กวงไถ่บางนาแย่สุดๆ ไร้ความรับผิดชอบ!!

กระทู้สนทนา
ดิชั้นเพิ่งจองซื้อรถ Mitsu Attrage ราคา 477,000 จากดีลเลอยักษ์ใหญ่คือ บริษัทกวงไถ่ ออโต้เซล สาขาบางนา
เซลล์พูดจาดีมาก  เราขอของแถมค่อนข้างเยอะเค้าก็ให้โดยดาวน์ 25% ดอกเบี้ย 0% (ของแถมตามรายการด้านล่าง) เลยตัดสินใจ จอง 5,000 ราคารถ 477,000 เอาสีเทา

---ทำรายการที่ กวงไถ่ บางนา 12/7/2014

จากนั้นก็ถึงขั้นตอนการทำสัญญา เซลล์ให้เราทำสัญญาเช่าซื้อกับธนาคารธนชาติ ...เจ้าหน้าที่ธนชาติเอาสัญญามาให้เซ็น โดยให้เซ็นลอย ยังไม่มีข้อมูลของรถ เช่นหมายเลขตัวถัง ยกเว้นสีรถ (เจ้าหน้าที่ ธนชาติจึงเขียนไว้ด้วยดินสอว่า"รถสีเทา")
(ตอนนั้นเราก็คิดในใจว่า เอ๋...ทำสัญญาเลยหรือเนี้ยะ ทำไมไม่ตรวจสอบก่อน…ว่าสามารถกู้ผ่านหรือไม่ผ่าน ..เอาหว่ะ แต่ละธนาคารคงไม่เหมือนกันมั้ง  เพราะจากที่เคยซื้อรถคันก่อน ๆ เราก็มาเซ็นสัญญา ณ ในวันรับรถ... คงไม่มีอะไรมั้ง !@#$ คิดในใจ)

ตอนนั้น เซลล์ธนชาติ เสนอแกมบังคับให้ทำประกันชีวิตเพิ่ม (พูดเชิงว่าไม่บังคับนะ) ค่าเบี้ยที่ต้องจ่ายเพิ่ม 34,000 บาท ….(โอ่ แม่เจ้า แพงว่าประกันแคปติว่าอีก รถคันน้อยราคาแค่ 4 แสนกว่า  ต้องประกันเท่านี้เลยหรือเนี่ย ... เราเลยยืนยันว่าไม่เอาและถ้าบังคับให้ซื้อประกัน ก็คงไม่ซื้อกับธนาคารนี้) ธนชาติเลยยกเลิกการทำประกันนี้ไป แต่สุดท้ายก็ขอยอด เหลือ 3 พันฟ่าบาท (เออ..ไหนบอกบังคับหว่ะ!! !@#$#%) แต่ก็เลยทำไป


พอ finance ผ่าน เซลล์ก็โทรมาบอก พร้อมส่งเอกสาร ผลการพิจารณาจากธนชาติมาให้ดูว่า Finance ผ่านแล้วนะคะ เซลล์ก็เริ่มต่อรองเรื่องข้อตกลงของแถม คือเบาะหนัง

เซลล์: ขอเงินดาวน์เพิ่มอีกสัก 20,000 นะคะ เราจะได้ติดเบาะหนังให้
เรา: อืม ไม่มีปัญหาค่ะ ขอให้ติดตั้งให้เสร็จ เรากำหนดออกรถ 8/8/2014 นะคะ
เซลล์: ไม่มีปัญหาค่ะ เดี๋ยวจะเร่งให้ เสร็จทันแน่นอน
เรา: ok เดี๋ยวเอาเงินไปให้
---ทำรายการที่ กวงไถ่ บางนา 25/7/2014

ถัดมา: ก่อนวันรับรถ เซลล์โทรมาขอเงินเพิ่มอีก 40,000 บาท อ้างว่า จะปิดงวดเงินเซลล์ จะได้ยอดสวยๆ (ไอ้เรา..ก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะยังไง ก็ต้องจ่ายให้มันอยู่แล้วในวันรับรถ) เราก็เอาเข้าไปให้อีกตามที่ขอ ได้เอกสารตามด้านล่าง


--- และแล้ววันรับรถ ก็มาถึง 8/8/2014
รถที่จองดันมีรอยลึก ที่ด้านประตูคนขับ ก็เลยไม่เอา และขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เซลล์ก็ติดต่อและหารถคันใหม่ให้ เลยได้สีดำ และให้กวงไถ่ ติดของแถมให้เรียบร้อยในวันรุ่งขึ้นจะมารับรถ วันที่ 9/8/2014 เวลา 9.00 โมง กว่าจะได้รถจริง 14.00 น.  และจ่ายเงินที่เหลือ ให้ครบ 25% (แต่ไม่มีใบเสร็จ ออกให้)
---ทำรายการที่ กวงไถ่ บางนา 9/8/2014

