ตอนแรกคิดอยู่ว่าจะโพสเล่าเรื่องนี้ดีรึเปล่า แต่ไปๆมาๆตัดสินใจเล่าเอาไว้ให้เพื่อนๆฟังดีกว่า จะได้รู้ว่าต่อให้เรามีใบจองหรือได้รับ confirmation จากทางโรงแรมหรือรีสอร์ทแล้ว อย่างเพิ่งมั่นใจไปเพราะอะไรๆก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้
เมื่องานไทยเที่ยวไทยที่ผ่านมา (4-7 กันยายน 2557) ได้ไปเดินในงานไทยเที่ยวไทยมาค่ะ เจ้าของกระทู้กับเพื่อนๆรวมทั้งสิ้น 11 คน มีความคิดอยากไปเที่ยวทะเลเลยเดินเข้าบูธของ Bandara Group และตัดสินใจจองห้องพักคือ Family home 1 หลัง + 1 extra bed (บ้านหลังนี้มี3ห้องนอน เราจองไว้สำหรับเข้าพัก7คน) และ cottage 2 หลัง (สำหรับเข้าพักหลังละ2คน) เนื่องจาก family home มีเพียงแค่หลังเดียว เราจึงให้เจ้าหน้าที่โทรเช็คว่าหลังนี้ว่างมั้ยในวันที่เราต้องการ ก็รอกันอยู่สักพักนึงจนสุดท้ายได้รับคำตอบว่าห้องว่าง เจ้าของกระทู้กับเพื่อนจึงได้ทำการจองไปเพื่อเข้าพักช่วงวันที่ 11-13 ตุลาคม 2557 รายละเอียดดังนี้
1. Family home + 1 extra bed x 2คืน (อยู่7คน)
2. Cottage x 2คืน (อยู่2คน)
3. Cottage x 2คืน (อยู่2คน)
ราคาค่าที่พักทั้งหมดราวๆ2X,XXXปลายๆ ซึ่งทางรีสอร์ทก็ได้ทำการตัดบัตรเครดิตเต็มจำนวนไปในทันที จากนั้นก็ได้ให้ voucher ที่พักมา โดยบน voucher ระบุวันที่เข้าพักชัดเจนค่ะ หลังจากกลับจากไทยเที่ยวไทยหนนั้น เราก็ได้นัดแนะกับเพื่อนเพื่อทำการลางานกัน แล้วทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อจะไปเที่ยวหนนี้กันอย่างตื่นเต้น
เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 เราได้ทำการโทรไปที่ Bandara ระยองอีกรอบ เพื่อทำการ re-confirm ห้องพัก ณ ตอนที่โทรไปเจ้าหน้าที่ก็ยังรับปากดิบดีว่ามี booking ของเราแล้ว รายละเอียดทุกอย่างถูกต้องตามที่ได้ทำจองไป (เจ้าหน้าที่มีการทวนบุ๊คกิ้งอย่างครบถ้วน)
ต่อมา เช้าวันนี้ 6 ตุลาคม 2557 ทาง Bandara ได้โทรเข้ามาแจ้งว่า
Bandara: ตามที่คุณ XXXX ได้ทำการจองห้องไว้ เราจะแจ้งว่ามีการทำบุ๊คกิ้งซ้อนค่ะ
เรา: อ้าว นี่เราจองไปนานแล้วนะคะ
Bandara: คือลูกค้าอีกท่านจองเข้ามาก่อนน่ะค่ะ คุณXXX เลื่อนได้มั้ยคะ
เรา: ไม่ได้ค่ะ (นึกในใจว่า...manage กันง่ายไปป่ะคะ ทำงานแบบนี้ที่บ้านเรียกมักง่ายนะเว้ย)
Bandara: คือไม่มีห้องว่างจริงๆค่ะ ไม่อย่างนั้น คุณต้องย้ายไปพักแบบ cottage ค่ะ
