เรื่องมีอยู่ว่าถอยรถชนแล้วท้ายรถบุบด้านท้าย แต่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อยู่ (ประกันชั้น 1)
เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. ก็ได้โทรแจ้งทางประกันและนัดเวลาให้มาถ่ายรูปรถที่ทำงาน
แต่ทางประกันแจ้งว่ามีพนักงานเคลมน้อย ต้องออกพื้นที่ไปหาลูกค้าที่เกิดเหตุและรถใช้งานไม่ได้ก่อนก็เลยผลัดวันมา 2 วัน
จากนั้นก็บอกเราให้ไปที่อู่ได้เลย แล้วไปยื่นเอกสารและให้ถ่ายรูปไว้ที่อู่แล้วทางประกันจะไปเปิดเรื่องเคลมให้ที่อู่เอง
ทำเรื่องเสร็จเรียบร้อยทางอู่บอกให้รออะไหล่ประมาณ 2 อาทิตย์ (อะไหล่ส่วนกันชนหลัง) จะนัดมาทำสีหลังจากที่ของมาถึง
หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ก็ติดต่อไปที่อู่เพื่อตามเรื่อง ได้เรื่องว่าของยังไม่มาให้รอก่อน จะแจ้งอีกที
ผ่านไปสามอาทิตย์ โทรไปก็ไม่มีความคืบหน้า แต่ทางอู่แจ้งว่า ประกันมาทำเคลมให้ช้าของก็เลยได้ช้า (ทางอู่โยนมาให้ประกัน) เราคิดในใจว่า รออีกอาทิตย์ถ้าไม่คืบหน้าจะเอาเรื่องแล้ว
ผ่านอาทิตย์ที่ 4 ไป โทรไปหาประกัน บอกให้ช่วยตามให้หน่อยว่าเกิดเรื่องอะไร แค่อะไหล่รถชิ้นเดียวต้องรอนานเป็นเดือน ทางประกันกลับแจ้งว่าลูกค้าจะต้องตามกับอู่เองเพราะทางประกันจะเคลียร์เรื่องเคลมให้ ขั้นตอนเบิกอะไหล่และซ่อมต้องตามที่อู่เอง แต่เราก็แจ้งว่าตามอู่แล้วแต่ไม่ได้ซักที เกินเดือนแบบนี้ไม่ปกติแล้ว ให้ทางประกันช่วยตาม ทางประกันก็รับไว้แล้วก็เงียบไปอีก 1 อาทิตย์
จนวันนี้ 5 อาทิตย์ผ่านไปแล้ว เราโกรธมาก โทรไปโวยวายที่ประกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราจะต้องรอไปถึงสองเดือนเลยมั้ย จะต้องให้ร้องเรียนหรือไง
ทางประกันก็ยังปัด บอกว่าจะตามอู่ให้รีบโทรกลับมาหาเราว่าช้าเพราะอะไร ทางอู่ก็มาบอกเราว่าประกันช้าเพราะมาเปิดเคลมให้ที่อู่วันที่ 23 ก.ย. อู่จะเบิกของได้หลังจากได้ใบเคลม แล้วอู่จะรีบตามเรื่องให้
เราเลยโทรไปโวยวายประกันว่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังไง เกิดเหตุวันที่ 4 แต่คุณเปิดเคลมวันที่ 23 มันเกือบ 3 อาทิตเลยที่คุณทำงานช้า ก็ได้คำตอบกลับมาแค่ว่า วันนี่พนักงาน ....ที่ทำเรื่องเคลมให้ไม่มาทำงาน เราก็เลยแจ้งไปว่าไม่รู้ล่ะ จะยังไงเสาร์นี้หวังว่ารถเราจะได้ซ่อม ถ้าไม่ได้เราจะส่งเรื่องร้องเรียน
สักพัก อู่โทรมา บอกว่าขอโทษด้วย อู่ยังไม่ได้สั่งของให้เราเลย ใบเคลมตกหล่น จะรีบทำเรื่องเข้าระบบ แล้วนัด อีก 2 อาทิตย์ค่อยมาทำรถ
สรุปว่า เราจะใช้เวลาเคลมเกือบสองเดือนเลยหรือนี่ ประกันดองไว้เกือบเดือน อูดองไว้อีกครึ่งเดือน
แบบนี้เราเรียกร้องอะไรได้บ้างมั้ยคะ
ทางอู่แจ้งมาว่า เรียกร้องไม่ได้เพราะรถใช้งานได้ระหว่างรอซ่อม แต่แบบนี้มันใช่ที่ไหน ถ้าเราไม่ตามรถเราก็โดนดองไปเรื่อยๆ ป่านนี้คงยังไม่สั่งของให้เรา ประกันเราก็จ่ายตรงเวลา
แล้วที่แย่ที่สุดคือ ไม่มีการดำเนินงานประสานงานระหว่างอู่กับประกัน ทุกขั้นตอนเป็นเราที่โทรหา เราเสียค่าโทรศัพท์เอง แบบนี้ไม่ใช่เราหรือที่เดือดร้อน
