LAZADA จากความประทับใจ กลายเป็นความผิดหวัง

วันนี้ขอมาเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับการสั่งซื้อของผ่านเว็บไซด์ชื่อดัง นามว่า LAZADA

- ก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการซื้อของผ่าน Lazada หลายครั้ง และค่อนข้างประทับใจในการบริการที่รวดเร็ว แต่กับการบริการครั้งล่าสุด บอกได้เลยว่าจำจนตาย ครับ

ขอเล่าเรียงลำดับเหตุการณ์ตามนี้ลยนะครับ ;
- ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า Trampoline จาก Lazada ในวันที่ 11 กันยายน 2557 และในวันที่ 18 กันยายน 2557 ได้มีการติดต่อจากบริษัทขนส่ง เพื่อนัดวันจัดส่งสินค้าเนื่องจากสินค้าชิ้นใหญ่และมีน้ำหนักค่อนค้างมาก ซึ่งเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็เหมือนจะราบรื่นดี
- วันที่ 20 กันยายน 2557 ได้มีรถขนส่งมาส่งของที่ผมสั่ง Order No.304153396 สินค้าคือ เครื่องเล่นกระโดด รุ่น Trampoline 10 ฟุต. หลังจากนั้นผมได้แกะกล่องเพื่อทำการประกอบ แต่พบว่าชิ้นส่วนไม่ครบถ้วน จึงได้ทำการโทรไปสอบถามที่ร้านค้าผู้จำหน่ายโดยตรง (เนื่องจากในกล่องมีซองใส่ใบเสร็จที่ระบุเบอร์โทรของร้านค้าไว้ ผมจึงทำการติดต่อเพื่อสอบถาม) และทางร้านค้าแจ้งว่าสิ้นค้าจะต้องมีทั้งหมด 2 กล่อง แต่ผมได้รับสินค้าแค่เพียง 1 กล่อง จากนั้นผมก็ได้โทรไปแจ้งที่ศูนย์บริการลูกค้าของ Lazada ว่าผมได้รับสินค้าไม่ครบ (ได้รับสินค้าแค่ 1 กล่อง) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะทำการตรวจสอบเรื่องให้ และจากนั้น ผมก็ได้โทรสอบถามที่รถขนส่งเพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้มีสินค้าตกค้างอยู่ที่รถขนส่ง แต่รถขนส่งยืนยันว่าส่งของให้ครบแล้ว และมีแค่กล่องเดียว
- จากนั้น เมื่อวานนี้  22 กันยายน 2557 ผมก็ได้โทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการลูกค้าของ Lazada อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องทำการตรวจสอบกับร้านค้าอีกครั้ง ผมจึงโทรไปที่ร้านค้าอีกครั้ง และทางร้านค้าแจ้งว่าโทรไปแจ้งทาง Lazada ให้แล้ว ผ่านคุณกวาง ซึ่งทาง Lazada ได้รับเรื่องและจะทำการจัดส่งสินค้าที่เหลือให้
- วันที่ 25 กันยายน 2557 ได้มีเจ้าหน้าที่ของ Lazada โทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และทางผมก้ได้อธิบายเหตุการต่าง ๆ ตามที่ได้ชี้แจ้งด้านบนแก่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง (เจ้าหน้าที่ Lazada ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังถามผมกลับมาว่า ทำไมร้านค้าแยกส่งมา 2 กล่อง, คำถามนี้คุณควรจะถามผมไหมครับ คุณควรจะหาข้อมูลมาตอบผมมากกว่านะครับ) และทางเจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็ได้รับปากว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด
- วันที่ 29 กันยายน 2557 ผมได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า โดยทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรง โทรมาแจ้งความคืบหน้า แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากทาง Lazada ติดต่อเข้ามา และวันที่ 2 ตุลาคม 2557 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น ผมก็ได้โทรไปที่ Lazada อีกครั้ง แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม คือยังไม่มีอะไรคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้
- หลังจากวางสาย ผมก็ได้โทรไปที่ร้านค้าอีกครั้ง ซึ่งทางร้านค้าแจ้งว่า ได้ติดต่อและประสานงานให้แล้วว่าทาง Lazada รับของไปครบทั้ง 2 กล่อง, ร้านค้าแจ้งว่า ตอนแรกทาง Lazada แจ้งไปที่ร้านค้าว่าร้านค้าส่งของไม่ครบ แต่ร้านค้ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของทางร้านค้าที่เห็นว่ารถของ Lazada ได้รับของไปครบทั้ง 2 กล่อง และทางร้านค้าก็รับปากว่าจะติดต่อประสานงานกับทาง Lazada ให้อีกครั้ง
- วันที่ 9 ตุลาคม 2557 ผมก็ได้โทรไปอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอเวลาเช็คข้อมูลในระบบ และแจ้งกลับมาว่ามีการอัพเดทข้อมูลเมื่อ 1 นาทีที่แล้ว ว่า "เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกับร้านค้า แจ้งว่าของที่ได้รับจากร้านค้า รับมาครบ แต่มีปัญหาที่ทาง store ของ Lazada จัดส่งไปไม่ครบ" ผมเลยแจ้งกลับไปว่าข้อมูลที่แจ้งนี้มันเป็นข้อมูลที่ผมรู้ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2557 แล้ว ผมแค่อยากรู้ว่าของใน store มีเหลือไหม ถ้ามีจะส่งให้เมื่อไหร่ ถ้าไม่มีจะต้องทำยังไง ในเมื่อผมขอคืนสินค้าก็ไม่ได้ สอบถามไปก็ไม่มีอะไรคืบหน้า และทางเจ้าหน้า call center ชื่อ กมลภพ ที่ก็แจ้งว่าจะสอบถามข้อมูลและติดต่อกลับภายในวันที่  9 ตุลาคม 2557 แต่สุดท้ายก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
- ล่าสุดวันนี้ครับ 10 ตุลาคม 2557 เวลาประมาณ 16.20 น. ผมก็ได้โทรกลับไปที่ Lazada และแจ้ง order no. ตามปกติ เจ้าหน้าที่ขอเช็คและแจ้งกลับมาว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ผมเลยไม่พอใจอย่างมากและเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ตามที่ผมเขียนด้านบนนี้ให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ก็แค่ตอบกลับตอนนี้สถานะของใบสั่งซื้อผมเป็นการติดตามอย่างเร่งด่วนแล้วขอให้ลูกค้าสบายใจได้   ผมเลยสวนกลับไปว่า ผมไม่ไว้ใจ และ ไม่พอใจมากครับ เพราะนี้ผ่านมา 20 วันแล้วผมยังไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย ผมขอเบอร์ติดต่อคนที่ให้คำตอบผมได้หน่อย แต่สุดท้าย เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าจะทำการประสานงานให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบติดต่อกลับมาภายใน 18.00 น. วันนี้ สุดท้ายเหตุการณ์ก็เหมือนเดิม คือไม่มีเจ้าหน้าที่ Lazada ติดต่อกลับมา
- อีกเรื่องครับ ระบบการสอบถามหรือร้องเรียนหรืออะไรซักอย่างที่สามารถทำใน websit ไม่สามารถใช้ได้จริงครับ ผมพยายามจะส่งหลายครั้งแล้ว แต่ก็ส่งไม่ได้
- ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ผมต้องการอยู่ 2 อย่าง
   1. ฝากถึงเพื่อน ๆ ที่ต้องการสั่งของจาก Lazada หากพบว่าสินค้ามีปัญหา ให้รีบคืนสินค้าเลยครับ อย่าปล่อยเวลาผ่านเลยระยะเวลาอย่างผม ผมเชื่อใจใน Lazada เกินไปทำให้ตอนนี้ไม่สามารถคืนของได้ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกินระยะรับประกัน 14 วัน ทั้งที่ผมโทรไปแจ้งว่าผมได้รับสินค้าไม่ครบตั้งแต่วันแรกที่ผมได้รับสินค้า
   2. อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าผมควรทำยังไงต่อ ถ้าร้องเรียน สคบ จะสามารถทำได้หรือเปล่า

ฝากถึงเจ้าหน้าที่ LAZADA (Lazada Thailand Official) หากคุณได้เห็นกระทู้นี้
- หวังอย่างยิ่งว่าจะ มีผู้รับผิดชอบจาก Lazada เข้ามาอ่านและนำเรื่องนี้ไปจัดการให้ผมนะครับ เพราะ ผมไม่อยากจะโทรไปที่ call center เพื่อรับฟังคำแก้ตัวต่าง ๆ นานา แล้วครับ
- ทาง Lazada ควรจะมีความรับผิดชอบและซื่อสัตย์กับทางลูกค้ามากกว่านี้ ความผิดพลาดเกิดจากทาง Lazada กับร้านค้า ทำไมทาง Lazada ไม่ส่งสินค้ามาให้กับลูกค้าก่อนและค่อยไปสืบหาสาเหตุ ถ้าหากว่าการหาข้อมูลของ Lazada มันนานขนาดนี้
- ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าLazada แก้ปัญหานี้ได้และจัดส่งของกลับมาภายใน 7 วัน ผมถือว่า Lazada เป็นมืออาชีพและผมยอมรับได้กับความผิดพลาดที่มันอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าผ่านมา 20 วันอย่างนี้แล้ว Lazada ยังให้ข้อมูลอะไรกับทางลูกค้าไม่ได้ ผมถือว่า Lazada มีการบริการหลังการขายที่แย่มาก ๆ บอกตรงๆ ว่าผิดหวัง กับการบริการมาก
- สุดท้ายนะครับ บอกตรง ๆ ว่าการบริการของ Lazada ทำให้ผมผิดหวังมาก ๆ ถ้าคุณต้องการรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม โทรหาผมได้นะครับ ผมว่าทาง Lazada น่าจะค้นข้อมูลผมได้จาก Order No. ที่ผมใส่ไว้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่