นๆ ล้วนๆ
ทุกคนมีฝัน มีกำลังแค่ไหนเอาแค่นั้นค่ะ เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่ยังไม่มีบ้านนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่สละเวลามาเยี่ยมชมนะคะ
***ข้อสังเกตุ*** (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน55)  บ้านที่มีเลข 8,9 ท่านว่าจะให้ดี ภายในบ้านจะต้องให้มีแสงสว่างมากๆ ถึงจะเสริมให้เจ้าของบ้านอยู่แล้วดี  จึงดีไซด์บ้านให้สว่างโล่ง โปร่งค่ะ
1.บ้านหลังนี้ เสา 9 ต้น
2. กว้างxยาว   8x8 ม.
3. บล็อคแก้วสีฟ้า ตรงห้องครัว  8 บล็อค
4. บล็อคแก้วสีฟ้า หน้าบ้าน ข้างละ 9x2=18 (1+8=9)
5. บ้านเลขที่  98
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่