กรณีนี้เราสามารถร้องเรียน หรือขอค่าชดเชยจากประกันภัยรถยนต์ได้มั้ยคะ
เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. ก็ได้โทรแจ้งทางประกันและนัดเวลาให้มาถ่ายรูปรถที่ทำงาน
แต่ทางประกันแจ้งว่ามีพนักงานเคลมน้อย ต้องออกพื้นที่ไปหาลูกค้าที่เกิดเหตุและรถใช้งานไม่ได้ก่อนก็เลยผลัดวันมา 2 วัน
จากนั้นก็บอกเราให้ไปที่อู่ได้เลย แล้วไปยื่นเอกสารและให้ถ่ายรูปไว้ที่อู่แล้วทางประกันจะไปเปิดเรื่องเคลมให้ที่อู่เอง
ทำเรื่องเสร็จเรียบร้อยทางอู่บอกให้รออะไหล่ประมาณ 2 อาทิตย์ (อะไหล่ส่วนกันชนหลัง) จะนัดมาทำสีหลังจากที่ของมาถึง
หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ก็ติดต่อไปที่อู่เพื่อตามเรื่อง ได้เรื่องว่าของยังไม่มาให้รอก่อน จะแจ้งอีกที
ผ่านไปสามอาทิตย์ โทรไปก็ไม่มีความคืบหน้า แต่ทางอู่แจ้งว่า ประกันมาทำเคลมให้ช้าของก็เลยได้ช้า (ทางอู่โยนมาให้ประกัน) เราคิดในใจว่า รออีกอาทิตย์ถ้าไม่คืบหน้าจะเอาเรื่องแล้ว
ผ่านอาทิตย์ที่ 4 ไป โทรไปหาประกัน บอกให้ช่วยตามให้หน่อยว่าเกิดเรื่องอะไร แค่อะไหล่รถชิ้นเดียวต้องรอนานเป็นเดือน ทางประกันกลับแจ้งว่าลูกค้าจะต้องตามกับอู่เองเพราะทางประกันจะเคลียร์เรื่องเคลมให้ ขั้นตอนเบิกอะไหล่และซ่อมต้องตามที่อู่เอง แต่เราก็แจ้งว่าตามอู่แล้วแต่ไม่ได้ซักที เกินเดือนแบบนี้ไม่ปกติแล้ว ให้ทางประกันช่วยตาม ทางประกันก็รับไว้แล้วก็เงียบไปอีก 1 อาทิตย์
จนวันนี้ 5 อาทิตย์ผ่านไปแล้ว เราโกรธมาก โทรไปโวยวายที่ประกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราจะต้องรอไปถึงสองเดือนเลยมั้ย จะต้องให้ร้องเรียนหรือไง
ทางประกันก็ยังปัด บอกว่าจะตามอู่ให้รีบโทรกลับมาหาเราว่าช้าเพราะอะไร ทางอู่ก็มาบอกเราว่าประกันช้าเพราะมาเปิดเคลมให้ที่อู่วันที่ 23 ก.ย. อู่จะเบิกของได้หลังจากได้ใบเคลม แล้วอู่จะรีบตามเรื่องให้
เราเลยโทรไปโวยวายประกันว่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังไง เกิดเหตุวันที่ 4 แต่คุณเปิดเคลมวันที่ 23 มันเกือบ 3 อาทิตเลยที่คุณทำงานช้า ก็ได้คำตอบกลับมาแค่ว่า วันนี่พนักงาน ....ที่ทำเรื่องเคลมให้ไม่มาทำงาน เราก็เลยแจ้งไปว่าไม่รู้ล่ะ จะยังไงเสาร์นี้หวังว่ารถเราจะได้ซ่อม ถ้าไม่ได้เราจะส่งเรื่องร้องเรียน
สักพัก อู่โทรมา บอกว่าขอโทษด้วย อู่ยังไม่ได้สั่งของให้เราเลย ใบเคลมตกหล่น จะรีบทำเรื่องเข้าระบบ แล้วนัด อีก 2 อาทิตย์ค่อยมาทำรถ
สรุปว่า เราจะใช้เวลาเคลมเกือบสองเดือนเลยหรือนี่ ประกันดองไว้เกือบเดือน อูดองไว้อีกครึ่งเดือน
แบบนี้เราเรียกร้องอะไรได้บ้างมั้ยคะ
ทางอู่แจ้งมาว่า เรียกร้องไม่ได้เพราะรถใช้งานได้ระหว่างรอซ่อม แต่แบบนี้มันใช่ที่ไหน ถ้าเราไม่ตามรถเราก็โดนดองไปเรื่อยๆ ป่านนี้คงยังไม่สั่งของให้เรา ประกันเราก็จ่ายตรงเวลา
แล้วที่แย่ที่สุดคือ ไม่มีการดำเนินงานประสานงานระหว่างอู่กับประกัน ทุกขั้นตอนเป็นเราที่โทรหา เราเสียค่าโทรศัพท์เอง แบบนี้ไม่ใช่เราหรือที่เดือดร้อน