เรา: ไม่ย้ายค่ะ ตั้งใจจองบ้านหลังเพื่อที่จะพักกับเพื่อนๆรวมกัน ไม่งั้นตอนจองจะให้คุณโทรเช็คห้องว่างทำไมล่ะคะ
Bandara: ถ้าอย่างนั้น เลื่อนวันเข้าพักได้มั้ยคะ
เรา: ไม่ได้ค่ะ
Bandara: เอ่อ....สักครู่นะคะ (ได้ยินเสียงน้องผู้หญิงคนนี้หันไปพูดว่า “ไม่ยอมค่ะ”) จากนั้นก็เป็นผู้ชายอีกคนมารับสายแทน
ผู้ชาย: ผมชื่อธนกิต ต้องขอโทษจริงๆครับ คือทางเราเพิ่งทราบว่ามีแขกท่านอื่นจองมาก่อนแล้ว
เรา: แขกท่านอื่นจองตั้งแต่วันไหนคะ
ผู้ชาย: ก่อนหน้าคุณ XXXX ครับ (แต่ก็ไม่บอกวันที่แน่นอนนะคะ)
เรา: ถ้าจองก่อน ทำไมตอนอยู่ที่งานไทยเที่ยวไทย ถึงเช็คห้องแล้วบอกห้องว่างคะ หน้า voucher คุณก็เขียนมาให้แล้ว
ผู้ชาย: ก็นั่นสิครับ ผมก็ไม่ทราบว่าทำไมทำงานกันแบบนี้ สะดวกไปพัก cottage มั้ยครับ
เรา: ไม่ค่ะ
ผู้ชาย: เลื่อนได้มั้ยครับ เก็บไว้ใช้คราวหน้าได้มั้ยครับ
เรา: ไม่เลื่อนค่ะ เรากับเพื่อนลางานกันหมดแล้ว มันเป็นความผิดทางคุณแล้วคุณจะมาให้เราเลื่อนได้ยังไง มันไม่ถูกป่ะคะ ถึงจะกลับไปอีกหนหน้าเราทำจองไป พอถึงวันเดินทางคุณก็ใช้วิธีเดิมๆโทรมาบอกว่าไม่มีห้องอีก แบบนี้ไม่โอเคค่ะ
ผู้ชาย: ต้องขอโทษจริงๆครับ
เรา: ขอถามหน่อย ตอนจองเช็คแล้วบ้านก็ว่าง ทางคุณก็ทำจองให้ แถมทำไมเมื่อวันศุกร์เราโทรไป re-confirm กับรีสอร์ทมา ไม่เห็นเจ้าหน้าที่พูดอะไรเลย ก็ยังตกปากรับคำเป็นอย่างดีว่าบุ๊คกิ้งเราไม่มีปัญหา แล้วเป็นแบบนี้ได้ไงคะ
ผู้ชาย: ขอโทษจริงๆครับ บลาๆๆๆ (โบ้ยไปโทษระบบ)
เรา: คุณโอนเงินคืนมาละกัน
ผู้ชาย: ผมจะเขียนเช็คแล้วส่งไปให้ครับ
เรา งั้นคงต้องอีเมล์มาเป็นลายลักษณ์อักษรนะคะ ไม่ใช่แค่พูดกันทางโทรศัพท์ ขออีเมล์ด้วยค่ะ เราจะอีเมล์เลขบัญชีไปแล้วทางคุณก็ตอบรับมา จะได้มีหลักฐาน
ผู้ชาย stay@bandararayong.com ได้ครับๆ
จากนั้นเราก็วางสายไปด้วยความหงุดหงิดกับการทำงานที่ห่วยแตกของรีสอร์ทค่ะ คุยกับเพื่อนแล้วก็ตกลงกันว่าจะหาที่อื่นไป เพราะอุตส่าห์หยุดได้ตรงกันแล้ว สักพักเราคิดได้ว่าเค้าควรโอนเงินคืนเราสิ ในเมื่อตอนจ่ายตัดบัตรทันทีเต็มจำนวน แล้วทำไมตอนคืนต้องให้เรารอทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา คิดได้แบบนั้นเลยโทรกลับไปใหม่ หนนี้น้องผู้หญิงรับสายค่ะ
เรา น้องคะ พี่จะบอกว่าให้โอนเงินคืนนะคะ ไม่ต้องส่งเช็ค
พนักงาน เอ่อ...