หลังจากรับรถไปเกือบเดือน สัญญาก็มาถึง ปรากฎว่าสีผิดจากดำ เป็นเทา, ดอกเบี้ย 0% กลายเป็น 2.5% จึงโทรแจ้งทางเซลล์ XXX เพื่อให้ประสานกับธนาคารและแก้ไขสัญญาให้ถูกต้อง
เซลล์XXX:คุณค่ะ ขอโทษจริงๆ ค่ะ ผิดที่ทางกวงไถ่เอง ที่ไม่ตรวจให้รอบครอบเลยส่งผิดค่ะ
เรา: อะค่ะ แล้วจะแก้ยังไงค่ะ
เซลล์XXX: ดิฉันปรึกษากับผจก.แล้ว มี 2 อย่างค่ะ คือ 1. ต้องยกเลิกสัญญา และเซ็นใหม่ หรือ 2. บริษัทกวงไถ่จะตีเช็คส่วนต่างดอกเบี้ยที่เกินกลับให้ค่ะ (เซลล์ XXXพยายามให้เลือกอย่างที่ 2 เพราะอ้างว่าแบบที่ 1 ยุ่งยากมากและต้องมาเซ็นสัญญาใหม่)

เพื่อไม่ให้ยุ่งยาก เราจึงเลือกเอาเช็คส่วนต่าง และนัดกันอีก 1 สัปดาห์เพื่อไปรับเช็ค คือวันที่ 20/09/2014 ...


---วันที่ 20/09/2014 มาถึง
ตั้งแต่วันที่ 20-24 ก็มีการขอเลื่อนนัดมาเรื่อยๆเกือบทุกวัน

---วันที่ 25/09/2014
เซลล์XXX: คุณคะ ขออภัยจริงๆ เมื่อวานรถชนค่ะ (ส่งรูปรถชนมาให้ดูใน Line)
เรา: คุณXXXเอาจริงๆ นะ มีอะไรหรือเปล่าคะ ทำไมเลื่อนไปเลื่อนมาตลอดเลย มันน่าสงสัย อ่ะค่ะ
เซลล์XXX: ไม่มีค่ะ เดี๋ยวดิฉันถ่ายรูปหน้าเช็คให้ดูเลยนะคะ
เรา: ค่ะ ไว้ใจนะคะ หวังว่าคงไม่มีอะไร
เซลล์XXX: ไม่มีค่ะ ไม่มีจริงๆ ส่วนเรื่องสัญญาดิฉันโทรกลับไปหาน้อง OO (เจ้าหน้าที่ธนชาติที่ทำสัญญาให้) เพื่อแจ้งเปลี่ยนสัญญาให้แล้วนะคะ แต่น้องเค้าบอกว่า เค้าถูกย้ายไปแผนกอื่นแล้วค่ะ ไม่ได้ดูแล้ว ฉะนั้นเดี๋ยวดิฉันต้องเอาสัญญาไปดำเนินเรื่องให้เองค่ะ เดี๋ยวดิฉัน service ให้เองนะคะ ไม่ต้องห่วง
เรา: อ้าว... ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวดิฉันจะเปลี่ยนสัญญาเอง และขอวันที่สะดวกจริงๆ ค่ะ จะเข้าไปเอาเช็คเองที่กวงไถ่เลย วันเสาร์อยู่ไหมค่ะ จะเข้าไปเอา 10 โมง
เซลล์XXX: อ๋ออ อยู่ค่ะ ได้ค่ะ งั้นวันเสาร์เราเจอกันค่ะ

ก่อนถึงวันนัด เซลล์ XX ก็ "OK" confirm วันนัดผ่าน Line กันอีกรอบ  (และเซลล์ XXX ก็ไม่ส่งรูปหน้าเช็คมาให้เราดู...ยิ่งสงสัยหนัก!!!! คิดในใจ)

---วันที่ 27/09/2014
10 โมง…เป๊ะ เรานั่งรอไปเกือบครึ่งชั่วโมง ก็ไม่มีวี่แววเซลล์XXX
เซลล์คนอื่น: ติดต่อเรื่องอะไรครับ
เรา: พอจะทราบเรื่องเช็คไหมค่ะ
เซลล์คนอื่น: เช็คอะไรครับ ออกรถเมื่อไหร่ นามใคร เดี๋ยวเช็คให้ครับ..เราก็บอกเค้าไป
เซลล์คนอื่น: ตรวจสอบแล้วนะครับ ไม่มีเลยอะครับ เกิดอะไรขึ้นครับ
เรา: ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย
เซลล์คนอื่น:  ไม่อยู่อะครับ
เรา: งั้นฝากให้โทรกลับด่วนค่ะ !!!
เซลล์คนอื่น: ครับๆ

…..เวลาก็ล่วงเลยไป กวงไถ่หายเงียบ..ไม่มีใครหน้าไหนโทรหาเพื่อไกล่เกลี่ย….

