วันนี้ไปออกทริปเล็กๆ กับเพื่อนครับ ภูหินร่องกล้า รถวิ่งก่อนถึงด่านทหาร ความร้อนอยู่ระดับ 1 ตามรูปครับ พอวิ่งขึ้นไป ทางชันขึ้นเรื่อยๆ ความร้อนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ พอไปถึงข้างบน ความร้อน อยู่ระดับ 2 สีแดงครับ พอจอดรถ วอร์มเครื่องรถก่อนดับ เพื่อให้พัดลมดูดความร้อนออกจากหม้อน้ำ(พัดลมทำงานตั้งแต่เลยครึ่งละครับ )สัก 5 นาที มีน้ำไหล จากข้างเครื่อง มีไอร้อนขึ้นมาครับ
รูปเรือนไมค์
รูปสภาพหม้อน้ำ
1 รถ โซนิค 125 ตัวเก่าครับ ปี2545 ได้มาจากเพื่อน เครื่องเดิมไม่ได้แต่งอะไรครับ รถ เพิ่งเข้าไป ศูนย์ฮอนด้า เซอร์วิส ทุกอย่างที่ สมควรเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน ซิลหม้อน้ำทุกจุด พัดลมทำงานปกติ วาร์วน้ำทำงานปกติ เสื้อสูบคว้านรอบที่ 3 เปลี่ยนลูกปืนทั้งเครื่อง
2. ภาระเครื่องตอนขึ้นเขา รถซ้อน 2 มีกล่องหลัง ใส่น้ำมันสำรอง 5 ลิตร ของอีกครึ่งกิโลครับ ยางรถ เพิ่มมา 1 ไซส์จาก ปกติ ทั้งหน้าและหลัง
3. โทรสอบถามช่างบอกว่า รถที่วิ่งขึ้นเขา เป็นแบบนี้ปกติ cbr 150i ยังขึ้น 5 ขีด/6ขีด *** อากาศตอนขึ้นภูหินออกจะเย็นหน่อยๆ ก็เลยงงๆว่าทำไม ฮีดได้ ***
4. ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องปัญหา ทางแก้ หรือ สอบถามท่านที่เคยใช้โซนิคออกทริปมีปัญหาแบบผมบ้างไหมครับ
***** ขอบคุณทุกท่านครับ *****
หม้อน้ำฮีด แก้ปัญหายังไงครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
รูปเรือนไมค์
รูปสภาพหม้อน้ำ
1 รถ โซนิค 125 ตัวเก่าครับ ปี2545 ได้มาจากเพื่อน เครื่องเดิมไม่ได้แต่งอะไรครับ รถ เพิ่งเข้าไป ศูนย์ฮอนด้า เซอร์วิส ทุกอย่างที่ สมควรเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน ซิลหม้อน้ำทุกจุด พัดลมทำงานปกติ วาร์วน้ำทำงานปกติ เสื้อสูบคว้านรอบที่ 3 เปลี่ยนลูกปืนทั้งเครื่อง
2. ภาระเครื่องตอนขึ้นเขา รถซ้อน 2 มีกล่องหลัง ใส่น้ำมันสำรอง 5 ลิตร ของอีกครึ่งกิโลครับ ยางรถ เพิ่มมา 1 ไซส์จาก ปกติ ทั้งหน้าและหลัง
3. โทรสอบถามช่างบอกว่า รถที่วิ่งขึ้นเขา เป็นแบบนี้ปกติ cbr 150i ยังขึ้น 5 ขีด/6ขีด *** อากาศตอนขึ้นภูหินออกจะเย็นหน่อยๆ ก็เลยงงๆว่าทำไม ฮีดได้ ***
4. ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องปัญหา ทางแก้ หรือ สอบถามท่านที่เคยใช้โซนิคออกทริปมีปัญหาแบบผมบ้างไหมครับ
***** ขอบคุณทุกท่านครับ *****