พนักงาน SCB ไม่ยกเลิก ATM บอกสาขาทำไม่ได้ ให้ติดต่อ call center

กระทู้สนทนา
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลา (สัปดาห์ที่ผ่านมา) ผมเดินทางไปที่ SCB สาขาโฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์ เพื่อย้ายสมุดเนื่องจากมีจดหมายแจ้งมาว่าสาขาโฮมโปรจะปิดวันที่ 18 และย้ายบัญชีทั้งหมดไปสาขาโฮมเวิร์ค โดยให้ผมไปติดต่อที่สาขาทั้งสองได้เพื่อเปลี่ยนสมุดใหม่ พอผมไปถึง พนักงานก็บอกว่าสมุดออกไม่ได้ ได้แค่เขียนเลขบัญชีใหม่ให้เท่านั้น (อันนี้เป็นปัญหาการสื่อสารภายในของ SCB ที่ออกจดหมายแจ้งข่าวสารบิดเบือน แต่ประเด็นของกระทู้นี้ไม่ได้อยู่ตรงนี้ครับ ประเด็นคือเรื่องต่อจากนี้)

เนื่องจากผมมี ATM ของ SCB แล้วไม่ค่อยได้ใช้ ผมก็เลยขอยกเลิก ATM ที่เคยเปิดไว้กับบัญชีนี้เลย ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ผมเคยยกเลิก ATM ของ SCB อีกบัญชีนึงไปแล้ว จึงรู้ว่าขั้นตอนการยกเลิกคือเขียนใบคำร้องขอยกเลิกที่สาขาและสาขาก็เอาไปยกเลิกได้ แต่พนักงานที่ผมคุยด้วยที่สาขาโฮมเวิร์คคนนี้กลับบอกว่าสาขายกเลิกไม่ได้และให้ไปยกเลิกผ่าน call center  พอได้ฟังดังนั้นผมรู้ทันทีว่าไม่ใช่ พนักงานคนนี้กำลังโกหก แต่ผมไม่ได้ทำอะไร ก็ออกไปนอกธนาคารและโทรถาม Call center ของ SCB ซึ่งทาง call center ก็บอกว่าสาขาทำได้ และเขาก็โทรไปถามสาขาโฮมเวิร์คว่าทำไมไม่ทำให้ลูกค้า  ซึ่งวันนั้นผู้จัดการสาขาไม่มาทำงาน พนักงานคนที่รับสายก็คือคนเดียวกับที่บอกผมเมื่อสักครู่ว่ายกเลิกไม่ได้นั่นเอง ซึ่งพนักงานคนนั้นก็ยังโกหกกับ call center ต่อว่าทำไม่ได้เพราะไม่มี code ผมก็เลยบอก call center ไปว่าลูกค้าแค่เขียนใบคำร้องไว้ งานยกเลิกคุณไปทำหลังบ้านได้ จึงไม่ใช่เหตุผลที่จะโกหกว่าสาขาทำไม่ได้ อีกอย่างเจ้าหน้าที่ supervisor คนที่มี code ก็นั่งอยู่ข้างๆ จึงไม่ใช่ข้อแก้ตัว ผมจึงเดินกลับเข้าไปในธนาคารและถาามพนักงานคนนั้นว่าโกหกทำไมว่าทำไม่ได้ และพนักงานคนนั้นก็ยื่นใบคำร้องขอยกเลิกมาให้กรอกโดยไม่พูดอะไร ผมก็เลยถามย้ำว่าโกหกทำไม พนักงานคนนั้นก็ลุกแล้วเดินหนีออกไปจากธนาคารทันทีท่ามกลางลูกค้าและพนักงานคนอื่นที่เห็นเหตุการ์ณ  (แต่ไม่มีพนักงานคนไหนไปจัดการ แกล้งก้มหน้าทำเหมือนว่ายุ่งอยู่กับลูกค้า)  ผมจึงหันมากวาดถาม