ไม่มีอะไรมาก แค่ข้องใจ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองครับ อยากให้ทบทวนการก่อสร้าง จากประชาชนคนหนึ่ง
คำถามคือ >> ปลายทาง จะสุดที่รัชดา-ลาดพร้าว เพื่ออะไร?
ทั้งๆที่คุณสามารถให้มันวิ่งตรงไปสุดแถวยูเนี่ยนมอลล์ก็ได้ เพื่อเชื่อมสถานีพหลโยธิน (เซ็นทรัล) ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (รถไฟฟ้า bts)
หรือ
คุณหักเลี้ยวสถานีปลายทางให้อยู่ในแนวถนนรัชดาแล้ว คุณก็สามารถต่อไปอีก 2 สถานีก็ได้ > สถานีมหาวิทยาลัยจันทรเกษม > ปลายทางสถานีพหล24 ตรงจุดนั้นก็ต่อสายสีเขียว แถวเมเจอร์รัชโยธินได้สบายๆ (ที่จอดรถ สน.พหลโยธิน ที่ว่างเยอะแยะ พอสร้างสถานีแน่นอน)
หากคุณทำได้ ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไร ?
+ ประชาชนจากลาดพร้าว บางกะปิ ที่จะไปขึ้น BTS เพื่อไปแถวอนุสาวรีย์ / สยาม
- จะต่อรถไฟฟ้าเพียง 2 เที่ยวเท่านั้น คือ สายสีเหลือง ไปลงพหลโยธิน หรือ พหล 24 แล้วต่อสายสีเขียวไปสยาม ฯลฯ
หากคุณทำไม่ได้ ประชาชนจะลำบากยังไง?
+ ประชาชนจากลาดพร้าว บางกะปิ ที่จะไปขึ้น BTS เพื่อไปแถวอนุสาวรีย์ / สยาม
- จะต้องต่อรถไฟฟ้าถึง 3 เที่ยว คือ สายสีเหลืองลงรัชดา-ลาดพร้าว (ลอยฟ้า) > รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน (ลงดิน) > รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ลอยฟ้า)
ฝากไว้พิจารณาครับ
รถไฟฟ้าต่างประเทศ วิ่งทับสาย 1-3 สถานีเป็นเรื่องปกติ ทำไมบ้านเราทำบ้างไม่ได้ ? ต้องให้ประชาชนต่อเที่ยวรถ ให้เปลืองเงิน เปลืองแรงเล่นทำไม?
ขอความกรุณาพันทิป อย่าลบ หรือย้าย Tag ผมนะครับ ผมกราบหละ

รถไฟ : บลูแพลนเน็ต > แลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับรถไฟฟ้าเมืองนอก
เทคโนโลยี : หว้ากอ > เทคนิคการก่อสร้าง
ร้องทุกข์ : ศาลาประชาคม > ฝากดันให้ถึง คสช หรือ คมนาคม หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ
การจราจร : รัชดา > ขนส่งมวลชน จราจร ตรงตัว
รบกวนช่วยโหวต : ถึง คสช. ผมข้องใจ! สถานีปลายทาง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง
ไม่มีอะไรมาก แค่ข้องใจ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองครับ อยากให้ทบทวนการก่อสร้าง จากประชาชนคนหนึ่ง
คำถามคือ >> ปลายทาง จะสุดที่รัชดา-ลาดพร้าว เพื่ออะไร?
ทั้งๆที่คุณสามารถให้มันวิ่งตรงไปสุดแถวยูเนี่ยนมอลล์ก็ได้ เพื่อเชื่อมสถานีพหลโยธิน (เซ็นทรัล) ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (รถไฟฟ้า bts)
หรือ
คุณหักเลี้ยวสถานีปลายทางให้อยู่ในแนวถนนรัชดาแล้ว คุณก็สามารถต่อไปอีก 2 สถานีก็ได้ > สถานีมหาวิทยาลัยจันทรเกษม > ปลายทางสถานีพหล24 ตรงจุดนั้นก็ต่อสายสีเขียว แถวเมเจอร์รัชโยธินได้สบายๆ (ที่จอดรถ สน.พหลโยธิน ที่ว่างเยอะแยะ พอสร้างสถานีแน่นอน)
หากคุณทำได้ ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไร ?
+ ประชาชนจากลาดพร้าว บางกะปิ ที่จะไปขึ้น BTS เพื่อไปแถวอนุสาวรีย์ / สยาม
- จะต่อรถไฟฟ้าเพียง 2 เที่ยวเท่านั้น คือ สายสีเหลือง ไปลงพหลโยธิน หรือ พหล 24 แล้วต่อสายสีเขียวไปสยาม ฯลฯ
หากคุณทำไม่ได้ ประชาชนจะลำบากยังไง?
+ ประชาชนจากลาดพร้าว บางกะปิ ที่จะไปขึ้น BTS เพื่อไปแถวอนุสาวรีย์ / สยาม
- จะต้องต่อรถไฟฟ้าถึง 3 เที่ยว คือ สายสีเหลืองลงรัชดา-ลาดพร้าว (ลอยฟ้า) > รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน (ลงดิน) > รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ลอยฟ้า)
ฝากไว้พิจารณาครับ
รถไฟฟ้าต่างประเทศ วิ่งทับสาย 1-3 สถานีเป็นเรื่องปกติ ทำไมบ้านเราทำบ้างไม่ได้ ? ต้องให้ประชาชนต่อเที่ยวรถ ให้เปลืองเงิน เปลืองแรงเล่นทำไม?
ขอความกรุณาพันทิป อย่าลบ หรือย้าย Tag ผมนะครับ ผมกราบหละ
รถไฟ : บลูแพลนเน็ต > แลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับรถไฟฟ้าเมืองนอก
เทคโนโลยี : หว้ากอ > เทคนิคการก่อสร้าง
ร้องทุกข์ : ศาลาประชาคม > ฝากดันให้ถึง คสช หรือ คมนาคม หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ
การจราจร : รัชดา > ขนส่งมวลชน จราจร ตรงตัว