วันที่ 31/8/57
ได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์แล้วสอบถามกับทางพนักงานว่า จะเข้าโครงการเปลี่ยนแบตนี้ ต้องทำไงบ้าง
พนักงานก้รับเครื่องไป และเช็ค serial number บอกว่าเครื่องอยู่ในล็อตที่มีปัญหา สามารถส่งเครื่องได้เลย
ผมก้ตัดสินใจ ส่งเครื่องเคลมกับทางศูนย์โดยทิ้งเครื่องไว้ เพราะศูนย์บอกว่าต้องส่งเครื่องไปเคลม (มารู้ภายหลัง 1 อาทิตย์ ทางศูนย์แจ้งว่า apple ให้เปลี่ยนแบตแทน ) รอประมาณ 3 สัปดาห์
เข้าสู่สัปดาห์ ที่ 2
ผมลองโทรไปเช็คว่า ทาง apple ส่งแบตเตอรี่มาหรือยัง
ได้คำตอบว่า " ทางเราสั่งไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มาค่ะ อยู่ในกระบวนการขนส่งอยู่ค่ะ น่าจะประมาณอาทิตย์หน้านะคะ ยังไงถ้ามาจะรีบโทรบอกเลยนะคะ"
พนักงาน ยังบอกอีกว่าล็อตแรก 300 ก้อน ต้องมาทางรถ คงช้าหน่อย
สัปดาห์ที่ 3
หลังจากรอโทรศัพท์จากทางศูนย์ ก้ไม่มีวี่แววว่าจะโทรมาแต่อย่างใด จึงโทรไปถามอีกครั้ง
ได้คำตอบว่า "ตอนนี้แบตมาถึงแล้วนะคะ แต่ติดอยู่ที่ศุลกากร ต้องรอเค้า แก้ปัญหาให้ค่ะ "
ผมจึงถามต่อ ว่าแล้วต้องรออีกนานมั้ยครับ "ดิฉันก้ตอบไม่ได้ แต่อาทิตย์หน้าก้คงจะได้แล้วค่ะ เอางี้ละกันนะคะ ถ้าแบตมาถึงแล้วจะรีบโทรแจ้งลูกค้าเลยค่ะ"
สัปดาห์ที่ 4
เวลาผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ก้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

เริ่มชิลไม่ออก
สัปดาห์ที่ 5
ผมจึงโทรไปถาม (again and again

) ครั้งนี้รวมแรงใจสุดๆ ก่อนโทร คิดว่า คงมาถึงได้แล้วมั้ง
วันที่ 4/10/57
สวัสดีครับ เรื่อง เปลี่ยนแบต iPhone 5 ไปถึงไหนแล้วครับ
"ค่า ตอนนี้ ยังติดอยู่ที่ศุลกากรค่ะ "
ยังแก้ปัญหาไม่ได้อีกหรอครับ
"ค่ะ เพราะต้องรอทาง apple support แก้ให้น่ะค่ะ"
นี่ก้เดือนกว่าแล้วนะครับ คือผมอยากรู้ว่าแล้วศูนย์จะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่นั่นทำไมหรอครับ
"ค่ะ เพราะต้องรอทางนู้นแก้ปัญหาให้จริงๆอ่ะค่ะ แต่ก้ตอบไม่ได้ว่า เมื่อไหร่"
งั้นผมไปรับเครื่องมาใช้ได้มั้ยครับ
" (เงียบไปพักนึง) อืมม ได้ค่ะ แต่ถ้าแบตมาถึง ขอลัดคิวให้ลูกค้าท่านอื่นนะคะ"
หมายความว่า ผมจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแบตหรอครับ
"ได้เปลี่ยนสิคะ เปลี่ยนได้ถึงเดือนมีนา"
--' คือแปลว่าในล้อตนี้ ที่ผมรอมาเดือนกว่าๆ ผมจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแบตถ้าผมไปรับเครื่องมาใช้ก่อนใช่มั้ยครับ
"ใช่ค่ะ"
ขอบคุณครับ
หลังจากวางสายไป ผมก้มีความข้องใจมากมาย เพราะจากการอ่านกระทู้อื่นๆที่เข้าโครงการเดียวกัน เค้าไม่ต้องทิ้งเครื่อง แถมแบตมาถึงค่อยโทรแจ้งลูกค้าให้เข้ามาเปลี่ยนอีกที
เลยอยากรู้ว่า ควรทำไงดีครับ เพราะพนักงาน ไม่ได้ให้ความมั่นใจ หรือคำตอบใดๆที่ชัวร์ๆ กับเราเลย ทั้งเรื่องแบตที่ติดอยู่ ศุลกากร เรื่องเวลา
เราไม่มีโทรศัพท์ใช้ ก้ลำบาก เข้าใจฟีลคนที่เคยมี แล้วไม่มี ใช่มั้ยครับ

