ใครใช้บัตร Easy pass ทางด่วน โปรดระวัง!!!!!

กระทู้คำถาม
ใครใช้บัตร Easy pass ทางด่วน โปรดระวัง!!!!!

     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผมโดยตรง คือเมื่อวันที่ 06/10/2014 ช่วงเย็นผมได้เติมเงินบัตร easy pass จำนวน 500 บาทที่ด่านท่าเรือ 1 หลังจากนั้น 2 วัน ผมสังเกตุเห็น ยอดเงินคงเหลือที่แสดงตอนรถวิ่งผ่าน ขาดหายไป 50.- บาท
     ผมเลยสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น โดยในเย็นวันที่ 8/10/2014 ผมเลยไปขอตรวจสอบรายการของการใช้บัตร ที่ด่านท่าเรือ 1 โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่ามีการตัดเงินจากบัตร easy pass ซ้ำ 2 ครั้ง ในวันที่ 07/10/2014 ช่วงเวลาห่างกันประมาณ 9 วินาที พอผมเห็นข้อมูลที่แสดงบนจอคอมฯ ผมก็เลยถามเจ้าหน้าที่กทพ. ท่านนั้นไปว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วโดนกันกี่คนแล้วที่โดนแบบนี้ เจ้าหน้าที่กทพ.ท่านนั้นก็เงียบไป ไม่ตอบ แต่ยื่นแบบคำร้องเรียนให้ผมเขียนคำร้อง เพื่อขอเงินคืน โดยบอกผมว่าให้ผมเอาสำเนาสมุด bank มาให้เขาเพื่อทาง กทพ.  จะได้โอนเงินที่ตัดเกินไป 50.- เข้าบัญชีให้
*** โอ้พระเจ้า คิดได้ไงเนี่ย *** ผมขอถามหน่อยครับมีสักกี่คน ที่ติด book bank ไว้กับตัวตลอดเวลาครับ ผมเลยถามเขาว่าทำไม กทพ. ไม่โอนเงินกลับเข้าบัตร easy pass ให้ลูกค้าไปก็จบ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก พี่เขาเงียบอีก
     ซึ่งผมลองนึกดูว่าวันที่ 07/10/2014 นั้นเกิดอะไรขึ้นในช่วงขับรถผ่านช่อง easy pass ก็พบว่า ช่วงเวลาที่ผมขับรถผ่านนั้น ไม้กั้นไม่กระดกขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ของ กทพ. ก็เข้ามา และขอให้ผมเอา Tag ที่ติดอยู่บนกระจกหน้ารถมายิง barcode ซ้ำอีกรอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ของ กทพ. ท่านนั้นก็ยืนมือไปกดอะไรที่ในป้อม เพื่อให้ไม้กั้น กระดกขึ้น  ตรงจุดนี้แหละที่เงินของคุณโดยตัดซ้ำอีกรอบแล้ว

       สมมุติเล่น ๆนะ ว่ามีผู้บริโภคโดนตัดซ้ำไปโดยไม่รู้ตัว =  100 คัน/วัน  X  50.- X 365 วัน  
                                                                           =  1,825,000.- บาท/ปี
                                  *** แล้ว กทพ.เริ่มใช้บัตร easy pass นี้มากี่ปีแล้วครับ?. ***

ทุกท่านคิดเมื่อผมไหมว่า ทางกทพ. ได้รับประโยชน์ตรงนี้ไปกี่ล้าน?.แล้ว (กินนิ่ม ๆกินเงียบ ๆ เงินกินเปล่า) หากไม่มีใครร้องเรียน ทางกทพ. ก็จะเฉย ไม่รู้สึกว่าผิดอะไร ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรต่อผู้บริโภค เพราะตัวเองได้ประโยชน์  ซึ่งเรื่องความผิดพลาดแบบนี้ จริง ๆแล้ว หาก กทพ. มีความซื่อสัตย์ และสุจริตใจในการดำเนินธุรกิจ และต้องการจะแก้ปัญหานี้  แก้ไม่ยากเลยครับ โดยให้บริษัทฯ ที่รับสัมปทานทำระบบบัตร easy pass เขียนแปรแกรมปิดสิ้นวัน ตรวจสอบรายการที่มีการตัดซ้ำกัน (หากคิดไม่ออกโทรมาถามผมได้ เดี๋ยวจะสอนให้) โดยหากพบ ก็ให้จัดพิมพ์เป็นรายงานแจ้งให้ผู้มีอำนาจ อนุมัตคืนเงินให้ลูกค้าในวันรุ่งขึ้นต่อไป เท่านี้เอง ความซื่อสัตย์สุจริต และความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ก็เกิดขึ้นแล้ว ใช่ไหมครับ
      ท่านผู้อ่านครับ เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ผมขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการ หากเหตุการณ์ของผมที่เจอ ท่านผู้อ่านคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นแล้ว รบกวนช่วยแชร์ ส่งต่อให้ผู้ใช้บัตร easy pass ทราบโดยทั่ว ๆกันด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่