ต้องบอกก่อนเลยว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของผม ที่นกแอร์เลื่อนไฟล์ ซึ่งครั้งก่อนๆไม่ได้ติดใจอะไร เพราะมัน 1-2 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้พูดเลยว่าเสียความรู้สึกมาก จากสายการบินที่เราเลือกเดินทางเป็นอับดับแรกมาโดยตลอด แต่มาวันนี้ สิ่งที่นกแอร์ทำ การดูแลหลังจากการยกเลิกไฟล์ของนกแอร์ มันไม่แคร์ความรู้สึกกันบ้างเลย
ขอย้ำว่า ไม่แคร์ความรู้สึกกันแม้แต่เศษขี้เล็บยังเทียบไม่ได้เลย
เรื่องของเรื่องก็คือ
ผมจองตั๋วโดยสาย ในวันที่ 22 Aug 2014 เพื่อเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดกระบี่ และได้ทำแจ้งการเดินทางกับทางโรงแรม รวมถึงแพลนต่างๆ ที่ต้องนัดล่วงหน้ากันเป็นเดือนๆ และทำการชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว โดยทำการ Book เที่ยวบินที่ DD7906 ดอนเมือง-กระบี่ วันที่เดินทาง 07/10/2014 เวลา 06:40 น. ซึ่งเป็นไฟล์บินที่เช้าที่สุดแล้ว และเมื่อทางกระบี่โทรมาแจ้งว่า มีแขกที่มาพักแจ้งมีการเลื่อนไฟล์ ซึ่งเป็นไฟล์เดียวกับผม ผมจึงโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ของ Nokair ว่าได้มีการเลื่อนไฟล์จากเวลา 06:40 เป็น 10:30 โอ้วพระเจ้าเกือบ 4 ชั่วโมง แล้วมันจะทันกับที่นัดเค้าไว้ได้ยังไงหละ ทาง Call Center ได้ให้เสนอมา 3 ทาง เหมือนกับว่า จะเอาไม่เอาก็แล้วแต่
คือ
1.เดินทางตามปกติ
2.คืนเงินเต็มจำนวน
3.เลื่อนการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ 1 ครั้ง หรือ Hold การเดินทางได้ประมาณ 3 เดือนถ้าผมจำไม่ผิด
ผมถึงกับอึ้งกับข้อเสนอ อย่างแรกในใจคือ มันจะถึงวันเดินทางแล้ว แล้วทำไมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางนกแอร์ในการเลื่อนไฟล์ แล้วนี้คือทางเลือกที่ดีที่สุดที่เราจะได้รับแล้วหรือ
นั่นหมายความว่า ทางสายการบินอยากจะยกเลิกไฟล์หรือเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตังค์ หรือให้เลื่อนตั๋วฟรี 1 ครั้ง เมื่อไหร่ก็ได้ โดยที่ไม่สนว่าที่เราทำการ Book ตั๋วเครื่องล่วงหน้า 1 เดือนนี่ ไม่มีความหมายอะไรเลย การเดินทางของเราไม่มีความหมายใดๆเลย การเลือกไฟล์เช้าสุดไม่มีความหมายอะไรเลย และมีหน้าเสนอคืนตังค์ให้เต็มจำนวนอีกและที่เหลือก็แล้วแต่คุณ สิ่งที่ผมต้องการคือ การเดินทาง เพราะทางNok ไม่มี Solution ในการแก้ไขปัญหาในการเดินทางให้ผมเลย ดูเหมือนทุกข้อเสนอเป็นการผลักดันให้พ้นๆไปเท่านั้น
เรื่องของเวลานั้น สำคัญกับการบินมากแค่ไหน หากทางสายการบิน ไม่สามารถบินได้ในเวลาที่กำหนด ก็ไม่ควรจะกำหนดเวลานั้นตั้งแต่แรก ซึ่งมันแสดงออกให้เห็นว่า
ทางสายการบิน ไม่ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่อของเวลา และการเดินทางของผู้โดยสารเลยแม้แต่น้อย
และสิ่งที่ผมได้รับคือ
1.การยกเลิกไฟล์ เพราะหากเดินทาง 10 โมงวันนั้นก็ไม่มีประโยชน์ พร้อมกับคืนเงินเข้าบัตรเครดิต ซึ้งใช้เวลา 40 วัน มันเป็นวงเงินในบัตรเครดิต ซึ่งผมต้องแบกภาระจ่ายไปก่อน ถ้าไม่จ่ายก็โดยดอกเบี้ย สายการบินจะจ่ายดอกเบี้ยให้ไหม? ยังไม่พอต้องไปจ่ายไฟล์บินใหม่อีกครั้ง
2.คำขออภัยจาก Call Center
เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ผมหมดเชื่อมั่นกับนกแอร์ ธุระที่สำคัญคงฝากไว้กับนกแอร์ไม่ได้แล้ว การเดินทางครั้งต่อไป นกแอร์คงไม่ใช่เว็ปไซต์แรกที่ผมเข้าไปเช็คไฟล์บินแน่นอน
ถ้าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางของคุณและคนพิเศษของคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร หากทางกระบี่ไม่โทรมาบอกผม แล้วผมต้องไปขึ้นเครื่องตอน 06:40 ของเช้าวันที่ 07-10-2014 ซึ่งไฟล์ถูกเลื่อนไปเป็น 10:30 เพราะเหตุคือไม่ได้รับการแจ้งการเลื่อนไฟล์
