เมื่อวันศุกร์ตอนเลิกงานได้ไปทาน Buffet ร้านมิยาบิมาครับพอดีเห็น Promotion มา 4 จ่าย 3 วันสุดท้าย ไปถึงราวๆ ทุ่มนิดๆ คิวเยอะพอควร
ก็ทำการจองเอาไว้ 6 ที่ รอคิวประมาณ ชั่วโมงนิดๆ แต่ไม่ซีเรียสเพราะเราตั้งใจมาทาน
ด้วยความที่ไม่เคยทานเลย อ่ะ...รอไปเรื่อยๆๆๆๆๆ จนกระทั่งเวลาประมาณสองทุ่มครึ่งได้ครับ ถึงคิวผม
ก็โอเคได้ทานละ เข้าไปนั่งรอเตา ด้วยความที่ผมเห็นว่าเวลามันดึกละ
ผมเลยกะสั่งแค่รอบเดียวจัดหนักไปเลย ก็ติ๊กเอามาอย่างละสามบ้างสองบ้าง แล้วก็ยื่นใบให้ทางร้านไป ซักพักใหญ่ๆ
โต๊ะที่เข้ามาหลังผมได้เตา........ แต่โต๊ะผมไม่ได้เตา โอเคไม่เป็นไร เรื่องไม่ใหญ่โตอะไรรอได้ รอรอรอรอ
จนพนักงานคนนึงเดินมาดูแล้วถึงบอกว่าโต๊ะนี้ยังไม่ได้เตา อ่า...... ไม่เป็นไรอย่างน้อยๆ เค้าก็รู้แล้วละว่าเรายังไม่ได้เตา
พอเตามาก็รอรอรอรอรอรอรอรอ จนโต๊ะที่มาหลังผมได้อาหาร อ่า...... ทำไมเค้าได้แล้วหว่า..... แล้วคุณพนักงานก็เดินมาบอกว่า...
คุณลูกค้าคะที่คุณสั่งมันเยอะมากเลยนะคะ นับแล้วได้ 62 คอนโด อ่าคะ
ผมก็ครับตามนั้นแหละครับ เค้าบอกว่าทยอยๆ ดีกว่านะคะถ้าทานไม่หมดจะโดนปรับอ่ะคะ ผมก็ไม่ได้บอกเหตุผลไปหรอกว่าผมก็กะสั่งรอบเดียวกลัวร้านปิด
ผมก็ยืนยันรอบนึงว่าตามนั้นเลยครับ เค้าก็ไม่ยอมบอกว่าทยอยดีกว่านะคะ ผมก็เลยบอกกับเพื่อนไป ว่า ไม่เป็นไรงั้นหมดรอบนี้แล้วค่อยสั่งเพิ่มก็ได้ แล้วก็ลดลงไปเกือบครึ่งนึงของที่สั่ง แต่จำไม่ได้ว่าเหลือเท่าใหร่ ก็รอรอรอรอรอรอรอรอรออาหารมา ทุกคนก็เริ่มหงุดหงิดเล็กๆ บ่นกันเบาๆ เพราะว่าหิวมาก ต้องนั่งรอทั้งเตารอทั้งอาหาร แถมมีเวลาแค่ 1.30 ชั่วโมงเอง พออาหารมาก็เริ่มกัน ทานกันอย่างคนตายอดตายอยาก 5555 หลังจากนั้นพออาหารหมดก็ขอสั่งเพิ่ม
คำแรกที่ได้จากน้องพนักงานอีกคนคือ "ครัวปิดแล้วค่ะ" เอ่อ... งงเลยครับเพราะปกติที่เคยไปทานกัน ถ้าครัวจะปิดจะมีน้องพนักงานมาแจ้งว่า
"ครัวจะปิดแล้วลูกค้าจะรับอะไรเพิ่มมั้ยครับ/ค่ะ" แต่นี่ไม่ได้แจ้งอะไรพวกผมเลย แถมมาลดอาหารที่ลูกค้าสั่งด้วยผมก็เลยงงๆ ทีนี้ด้วยความที่ยังไม่มีใครอิ่มเลย แม้แต่เพื่อนผู้หญิงที่ทานไม่ได้เยอะยังไม่อิ่มเลยก็เริ่มบ่นอุบกัน ทีนี้น้องพนักงานผู้ชายอีกคนเข้ามาพูดจาด้วย คนนี้เค้ามารับ ออเดอร์ครับผมก็ถามว่าตอนนี้ผมยังสั่งได้ใช่มั้ยครับ เค้าก็บอกว่าได้ครับ ผมก็บอกที่โตีะว่างั้นสั่งรอบสุดท้ายก็แล้วกัน ก็สั่งกันปกติ แล้วก็รอ......จนเกือบจะหมดเวลาสั่งรอบสุดท้ายมีผลไม้กับไอติมมา...... แล้วก็ไม่มีใครเอาอาหารที่พวกผมสั่งมาให้เลย.... จนเวลาเกือบจะหมด พวกผมเลยตัดสินใจ กลับบ้านเถอะ....