เรา พี่อีเมล์เลขบัญชีไปแล้ว ช่วยเช็คอีเมล์ด้วย
พนักงาน อ๋อค่ะๆ แล้วจะตามเรื่องให้นะคะ
เรา เป็นการโอนเงินคืนนะคะ ไม่รับเช็คนะ
พนักงาน ค่ะๆ
แล้วก็วางสายไป ยังไมได้รับการตอบสนองทางอีเมล์จาก Bandara ทั้งสิ้นค่ะ ทั้งอีเมล์ ทั้ง SMS
คำถามที่อยากถามเพื่อนๆคือ โดยปกติการคืนเงิน (โอนผ่านบัญชี) ควรใช้ระยะเวลาไม่เกินกี่วันคะ เราควรให้ deadline เป็นวันไหนดี จริงๆอารมณ์เสียไปเรียบร้อย ไม่อยากรออะไรให้มันเนิ่นนานมากนักค่ะ อยากได้เงินมาเร็วๆจะได้เอาไปจองที่อื่นต่อ เซ็งมากค่ะ
[CR] ผิดหวังกับ Bandara On Sea ระยอง
เมื่องานไทยเที่ยวไทยที่ผ่านมา (4-7 กันยายน 2557) ได้ไปเดินในงานไทยเที่ยวไทยมาค่ะ เจ้าของกระทู้กับเพื่อนๆรวมทั้งสิ้น 11 คน มีความคิดอยากไปเที่ยวทะเลเลยเดินเข้าบูธของ Bandara Group และตัดสินใจจองห้องพักคือ Family home 1 หลัง + 1 extra bed (บ้านหลังนี้มี3ห้องนอน เราจองไว้สำหรับเข้าพัก7คน) และ cottage 2 หลัง (สำหรับเข้าพักหลังละ2คน) เนื่องจาก family home มีเพียงแค่หลังเดียว เราจึงให้เจ้าหน้าที่โทรเช็คว่าหลังนี้ว่างมั้ยในวันที่เราต้องการ ก็รอกันอยู่สักพักนึงจนสุดท้ายได้รับคำตอบว่าห้องว่าง เจ้าของกระทู้กับเพื่อนจึงได้ทำการจองไปเพื่อเข้าพักช่วงวันที่ 11-13 ตุลาคม 2557 รายละเอียดดังนี้
1. Family home + 1 extra bed x 2คืน (อยู่7คน)
2. Cottage x 2คืน (อยู่2คน)
3. Cottage x 2คืน (อยู่2คน)
ราคาค่าที่พักทั้งหมดราวๆ2X,XXXปลายๆ ซึ่งทางรีสอร์ทก็ได้ทำการตัดบัตรเครดิตเต็มจำนวนไปในทันที จากนั้นก็ได้ให้ voucher ที่พักมา โดยบน voucher ระบุวันที่เข้าพักชัดเจนค่ะ หลังจากกลับจากไทยเที่ยวไทยหนนั้น เราก็ได้นัดแนะกับเพื่อนเพื่อทำการลางานกัน แล้วทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อจะไปเที่ยวหนนี้กันอย่างตื่นเต้น
เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 เราได้ทำการโทรไปที่ Bandara ระยองอีกรอบ เพื่อทำการ re-confirm ห้องพัก ณ ตอนที่โทรไปเจ้าหน้าที่ก็ยังรับปากดิบดีว่ามี booking ของเราแล้ว รายละเอียดทุกอย่างถูกต้องตามที่ได้ทำจองไป (เจ้าหน้าที่มีการทวนบุ๊คกิ้งอย่างครบถ้วน)
ต่อมา เช้าวันนี้ 6 ตุลาคม 2557 ทาง Bandara ได้โทรเข้ามาแจ้งว่า
Bandara: ตามที่คุณ XXXX ได้ทำการจองห้องไว้ เราจะแจ้งว่ามีการทำบุ๊คกิ้งซ้อนค่ะ
เรา: อ้าว นี่เราจองไปนานแล้วนะคะ
Bandara: คือลูกค้าอีกท่านจองเข้ามาก่อนน่ะค่ะ คุณXXX เลื่อนได้มั้ยคะ
เรา: ไม่ได้ค่ะ (นึกในใจว่า...manage กันง่ายไปป่ะคะ ทำงานแบบนี้ที่บ้านเรียกมักง่ายนะเว้ย)
Bandara: คือไม่มีห้องว่างจริงๆค่ะ ไม่อย่างนั้น คุณต้องย้ายไปพักแบบ cottage ค่ะ
เรา: ไม่ย้ายค่ะ ตั้งใจจองบ้านหลังเพื่อที่จะพักกับเพื่อนๆรวมกัน ไม่งั้นตอนจองจะให้คุณโทรเช็คห้องว่างทำไมล่ะคะ