หวังว่า ทางสายการบินจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องของเวลา เพราะเรื่องการบินกับเวลานั้นสำคัญที่สุด คุณก็คงรู้ดี
และการแก้ปัญหาของนกแอร์ (Nok Air) ในครั้งนี้ แย่ที่สุด
นกแอร์เลื่อนไฟล์ 4 ชั่วโมง พร้อมคืนตัง หรือHoldการเดินทาง กับความรับผิดชอบที่ผู้โดยสารไม่ต้องการ
เรื่องของเรื่องก็คือ
ผมจองตั๋วโดยสาย ในวันที่ 22 Aug 2014 เพื่อเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดกระบี่ และได้ทำแจ้งการเดินทางกับทางโรงแรม รวมถึงแพลนต่างๆ ที่ต้องนัดล่วงหน้ากันเป็นเดือนๆ และทำการชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว โดยทำการ Book เที่ยวบินที่ DD7906 ดอนเมือง-กระบี่ วันที่เดินทาง 07/10/2014 เวลา 06:40 น. ซึ่งเป็นไฟล์บินที่เช้าที่สุดแล้ว และเมื่อทางกระบี่โทรมาแจ้งว่า มีแขกที่มาพักแจ้งมีการเลื่อนไฟล์ ซึ่งเป็นไฟล์เดียวกับผม ผมจึงโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ของ Nokair ว่าได้มีการเลื่อนไฟล์จากเวลา 06:40 เป็น 10:30 โอ้วพระเจ้าเกือบ 4 ชั่วโมง แล้วมันจะทันกับที่นัดเค้าไว้ได้ยังไงหละ ทาง Call Center ได้ให้เสนอมา 3 ทาง เหมือนกับว่า จะเอาไม่เอาก็แล้วแต่
คือ
1.เดินทางตามปกติ
2.คืนเงินเต็มจำนวน
3.เลื่อนการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ 1 ครั้ง หรือ Hold การเดินทางได้ประมาณ 3 เดือนถ้าผมจำไม่ผิด
ผมถึงกับอึ้งกับข้อเสนอ อย่างแรกในใจคือ มันจะถึงวันเดินทางแล้ว แล้วทำไมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางนกแอร์ในการเลื่อนไฟล์ แล้วนี้คือทางเลือกที่ดีที่สุดที่เราจะได้รับแล้วหรือ
นั่นหมายความว่า ทางสายการบินอยากจะยกเลิกไฟล์หรือเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตังค์ หรือให้เลื่อนตั๋วฟรี 1 ครั้ง เมื่อไหร่ก็ได้ โดยที่ไม่สนว่าที่เราทำการ Book ตั๋วเครื่องล่วงหน้า 1 เดือนนี่ ไม่มีความหมายอะไรเลย การเดินทางของเราไม่มีความหมายใดๆเลย การเลือกไฟล์เช้าสุดไม่มีความหมายอะไรเลย และมีหน้าเสนอคืนตังค์ให้เต็มจำนวนอีกและที่เหลือก็แล้วแต่คุณ สิ่งที่ผมต้องการคือ การเดินทาง เพราะทางNok ไม่มี Solution ในการแก้ไขปัญหาในการเดินทางให้ผมเลย ดูเหมือนทุกข้อเสนอเป็นการผลักดันให้พ้นๆไปเท่านั้น
เรื่องของเวลานั้น สำคัญกับการบินมากแค่ไหน หากทางสายการบิน ไม่สามารถบินได้ในเวลาที่กำหนด ก็ไม่ควรจะกำหนดเวลานั้นตั้งแต่แรก ซึ่งมันแสดงออกให้เห็นว่า ทางสายการบิน ไม่ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่อของเวลา และการเดินทางของผู้โดยสารเลยแม้แต่น้อย
และสิ่งที่ผมได้รับคือ
1.การยกเลิกไฟล์ เพราะหากเดินทาง 10 โมงวันนั้นก็ไม่มีประโยชน์ พร้อมกับคืนเงินเข้าบัตรเครดิต ซึ้งใช้เวลา 40 วัน มันเป็นวงเงินในบัตรเครดิต ซึ่งผมต้องแบกภาระจ่ายไปก่อน ถ้าไม่จ่ายก็โดยดอกเบี้ย สายการบินจะจ่ายดอกเบี้ยให้ไหม? ยังไม่พอต้องไปจ่ายไฟล์บินใหม่อีกครั้ง
2.คำขออภัยจาก Call Center
เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ผมหมดเชื่อมั่นกับนกแอร์ ธุระที่สำคัญคงฝากไว้กับนกแอร์ไม่ได้แล้ว การเดินทางครั้งต่อไป นกแอร์คงไม่ใช่เว็ปไซต์แรกที่ผมเข้าไปเช็คไฟล์บินแน่นอน
ถ้าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางของคุณและคนพิเศษของคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร หากทางกระบี่ไม่โทรมาบอกผม แล้วผมต้องไปขึ้นเครื่องตอน 06:40 ของเช้าวันที่ 07-10-2014 ซึ่งไฟล์ถูกเลื่อนไปเป็น 10:30 เพราะเหตุคือไม่ได้รับการแจ้งการเลื่อนไฟล์
หวังว่า ทางสายการบินจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องของเวลา เพราะเรื่องการบินกับเวลานั้นสำคัญที่สุด คุณก็คงรู้ดี
และการแก้ปัญหาของนกแอร์ (Nok Air) ในครั้งนี้ แย่ที่สุด