สรุปแล้วรู้สึกค่อนข้างแย่มากๆ เลยครับ อย่างน้อยถ้าบอกกันว่าครัวจะปิดผมก็จะสั่งรอบสุดท้ายแล้วก็พอเหมือนที่เคยเจอร้านอื่นๆ เวลาเพียงแค่ 1.30 ชั่วโมง ผมต้องรออาหารถึง 20 นาทีกว่าอาหารรอบแรกจะมา สรุปแล้วคงพอแล้วละครับ ครั้งเดียวของผมก็เพียงพอ ผมคิดว่า Buffet ถ้าผมยังอยู่ในช่วงเวลา 1.30 ชั่วโมง ผมก็ยังจะสามารถสั่งอะไรก็ได้ หรือถ้าคิดว่าผมมาแล้วพวกคุณจะปิดร้านช้ากันก็บอกครับ ผมเข้าร้านตอน 2 ทุ่มครึ่ง ผมสั่งอาหารได้ถึงกี่โมงก็รบกวนบอกกันล่วงหน้าครับ ผมจะได้จัดแจงการสั่งอาหารโดยไม่รบกวนเวลาของคุณพนักงานครับ แต่อย่าทิ้งให้ลูกค้ารออาหารนานขนาดนี้ มันค่อนข้างเสียความรู้สึก รับออเดอร์แต่ไม่เสิร์ฟ เซ็งง่ะ....
บ่นๆ BUFFET MIYABI ครั้งแรก ครั้งเดียว พอละกันนะ
ก็ทำการจองเอาไว้ 6 ที่ รอคิวประมาณ ชั่วโมงนิดๆ แต่ไม่ซีเรียสเพราะเราตั้งใจมาทาน
ด้วยความที่ไม่เคยทานเลย อ่ะ...รอไปเรื่อยๆๆๆๆๆ จนกระทั่งเวลาประมาณสองทุ่มครึ่งได้ครับ ถึงคิวผม
ก็โอเคได้ทานละ เข้าไปนั่งรอเตา ด้วยความที่ผมเห็นว่าเวลามันดึกละ
ผมเลยกะสั่งแค่รอบเดียวจัดหนักไปเลย ก็ติ๊กเอามาอย่างละสามบ้างสองบ้าง แล้วก็ยื่นใบให้ทางร้านไป ซักพักใหญ่ๆ
โต๊ะที่เข้ามาหลังผมได้เตา........ แต่โต๊ะผมไม่ได้เตา โอเคไม่เป็นไร เรื่องไม่ใหญ่โตอะไรรอได้ รอรอรอรอ
จนพนักงานคนนึงเดินมาดูแล้วถึงบอกว่าโต๊ะนี้ยังไม่ได้เตา อ่า...... ไม่เป็นไรอย่างน้อยๆ เค้าก็รู้แล้วละว่าเรายังไม่ได้เตา
พอเตามาก็รอรอรอรอรอรอรอรอ จนโต๊ะที่มาหลังผมได้อาหาร อ่า...... ทำไมเค้าได้แล้วหว่า..... แล้วคุณพนักงานก็เดินมาบอกว่า...