ถึงวันนี้ก้เป็นเวลา 1 เดือน 5 วันแล้วล่ะครับ และไม่รุ้ว ต้องรออีกนานแค่ไหน ~
ปล.ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบนะครับ
เปลี่ยนแบต iPhone 5 โครงการ iPhone 5 Battery Replacement กับ iService Chiang rai
ได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์แล้วสอบถามกับทางพนักงานว่า จะเข้าโครงการเปลี่ยนแบตนี้ ต้องทำไงบ้าง
พนักงานก้รับเครื่องไป และเช็ค serial number บอกว่าเครื่องอยู่ในล็อตที่มีปัญหา สามารถส่งเครื่องได้เลย
ผมก้ตัดสินใจ ส่งเครื่องเคลมกับทางศูนย์โดยทิ้งเครื่องไว้ เพราะศูนย์บอกว่าต้องส่งเครื่องไปเคลม (มารู้ภายหลัง 1 อาทิตย์ ทางศูนย์แจ้งว่า apple ให้เปลี่ยนแบตแทน ) รอประมาณ 3 สัปดาห์
เข้าสู่สัปดาห์ ที่ 2
ผมลองโทรไปเช็คว่า ทาง apple ส่งแบตเตอรี่มาหรือยัง
ได้คำตอบว่า " ทางเราสั่งไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มาค่ะ อยู่ในกระบวนการขนส่งอยู่ค่ะ น่าจะประมาณอาทิตย์หน้านะคะ ยังไงถ้ามาจะรีบโทรบอกเลยนะคะ"
พนักงาน ยังบอกอีกว่าล็อตแรก 300 ก้อน ต้องมาทางรถ คงช้าหน่อย
สัปดาห์ที่ 3
หลังจากรอโทรศัพท์จากทางศูนย์ ก้ไม่มีวี่แววว่าจะโทรมาแต่อย่างใด จึงโทรไปถามอีกครั้ง
ได้คำตอบว่า "ตอนนี้แบตมาถึงแล้วนะคะ แต่ติดอยู่ที่ศุลกากร ต้องรอเค้า แก้ปัญหาให้ค่ะ "
ผมจึงถามต่อ ว่าแล้วต้องรออีกนานมั้ยครับ "ดิฉันก้ตอบไม่ได้ แต่อาทิตย์หน้าก้คงจะได้แล้วค่ะ เอางี้ละกันนะคะ ถ้าแบตมาถึงแล้วจะรีบโทรแจ้งลูกค้าเลยค่ะ"
สัปดาห์ที่ 4
เวลาผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ก้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
สัปดาห์ที่ 5
ผมจึงโทรไปถาม (again and again
วันที่ 4/10/57
สวัสดีครับ เรื่อง เปลี่ยนแบต iPhone 5 ไปถึงไหนแล้วครับ
"ค่า ตอนนี้ ยังติดอยู่ที่ศุลกากรค่ะ "
ยังแก้ปัญหาไม่ได้อีกหรอครับ
"ค่ะ เพราะต้องรอทาง apple support แก้ให้น่ะค่ะ"
นี่ก้เดือนกว่าแล้วนะครับ คือผมอยากรู้ว่าแล้วศูนย์จะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่นั่นทำไมหรอครับ
"ค่ะ เพราะต้องรอทางนู้นแก้ปัญหาให้จริงๆอ่ะค่ะ แต่ก้ตอบไม่ได้ว่า เมื่อไหร่"
งั้นผมไปรับเครื่องมาใช้ได้มั้ยครับ
" (เงียบไปพักนึง) อืมม ได้ค่ะ แต่ถ้าแบตมาถึง ขอลัดคิวให้ลูกค้าท่านอื่นนะคะ"
หมายความว่า ผมจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแบตหรอครับ
"ได้เปลี่ยนสิคะ เปลี่ยนได้ถึงเดือนมีนา"
--' คือแปลว่าในล้อตนี้ ที่ผมรอมาเดือนกว่าๆ ผมจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแบตถ้าผมไปรับเครื่องมาใช้ก่อนใช่มั้ยครับ
"ใช่ค่ะ"
ขอบคุณครับ
หลังจากวางสายไป ผมก้มีความข้องใจมากมาย เพราะจากการอ่านกระทู้อื่นๆที่เข้าโครงการเดียวกัน เค้าไม่ต้องทิ้งเครื่อง แถมแบตมาถึงค่อยโทรแจ้งลูกค้าให้เข้ามาเปลี่ยนอีกที
เลยอยากรู้ว่า ควรทำไงดีครับ เพราะพนักงาน ไม่ได้ให้ความมั่นใจ หรือคำตอบใดๆที่ชัวร์ๆ กับเราเลย ทั้งเรื่องแบตที่ติดอยู่ ศุลกากร เรื่องเวลา
เราไม่มีโทรศัพท์ใช้ ก้ลำบาก เข้าใจฟีลคนที่เคยมี แล้วไม่มี ใช่มั้ยครับ
ถึงวันนี้ก้เป็นเวลา 1 เดือน 5 วันแล้วล่ะครับ และไม่รุ้ว ต้องรออีกนานแค่ไหน ~
ปล.ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบนะครับ