เปลี่ยนแบต iPhone 5 โครงการ iPhone 5 Battery Replacement กับ iService Chiang rai

วันที่ 31/8/57
ได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์แล้วสอบถามกับทางพนักงานว่า จะเข้าโครงการเปลี่ยนแบตนี้ ต้องทำไงบ้าง
พนักงานก้รับเครื่องไป และเช็ค serial number บอกว่าเครื่องอยู่ในล็อตที่มีปัญหา  สามารถส่งเครื่องได้เลย

ผมก้ตัดสินใจ ส่งเครื่องเคลมกับทางศูนย์โดยทิ้งเครื่องไว้ เพราะศูนย์บอกว่าต้องส่งเครื่องไปเคลม (มารู้ภายหลัง 1 อาทิตย์ ทางศูนย์แจ้งว่า apple ให้เปลี่ยนแบตแทน )  รอประมาณ 3 สัปดาห์

เข้าสู่สัปดาห์ ที่ 2
ผมลองโทรไปเช็คว่า ทาง apple ส่งแบตเตอรี่มาหรือยัง
ได้คำตอบว่า  " ทางเราสั่งไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มาค่ะ อยู่ในกระบวนการขนส่งอยู่ค่ะ น่าจะประมาณอาทิตย์หน้านะคะ ยังไงถ้ามาจะรีบโทรบอกเลยนะคะ"
พนักงาน ยังบอกอีกว่าล็อตแรก 300 ก้อน ต้องมาทางรถ คงช้าหน่อย

สัปดาห์ที่ 3
หลังจากรอโทรศัพท์จากทางศูนย์ ก้ไม่มีวี่แววว่าจะโทรมาแต่อย่างใด  จึงโทรไปถามอีกครั้ง
ได้คำตอบว่า "ตอนนี้แบตมาถึงแล้วนะคะ แต่ติดอยู่ที่ศุลกากร  ต้องรอเค้า แก้ปัญหาให้ค่ะ "
ผมจึงถามต่อ ว่าแล้วต้องรออีกนานมั้ยครับ  "ดิฉันก้ตอบไม่ได้ แต่อาทิตย์หน้าก้คงจะได้แล้วค่ะ   เอางี้ละกันนะคะ  ถ้าแบตมาถึงแล้วจะรีบโทรแจ้งลูกค้าเลยค่ะ"

สัปดาห์ที่ 4
เวลาผ่านไปหนึ่งอาทิตย์  ก้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ร้องไห้  เริ่มชิลไม่ออก

สัปดาห์ที่ 5
ผมจึงโทรไปถาม (again and again Facepalm )   ครั้งนี้รวมแรงใจสุดๆ ก่อนโทร   คิดว่า คงมาถึงได้แล้วมั้ง

วันที่ 4/10/57
สวัสดีครับ เรื่อง เปลี่ยนแบต iPhone 5 ไปถึงไหนแล้วครับ

"ค่า  ตอนนี้ ยังติดอยู่ที่ศุลกากรค่ะ "

ยังแก้ปัญหาไม่ได้อีกหรอครับ

"ค่ะ เพราะต้องรอทาง apple support แก้ให้น่ะค่ะ"

นี่ก้เดือนกว่าแล้วนะครับ คือผมอยากรู้ว่าแล้วศูนย์จะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่นั่นทำไมหรอครับ

"ค่ะ เพราะต้องรอทางนู้นแก้ปัญหาให้จริงๆอ่ะค่ะ แต่ก้ตอบไม่ได้ว่า เมื่อไหร่"

งั้นผมไปรับเครื่องมาใช้ได้มั้ยครับ

" (เงียบไปพักนึง) อืมม ได้ค่ะ  แต่ถ้าแบตมาถึง ขอลัดคิวให้ลูกค้าท่านอื่นนะคะ"

หมายความว่า ผมจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแบตหรอครับ

"ได้เปลี่ยนสิคะ  เปลี่ยนได้ถึงเดือนมีนา"

--'  คือแปลว่าในล้อตนี้ ที่ผมรอมาเดือนกว่าๆ ผมจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแบตถ้าผมไปรับเครื่องมาใช้ก่อนใช่มั้ยครับ

"ใช่ค่ะ"

ขอบคุณครับ

หลังจากวางสายไป ผมก้มีความข้องใจมากมาย เพราะจากการอ่านกระทู้อื่นๆที่เข้าโครงการเดียวกัน เค้าไม่ต้องทิ้งเครื่อง  แถมแบตมาถึงค่อยโทรแจ้งลูกค้าให้เข้ามาเปลี่ยนอีกที

เลยอยากรู้ว่า ควรทำไงดีครับ เพราะพนักงาน ไม่ได้ให้ความมั่นใจ หรือคำตอบใดๆที่ชัวร์ๆ กับเราเลย ทั้งเรื่องแบตที่ติดอยู่ ศุลกากร  เรื่องเวลา  
เราไม่มีโทรศัพท์ใช้ ก้ลำบาก เข้าใจฟีลคนที่เคยมี แล้วไม่มี ใช่มั้ยครับ  เม่าเหม่อ
ถึงวันนี้ก้เป็นเวลา 1 เดือน 5 วันแล้วล่ะครับ และไม่รุ้ว ต้องรออีกนานแค่ไหน ~

ปล.ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่