คุณลูกค้าคะที่คุณสั่งมันเยอะมากเลยนะคะ นับแล้วได้ 62 คอนโด อ่าคะ
ผมก็ครับตามนั้นแหละครับ เค้าบอกว่าทยอยๆ ดีกว่านะคะถ้าทานไม่หมดจะโดนปรับอ่ะคะ ผมก็ไม่ได้บอกเหตุผลไปหรอกว่าผมก็กะสั่งรอบเดียวกลัวร้านปิด
ผมก็ยืนยันรอบนึงว่าตามนั้นเลยครับ เค้าก็ไม่ยอมบอกว่าทยอยดีกว่านะคะ ผมก็เลยบอกกับเพื่อนไป ว่า ไม่เป็นไรงั้นหมดรอบนี้แล้วค่อยสั่งเพิ่มก็ได้ แล้วก็ลดลงไปเกือบครึ่งนึงของที่สั่ง แต่จำไม่ได้ว่าเหลือเท่าใหร่ ก็รอรอรอรอรอรอรอรอรออาหารมา ทุกคนก็เริ่มหงุดหงิดเล็กๆ บ่นกันเบาๆ เพราะว่าหิวมาก ต้องนั่งรอทั้งเตารอทั้งอาหาร แถมมีเวลาแค่ 1.30 ชั่วโมงเอง พออาหารมาก็เริ่มกัน ทานกันอย่างคนตายอดตายอยาก 5555 หลังจากนั้นพออาหารหมดก็ขอสั่งเพิ่ม
คำแรกที่ได้จากน้องพนักงานอีกคนคือ "ครัวปิดแล้วค่ะ" เอ่อ... งงเลยครับเพราะปกติที่เคยไปทานกัน ถ้าครัวจะปิดจะมีน้องพนักงานมาแจ้งว่า
"ครัวจะปิดแล้วลูกค้าจะรับอะไรเพิ่มมั้ยครับ/ค่ะ" แต่นี่ไม่ได้แจ้งอะไรพวกผมเลย แถมมาลดอาหารที่ลูกค้าสั่งด้วยผมก็เลยงงๆ ทีนี้ด้วยความที่ยังไม่มีใครอิ่มเลย แม้แต่เพื่อนผู้หญิงที่ทานไม่ได้เยอะยังไม่อิ่มเลยก็เริ่มบ่นอุบกัน ทีนี้น้องพนักงานผู้ชายอีกคนเข้ามาพูดจาด้วย คนนี้เค้ามารับ ออเดอร์ครับผมก็ถามว่าตอนนี้ผมยังสั่งได้ใช่มั้ยครับ เค้าก็บอกว่าได้ครับ ผมก็บอกที่โตีะว่างั้นสั่งรอบสุดท้ายก็แล้วกัน ก็สั่งกันปกติ แล้วก็รอ......จนเกือบจะหมดเวลาสั่งรอบสุดท้ายมีผลไม้กับไอติมมา...... แล้วก็ไม่มีใครเอาอาหารที่พวกผมสั่งมาให้เลย.... จนเวลาเกือบจะหมด พวกผมเลยตัดสินใจ กลับบ้านเถอะ....
สรุปแล้วรู้สึกค่อนข้างแย่มากๆ เลยครับ อย่างน้อยถ้าบอกกันว่าครัวจะปิดผมก็จะสั่งรอบสุดท้ายแล้วก็พอเหมือนที่เคยเจอร้านอื่นๆ เวลาเพียงแค่ 1.30 ชั่วโมง ผมต้องรออาหารถึง 20 นาทีกว่าอาหารรอบแรกจะมา สรุปแล้วคงพอแล้วละครับ ครั้งเดียวของผมก็เพียงพอ ผมคิดว่า Buffet ถ้าผมยังอยู่ในช่วงเวลา 1.30 ชั่วโมง ผมก็ยังจะสามารถสั่งอะไรก็ได้ หรือถ้าคิดว่าผมมาแล้วพวกคุณจะปิดร้านช้ากันก็บอกครับ ผมเข้าร้านตอน 2 ทุ่มครึ่ง ผมสั่งอาหารได้ถึงกี่โมงก็รบกวนบอกกันล่วงหน้าครับ ผมจะได้จัดแจงการสั่งอาหารโดยไม่รบกวนเวลาของคุณพนักงานครับ แต่อย่าทิ้งให้ลูกค้ารออาหารนานขนาดนี้ มันค่อนข้างเสียความรู้สึก รับออเดอร์แต่ไม่เสิร์ฟ เซ็งง่ะ....