ตัวอย่างเช่น Paypal หรือ Alipay
เมื่อผู้ซื้อทำการซื้อ ผู้ซื้อจะชำระเงินให้ Paypal หรือ Alipay หลังจากนั้น ผู้ขายจะส่งสินค้า เมื่อผู้ซื้อได้รับแล้วทุกอย่างเรียบร้อย
เงินก็จะถูกส่งผ่านไปให้ผู้ขาย ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ผมไม่ งง ไม่สงสัยครับ
=====
คำถาม ก็คือ สมมติ ลูกค้าไม่พอใจ หรือ แกล้งไม่พอใจ ต้องการส่งคืน แต่ลูกค้ารายนี้ ก็หัวแหลม ทำการสับเปลี่ยนสินค้า หรือ ถอดเอาอุปกรณ์ภายใน หรือ โกงด้วยวิธีอื่น ๆ
ปัญหาก็คือ เมื่อผู้ขายได้รับสินค้าที่คืนมา ก็พบว่า โดนลูกค้าเล่นงานแล้ว
ถามว่า ถ้าคุณเป็น Paypal หรือ Alipay จะจัดการเรื่องนี้ยังไงครับ ? จะพิสูจน์กันยังไง ? อย่าลืมว่า คุณไม่มีโอกาสได้เห็น หรือ ตรวจสอบสินค้าเลย
ถ้าคุณจ่ายเงินให้ผู้ขาย คนซื้อก็จะโวยว่า คืนสินค้าให้ผู้ขายแล้ว ผู้ขายตั้งใจโกงเลยโวยวายว่าสินค้าถูกสับเปลี่ยน
ถ้าคุณคืนเงินให้ผู้ซื้อ ผู้ขายก็ต้องโวยแน่นอน ว่าผู้ซื้อแอบสับเปลี่ยน หรือ แอบถอดเอาอุปกรณ์ภายใน
ผมคิดยังไงก็คิดไม่ตกครับ ใครมีวิธีดี ๆ มานำเสนอบ้าง ?
บริการตัวกลางซื้อ-ขาย ที่ทำหน้าที่รับชำระเงินระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย มันทำงานยังไงครับ?
เมื่อผู้ซื้อทำการซื้อ ผู้ซื้อจะชำระเงินให้ Paypal หรือ Alipay หลังจากนั้น ผู้ขายจะส่งสินค้า เมื่อผู้ซื้อได้รับแล้วทุกอย่างเรียบร้อย
เงินก็จะถูกส่งผ่านไปให้ผู้ขาย ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ผมไม่ งง ไม่สงสัยครับ
=====
คำถาม ก็คือ สมมติ ลูกค้าไม่พอใจ หรือ แกล้งไม่พอใจ ต้องการส่งคืน แต่ลูกค้ารายนี้ ก็หัวแหลม ทำการสับเปลี่ยนสินค้า หรือ ถอดเอาอุปกรณ์ภายใน หรือ โกงด้วยวิธีอื่น ๆ
ปัญหาก็คือ เมื่อผู้ขายได้รับสินค้าที่คืนมา ก็พบว่า โดนลูกค้าเล่นงานแล้ว
ถามว่า ถ้าคุณเป็น Paypal หรือ Alipay จะจัดการเรื่องนี้ยังไงครับ ? จะพิสูจน์กันยังไง ? อย่าลืมว่า คุณไม่มีโอกาสได้เห็น หรือ ตรวจสอบสินค้าเลย
ถ้าคุณจ่ายเงินให้ผู้ขาย คนซื้อก็จะโวยว่า คืนสินค้าให้ผู้ขายแล้ว ผู้ขายตั้งใจโกงเลยโวยวายว่าสินค้าถูกสับเปลี่ยน
ถ้าคุณคืนเงินให้ผู้ซื้อ ผู้ขายก็ต้องโวยแน่นอน ว่าผู้ซื้อแอบสับเปลี่ยน หรือ แอบถอดเอาอุปกรณ์ภายใน
ผมคิดยังไงก็คิดไม่ตกครับ ใครมีวิธีดี ๆ มานำเสนอบ้าง ?