ผู้กองยอดรัก เป็นบทประพันธ์ของไทยเรื่องเดียวเลยหรือเปล่า ที่....................

แต่ละรอบของการรีเมค ตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

ไม่มีครั้งไหนจะทิ้งช่วงห่างกันถึง 10 ปีเลย
หารออกมาแล้ว เฉลี่ยได้ว่า ผู้กองจะกลับมาทุกๆ 6 ปี
เป็นการทำลายความเชื่อ(ของตัวเราเอง)ที่ว่า จะรีเมคหนัง-ละคร
ควรทิ้งช่วงไปอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษ

จากกระทู้นี้

http://pantip.com/topic/32478693

1.2515 ละครช่อง 4    ชุมพร เทพพิทักษ์/กนกวรรณ ด่านอุดม
2.2516 ภาพยนตร์     สมบัติ เมทะนี/สุภัค ลิขิตกุล
3.2522 ละครช่อง 5    นิรุตติ์ ศิริจรรยา/ดวงใจ หทัยกาญจน์
4.2524 ภาพยนตร์     จตุพล ภูอภิรมย์/เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์
5.2531 ละครช่อง 9    ทูน หิรัญทรัพย์/สาวิตรี สามิภักดิ์
6.2538 ละครช่อง 9    วรุต วรธรรม/ชลิตา เฟื่องอารมย์
7.2545 ละครช่อง 3    ศรราม เทพพิทักษ์/กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
8.2550 ละคร itv        เกียรติกมล ล่าทา/ไดอาน่า จงจินตนาการ
9.2557 ละครช่อง 3    ฉันทวิทย์ ธนะเสวี /ราศรี บาเล็นซิเอก้า

จะเห็นได้ว่า เด็กวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปี ไม่ว่าจะได้ดูหรือไม่
แต่ก็จะผ่านการรีเมคบทประพันธ์เรื่องนี้มา อย่างน้อย 4 รอยแล้ว

ไม่ใช่บทประพันธ์ที่ถูกสร้างมากครั้งที่สุด แต่น่าจะถี่ที่สุด
แถมมายังเป็นละครรีเมคไม่กี่เรื่อง ที่รีเมคซะจนพ่อลูกได้รับบทเดียวกัน

ถ้าผู้กองยังรักษาความสม่ำเสมอไว้ได้อย่างนี้ อีกไม่นานคงแซง
อย่าง บ้านทรายทอง ดาวพระศุกร์ สี่แผ่นดิน น้ำผึ้งขม ที่ทำกันมาเรื่องละเกินสิบรอบแน่ๆ

เต่าเอือม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่