Bandara: ถ้าอย่างนั้น เลื่อนวันเข้าพักได้มั้ยคะ
เรา: ไม่ได้ค่ะ
Bandara: เอ่อ....สักครู่นะคะ (ได้ยินเสียงน้องผู้หญิงคนนี้หันไปพูดว่า “ไม่ยอมค่ะ”) จากนั้นก็เป็นผู้ชายอีกคนมารับสายแทน
ผู้ชาย: ผมชื่อธนกิต ต้องขอโทษจริงๆครับ คือทางเราเพิ่งทราบว่ามีแขกท่านอื่นจองมาก่อนแล้ว
เรา: แขกท่านอื่นจองตั้งแต่วันไหนคะ
ผู้ชาย: ก่อนหน้าคุณ XXXX ครับ (แต่ก็ไม่บอกวันที่แน่นอนนะคะ)
เรา: ถ้าจองก่อน ทำไมตอนอยู่ที่งานไทยเที่ยวไทย ถึงเช็คห้องแล้วบอกห้องว่างคะ หน้า voucher คุณก็เขียนมาให้แล้ว
ผู้ชาย: ก็นั่นสิครับ ผมก็ไม่ทราบว่าทำไมทำงานกันแบบนี้ สะดวกไปพัก cottage มั้ยครับ
เรา: ไม่ค่ะ
ผู้ชาย: เลื่อนได้มั้ยครับ เก็บไว้ใช้คราวหน้าได้มั้ยครับ
เรา: ไม่เลื่อนค่ะ เรากับเพื่อนลางานกันหมดแล้ว มันเป็นความผิดทางคุณแล้วคุณจะมาให้เราเลื่อนได้ยังไง มันไม่ถูกป่ะคะ ถึงจะกลับไปอีกหนหน้าเราทำจองไป พอถึงวันเดินทางคุณก็ใช้วิธีเดิมๆโทรมาบอกว่าไม่มีห้องอีก แบบนี้ไม่โอเคค่ะ
ผู้ชาย: ต้องขอโทษจริงๆครับ
เรา: ขอถามหน่อย ตอนจองเช็คแล้วบ้านก็ว่าง ทางคุณก็ทำจองให้ แถมทำไมเมื่อวันศุกร์เราโทรไป re-confirm กับรีสอร์ทมา ไม่เห็นเจ้าหน้าที่พูดอะไรเลย ก็ยังตกปากรับคำเป็นอย่างดีว่าบุ๊คกิ้งเราไม่มีปัญหา แล้วเป็นแบบนี้ได้ไงคะ
ผู้ชาย: ขอโทษจริงๆครับ บลาๆๆๆ (โบ้ยไปโทษระบบ)
เรา: คุณโอนเงินคืนมาละกัน
ผู้ชาย: ผมจะเขียนเช็คแล้วส่งไปให้ครับ
เรา งั้นคงต้องอีเมล์มาเป็นลายลักษณ์อักษรนะคะ ไม่ใช่แค่พูดกันทางโทรศัพท์ ขออีเมล์ด้วยค่ะ เราจะอีเมล์เลขบัญชีไปแล้วทางคุณก็ตอบรับมา จะได้มีหลักฐาน
ผู้ชาย stay@bandararayong.com ได้ครับๆ
จากนั้นเราก็วางสายไปด้วยความหงุดหงิดกับการทำงานที่ห่วยแตกของรีสอร์ทค่ะ คุยกับเพื่อนแล้วก็ตกลงกันว่าจะหาที่อื่นไป เพราะอุตส่าห์หยุดได้ตรงกันแล้ว สักพักเราคิดได้ว่าเค้าควรโอนเงินคืนเราสิ ในเมื่อตอนจ่ายตัดบัตรทันทีเต็มจำนวน แล้วทำไมตอนคืนต้องให้เรารอทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา คิดได้แบบนั้นเลยโทรกลับไปใหม่ หนนี้น้องผู้หญิงรับสายค่ะ
เรา น้องคะ พี่จะบอกว่าให้โอนเงินคืนนะคะ ไม่ต้องส่งเช็ค
พนักงาน เอ่อ...
เรา พี่อีเมล์เลขบัญชีไปแล้ว ช่วยเช็คอีเมล์ด้วย
พนักงาน อ๋อค่ะๆ แล้วจะตามเรื่องให้นะคะ
เรา เป็นการโอนเงินคืนนะคะ ไม่รับเช็คนะ
พนักงาน ค่ะๆ
แล้วก็วางสายไป ยังไมได้รับการตอบสนองทางอีเมล์จาก Bandara ทั้งสิ้นค่ะ ทั้งอีเมล์ ทั้ง SMS
คำถามที่อยากถามเพื่อนๆคือ โดยปกติการคืนเงิน (โอนผ่านบัญชี) ควรใช้ระยะเวลาไม่เกินกี่วันคะ เราควรให้ deadline เป็นวันไหนดี จริงๆอารมณ์เสียไปเรียบร้อย ไม่อยากรออะไรให้มันเนิ่นนานมากนักค่ะ อยากได้เงินมาเร็วๆจะได้เอาไปจองที่อื่นต่อ เซ็งมากค่ะ