supervisor และพนักงานคนอื่นว่า ใครจะทำเรื่องต่อให้ผม ก็จึงมีพนักงานอีกคนลุกมาจัดการให้ เมื่อผมกรอกใบขอยกเลิกเสร็จแล้ว จึงบอกว่าขอคุยกับผู้จัดการเพื่อร้องเรียน พนักงานก็โทรต่อสายและเล่าเรื่องให้ผู้จัดการฟังว่าเกิดอะไรขึ้น โดยผมบอกให้เปิด speaker เพื่อจะได้ฟังและคุยกับผู้จัดการด้วยพร้อมๆกัน  ผู้จัดการสาขาก็พูดมาตามสายว่า ก็ขอโทษแล้วรีบๆทำไปซี่ ผมก็บอกว่าพนักงานอีกคนที่ต่อสายให้ทำให้แล้ว แต่ที่ผมจะถามผู้จัดการคือ คุณจะจัดการพนักงานที่โกหกและลุกหนีงานไปยังไง ผู้จัดการก็พูดเหมือนเดิมกับพนักงานที่ต่อสายให้ว่า ก็ขอโทษเขาแล้วรีบๆทำไปซะ ผมจึงขอโทรศัพท์มาคุยเองโดยยังเปิด speaker อยู่ และถามให้ทุกคนทั้งสาขาและลูกค้าได้ยินว่าคุณจะจัดการอย่างไร  พอสุดท้ายผู้จัดการเริ่มรู้ตัวว่าไม่ได้คุยกับผมคนเดียว จึงเปลี่ยนท่าทีและบอกว่าเดี๋ยววันทำงานจะมาจัดการ ผมจึงถามต่อว่าแล้วผมจะรู้ได้ไงว่าคุณจัดการจริง (เพราะผมสังเกตุตอนเข้ามาในธนาคารว่า ขณะที่พนักงานคนที่โกหกนั่งว่างอยู่  พนักงานคนอื่นที่เคาเตอร์กำลังจัดการกับคิวลูกค้าที่รออยู่ยาวมาก แต่ตัวพนักงานกลับโกหกปัดงานให้ลูกค้าไปติดต่อ call center แทน จึงชวนให้คิดได้ว่าอาจจะเป็นเด็กฝากรึเปล่า) ทางผู้จัดการที่อยู่ในสายก็พูดมาอีกว่าเขาจะจัดการเองแล้วจะโทรกลับมาแจ้งให้ทราบ ซึ่งวันต่อมาผู้จัดการ (คุณเมที) ก็โทรมาหาผมและแก้ต่างให้พนักงานแทน ผมจึงถามไปว่าหลักฐานก็ชัดเจนขนาดนี้ ไฟล์บันทึกเสียงของ call enter ที่ผมโทรไปทางธนาคารก็มีอยู่ จะแก้ต่างอะไร ทำไมไม่ออกจดหมายตักเตือนและภาคทัณฑ์  จะเอาคลิปเหตุการณ์ที่ผมอัดไว้ตอนพนักงานลุกหนีก็ได้ จะเอาภาพกล้องวงจรปิดดูด็ได้ แต่ทำไม่ทำ กลับมาแก้ต่างให้พนักงาน

ถึงเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของ SCB ที่เข้ามาดู monitor คำร้องของลูกค้า pantip ครับ... ผมขอร้องเรียนการทำงานของพนักงานและผู้จัดการสาขาโฮมเวิร์คราชพฤกษ์  ถ้าต้องการข้อมูลเหตุการณ์ และชื่อพนักงานสามารถติดต่อผมได้หลังไมค์ครับ ผมยินดีให้ข้อมูลเพื่อไปจัดการกับสาขา เพราะสาขาโฮมโปรโดนยุบไป ผมต้องไปใช้บริการที่สาขาโฮมเวิร์คอีกหลายครั้งถัดจากนี้ และไม่ต้องการประสบปัญหาเรื่องพฤติกรรมแย่ๆของพนักงานคุณอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่