รบกวนช่วยโหวต : ถึง คสช. ผมข้องใจ! สถานีปลายทาง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง



ไม่มีอะไรมาก แค่ข้องใจ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองครับ  อยากให้ทบทวนการก่อสร้าง จากประชาชนคนหนึ่ง

คำถามคือ >> ปลายทาง จะสุดที่รัชดา-ลาดพร้าว เพื่ออะไร?

ทั้งๆที่คุณสามารถให้มันวิ่งตรงไปสุดแถวยูเนี่ยนมอลล์ก็ได้ เพื่อเชื่อมสถานีพหลโยธิน (เซ็นทรัล) ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (รถไฟฟ้า bts)

หรือ

คุณหักเลี้ยวสถานีปลายทางให้อยู่ในแนวถนนรัชดาแล้ว คุณก็สามารถต่อไปอีก 2 สถานีก็ได้ > สถานีมหาวิทยาลัยจันทรเกษม > ปลายทางสถานีพหล24 ตรงจุดนั้นก็ต่อสายสีเขียว แถวเมเจอร์รัชโยธินได้สบายๆ (ที่จอดรถ สน.พหลโยธิน ที่ว่างเยอะแยะ พอสร้างสถานีแน่นอน)

หากคุณทำได้ ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไร ?

+ ประชาชนจากลาดพร้าว บางกะปิ ที่จะไปขึ้น BTS เพื่อไปแถวอนุสาวรีย์ / สยาม
-  จะต่อรถไฟฟ้าเพียง 2 เที่ยวเท่านั้น คือ สายสีเหลือง ไปลงพหลโยธิน หรือ พหล 24 แล้วต่อสายสีเขียวไปสยาม ฯลฯ

หากคุณทำไม่ได้ ประชาชนจะลำบากยังไง?

+ ประชาชนจากลาดพร้าว บางกะปิ ที่จะไปขึ้น BTS เพื่อไปแถวอนุสาวรีย์ / สยาม
- จะต้องต่อรถไฟฟ้าถึง 3 เที่ยว คือ สายสีเหลืองลงรัชดา-ลาดพร้าว (ลอยฟ้า) > รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน (ลงดิน) > รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ลอยฟ้า)

ฝากไว้พิจารณาครับ  

รถไฟฟ้าต่างประเทศ วิ่งทับสาย 1-3 สถานีเป็นเรื่องปกติ  ทำไมบ้านเราทำบ้างไม่ได้ ? ต้องให้ประชาชนต่อเที่ยวรถ ให้เปลืองเงิน เปลืองแรงเล่นทำไม?

ขอความกรุณาพันทิป อย่าลบ หรือย้าย Tag ผมนะครับ ผมกราบหละ ลิง
รถไฟ : บลูแพลนเน็ต > แลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับรถไฟฟ้าเมืองนอก
เทคโนโลยี : หว้ากอ  > เทคนิคการก่อสร้าง
ร้องทุกข์ : ศาลาประชาคม > ฝากดันให้ถึง คสช หรือ คมนาคม หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ
การจราจร : รัชดา > ขนส่งมวลชน จราจร ตรงตัว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่