เอิ่มคือว่าดู Jang Ok Jung แล้วอารมณ์ค้าง อินเกิน ไม่อยากดูเรื่องอื่น --

กระทู้คำถาม
คือผมพึ่งดูซีรีส์นี้จริงจังเพราะเป็นเรื่องที่ 2 ที่ดูในชีวิตผมนะ แบบจนจบ --

ล่าสุดเมื่อเดือนกันยาผมดู จางอ๊กจองงงง ถึงจะเป็นซีรีส์ที่นานแล้ว (มั้ง) น่าจะปีที่แล้ว ที่มีพระเจ้าซุกจง สนมฮีบิน อะครับคือดูจบเหมือนกันอารมณ์ค้างอะ เลยศึกษาข้อมูลราชวงศ์อะไรพวกนี้ด้วย ตอนจบก็มีคำบอกเล่าเกี่ยวกับกระดูกของทั้งสองตอนนี้อยู่ใกล้กัน คือน้ำตาไหล มันเกี่ยวกับความรัก บลาๆ ตอนนี้ผมก็ยังนั่งฟังเพลงของซีรีส์อยู่เลยครับ = =' คือไม่คิดจะทำไรละปิดเทอมนี้   (อย่าหาว่าผมบ้า ออกทะเล เลยนะครับ 555)


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
และผมไปเจอประโยคในกระทู้นึงเกี่ยวกับเรื่อง จางอ๊กจอง นี่แหละครับอ่านแล้วนึกสงสารไม่ได้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เม่าจอแดง2 ตอนสุดท้ายในหนัง เค้ามโนให้ดูในเรื่องความรักครับ(ทำให้เหมือนว่าเป็นความรักอมตะ ที่กล่าวถึงพระสุสานแต่ไม่กล่าวให้คนดูรู้จริง ๆ ทั้งหมด) พระเจ้าซุกจงจริง ๆ แล้วน่าจะทำอะไรตรง ๆ ตามกฎหมายเลยครับ พระสนมฮีบินทั้งถอดพระอิสริยยศ ลดฐานะทางชนชั้น ประทานยาพิษ ฯลฯ นำไปฝัง ทำสุสานให้ แต่แม้แต่ลำดับพระสุสานยังไม่ได้ให้ใช้คำว่ามโยเลยครับ ชื่อนี้น่าจะมาได้ในสมัยพระเจ้าคยองจงครับ(ตามความเป็นจริงที่กฎหมายต้องมารับรองและคุ้มครองให้ "บูแดบิน" พระสุสานก็เลยได้ชื่อตามที่กฎหมายมารับรองว่า "แดบินมโย"มั้งครับ แต่พระสนมพระองค์อื่นที่มีลูกชายเป็นพระราชาละก็ พระสุสานก็ต้องอยู่ในชั้นวอนครับ อีกพระองค์ที่ได้พระสุสานเช่นเดียวกับพระสนมฮีบิน ก็พระมเหสี(ยูน) น่าจะฮเวมโยหรือฮวามโย(พอดีไม่แน่ใจขณะพิมพ์)  อดีตพระมเหสีที่ถูกปลดเพราะกระทำความผิดทั้งคู่ครับ

เกี่ยวกับเรื่องพระสุสานนั้น เค้าพึ่งย้ายมาในปี 1960 กว่า ๆ ครับไม่เกี่ยวกับความรักอะไร(พระเจ้าซุกจงไม่มีทางให้มาอยู่ใกล้แน่ ๆ เพราะผิดกฎหมาย แถมถ้าไปให้พระเกียรติ์อะไรขึ้นมาละก็ ฝ่ายโนรนเค้าลุยกันถึงตาย แม้แต่เรื่องพระสุสานของแม่ พระเจ้าคยองจงยังไม่กล้าไปแตะเลย คนที่กล้าในราชวงศ์ก็มีแต่เพียงองค์ชายยอนซันครับ 555)
เพราะพระสุสานเดิมเค้าขยายเมือง ขยายการจราจรและพระสุสานของพระสนมนั้นอยู่ในพื้นที่บริเวณนั้นครับ

และถ้าเข้าใจจารีตประพณีของราชวงศ์โซซอน(ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลนะครับ) เค้าไม่ยอมให้มีการฝังพระศพพระสนมมาใกล้กับพระราชาหรอกครับ
เค้ามีกฎหมายรับรองและคุ้มครองให้สำหรับเมียเอก(พระมเหสี)เท่านั้น และพระเจ้าซุกจงทรงน่าเลือกที่จะฝังไว้คู่กับพระมเหสีอินฮยอนครับ  ปวศ.จริงน่าจะซาบซึ้งกว่าเยอะ เพราะเป็นเมียที่ในหนังบอกว่าไม่รัก และก็ไม่ได้แสดงออกถึงความรับผิดอะไรเลยกับพระนาง  แต่ความเป็นจริงก็เหมือนท่านความคิดเห็นที่ 3 ได้บอก เรื่องทงอีนั้นคล้ายปวศ.จริง ๆ มากกว่าเยอะ ขอโทษพระมเหสีแล้วขอโทษพระมเหสีอีก 555 แต่ก็อย่าไปเชื่อครับ ให้ดูเรื่อง กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา ของพระเจ้าซุกจงจะดีกว่า

ถ้าต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับพระสุสานของครอบครัวของพระเจ้าซุกจง ก็ดูจาก Web ที่วางให้นะครับ สำหรับผู้ที่กำลังดูเรื่อง Secret garden อยู่ 555 ไม่ใช่ Secret Door อยู่  ในสุสานหลวงใหญ่แห่งนั้น ทางการเกาหลีเค้าก็ย้ายวอนของพระสนมยองบิน อี พระราชชนนีขององค์รัชทายาทซาโต(ต่อมาได้รับการ Posthumous เป็นพระราชา-ปี 1899)มาอยู่ใกล้กับพ่อสามีด้วย สงสัยรักมากกว่าพระสนมฮีบินเพราะอยู่ใกล้กับพระเจ้าซุกจงมากกว่าครับ 555

_/\_ ผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยไว้ก่อน เพราะดูทั้ง 2 เรื่องคือทงอีและเรื่องนี้ เป็นคหสต.และตามข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ครับ


http://www.exploringkorea.com/seooreung-royal-tombs/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่