ขอความคิดเห็น ซื้อ ASUS Zenfone 5 มาแล้วมีปัญหา ศูนย์บริการไม่ยอมให้เปลี่ยน จะให้เคลมอย่างเดียว

เรื่องมีอยู่ว่า

ผมได้ซื้อสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 5 จากร้าน Banana IT มาใช้งานได้ประมาณ 20 วัน แล้วเครื่องมีปัญหาเปิดไม่ได้ จึงได้ส่งเคลมผ่าน Banana IT
ผมก็ได้แต่รออยู่ ซ่อมนานมากรอจนหงุดหงิด ตามแล้วตามอีก 45 วัน ต่อมาผมก็ได้มือถือคืน

แต่พอลองใส่ซิมที่ร้าน เครื่องมองไม่เห็นซิมครับ ซึ่งเป็นซิมที่ใช้งานอยู่ตามปกติ ก่อนที่จะเอาเครื่องไปเคลม ผมก็ใจเสียแล้ว พนักงานบอกซิมอาจมีปัญหาและไม่มีไมโครซิมให้ลองใช้งาน ผมเลยต้องเอาเครื่องกลับบ้าน เอาซิมไปให้ศูนย์ดีแทคก๊อปปี้ให้ใหม่ ลองเอามาใส่ คราวนี้ก็ติดครับ ติดอยู่ประมาณห้านาที มองไม่เห็นซิมอีกแล้ว

ผมเลยลองไปซื้อซิมทรูมาใส่ ปรากฏว่าติดบ้าง หลุดบ้าง แล้วแต่อารมณ์​และสถานที่ ผมมั่นใจเลยว่าปัญหานี้เกิดจากฮาร์ดแวร์
โทรไป Call Center ของ Banana IT ก็บอกให้ติดต่อเคลมนะคะ โทรไป Call Center ของ ASUS Thailand ก็บอกว่า "ทำไมพี่ไม่ลองซิม AIS ดูล่ะคะ" เจอประโยคนี้ผมแทบกรี๊ดครับ ผมต้องหาไปซื้อซิม my by CAT มาด้วยเลยมั้ยครับ จะได้ครบๆ ทุกเจ้า

ผมเลยไปที่ร้าน Banana IT ผู้จัดการก็บริการเต็มที่ ด้วยการให้เบอร์ Call Center ของ Banana IT มา

ผมก็เลยโทรไปด้วยความหงุดหงิดเต็มที่ เค้าก็ยืนยันจะให้ผม "ส่งเคลม" อย่างเดียว "ผมก็ยืนยันว่ามือถือผมซื้อมาใช้นะครับ ไม่ได้ซื้อมาเคลม คุณช่วยแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ได้มั้ย ถ้าคุณไม่มีอำนาจเปลี่ยนให้ผมก็เอาเรื่องไปให้คนที่มีอำนาจมาจัดการ" พนักงานก็บอกเดี๋ยวติดต่อกลับไปนะคะ

ผ่านมาประมาณวันเสาร์ที่ 27 ก.ย. มีพนักงานโทรมาบอกว่า "ทางคอมเซเว่น ได้ติดต่อไปทาง ASUS Thailand แล้วนะคะ ทางนั้นเค้าบอกว่าจะติดต่อคุณไปวันจันทร์ (1 ต.ค.) ทางคอมเซเว่นไม่มีอำนาจในการรับคืนของหรือเปลี่ยนของนะคะ ต้องให้ ASUS Thailand เป็นคนตัดสินใจ"

จนมาวันนี้ 8 ต.ค. แล้วครับ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย ซึ่งผมหงุดหงิดมาก สรุปว่าผมซื้อมือถือเครื่องนี้มาประมาณสี่เดือน ใช้งานได้เต็มที่แค่ประมาณ 20 วัน ซ่อมอีก 45 วัน หลังจากซ่อมมาใช้โทรไม่ได้อีกประมาณ 45 วัน

ผมเข้าใจนะครับว่ามันเป็นดีเฟค แต่ว่าทางผู้ขายก็ควรรับผิดชอบให้เต็มที่หน่อย

อยากปรึกษาเพื่อนๆ ว่าผมควรดำเนินการอย่างไรดีครับ หรือต้องแจ้งทางสคบ. หรือมีแนวทางอย่างไรบ้าง
ขอบคุณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คห1 ก็โหดเกินน  จขกท มาถามหาความรับผิดชอบของของBanana IT ไม่ก็ Asus เพราะเคลมรอบแรกก็รอตั้งนานแล้ว  เคลมมาเสร็จยังไม่หายอีก มันก็ควรมีทางออกที่ดีกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่