เลยโทรหาธนชาติ เพื่อสอบถามการเปลี่ยนสัญญา
เราโทรหา Call center ...เรื่องตลกคือ ... Call center ธนชาติ หาข้อมูลเราด้วยบัตรประชาชนไม่เจอ !!! สุดท้ายเลยต้องค้นกันที่เลขที่สัญญา สรุปว่าเจอและข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชนเราดันไม่ใช่บัตรเรา...เฮ้อ!!!! จะมีอะไรสมบูรณ์บ้างเนี้ยะ...เจ้าหน้าที่ Call center โอนไปให้เจ้าหน้าที่ OO ที่เป็นคนทำสัญญาเพื่อคุย
เจ้าหน้าที่ OO: สวัสดีครับ
เรา: อ้าว..ไหนบอกว่า ถูกย้ายไปอยู่แผนกอื่น
เจ้าหน้าที่ OO: เปล่านี่ครับ ไม่ได้ย้ายไปไหนเลยครับ
เรา: น้องจำพี่ได้ไหม ที่ไปซื้อรถ พี่ขอดอกเบี้ย 0% แต่ทำไมเอกสารสัญญาผิด และสีก็ผิดด้วย รบกวนแก้ให้ด้วยด่วนได้ไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่ OO: อ๋อ..ผมก็ว่าแล้วว่าพี่ขอ 0% แต่เซลล์ XXX โทรมาบอกผมว่า พี่ขอของแถมเยอะ เลยขอรับดอกเบี้ย 2.5% แทน ผมก็เอะใจ แต่เซลล์ก็ยืนยันในการเปลี่ยน
เรา: ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ไม่ได้เปลี่ยนด้วย ก็ตกลงตามนั้นแล้ว จะขออะไรเพิ่มอีกหล่ะค่ะ แล้วทำไมไม่โทรมา confirm การเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย ในเมื่อเราก็เป็นคู่สัญญากัน
เจ้าหน้าที่ OO: อ่อ...ครับๆ ..เดี๋ยวแก้ไขให้ ขอปรึกษาผจก. ก่อนนะครับ

.....แต่สุดท้ายก็แก้ไขให้ไม่ได้ เพราะทางธนชาติบอกว่า ต้องให้กวงไถ่จ่ายเงิน ที่ธนชาติจ่ายเกินให้มาก่อน ถึงจะลดดอกเบี้ยให้เราได้......

เราพยายามติดต่อกลับไปที่ ผจก.กวงไถ่ ตอน 16.00 น. เพื่อไกล่เลี่ย และจบเรื่องนี้ แต่ทางผจก.ไม่คุยด้วย และให้ ผจก.บัญชี โทรมาคุยแทน เค้าโทรกลับมาตอน 18.00 พูดจาห้วนๆ ไม่ดีเลย...ว่า
เรา: กวงไถ่ทราบเรื่องจากเซลล์หรือยังคะ ว่าสัญญาที่ส่งมาให้ดิฉันมันผิด
ผจก.บช : ไม่ทราบหรอกค่ะ เพราะเซลล์ XXX เป็น เซลล์ freelance และลูกค้าก็ตกลงกับเซลล์ XXX เอง ทางบริษัทไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วยนะคะ " แล้วตอนนี้เราก็ติดต่อเค้าไม่ได้แล้วด้วย
เรา: ….อ้าว!!!! เซลล์ที่มาเสนอขาย เสนอขายในนามกวงไถ่หรือเปล่า ...หรือในนามบริษัทอื่น??? ถึงจะเป็นเซลล์ Freelance หรือเซลล์ประจำ ก็เป็นตัวแทนของกวงไถ่ เพื่อมาขายของหนิค่ะ ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของบริษัท และดิฉันก็ทำธุรกรรมต่างๆ ที่กวงไถ่ ไม่เคยทำที่อื่นเลย คุณจะมาปัดบอกไม่รับทราบได้อย่างไร แบบนี้หากจะซื้อรถครั้งต่อไป ต้องถามเซลล์ก่อนหรือเปล่าว่าเป็นพนักงานประจำหรือเป็น Freelance และต้องเลือกซื้อเฉพาะกับพนักงานประจำเท่านั้นหรือเปล่า???
ผจก.บช : ก็ไม่ทราบอะค่ะ แต่ลูกค้าตกลงกับเซลล์เอง บริษัทไม่รู้เรื่องด้วย เอกสารที่เราได้ ก็ถูกต้อง เราก็ถือว่ามันถูกต้องตามนั้นค่ะ
เรา: โห้...ปัดแบบนี้ บริษัทจะไม่รับผิดชอบใช่ไหมค่ะ
ผจก.บช : ก็จะให้รับผิดชอบอะไรอะค่ะ ก็บริษัทไม่ผิด ลูกค้าไปตกลงกันเองกับเซลล์ หากลูกค้าจะเรียกร้องอะไร ลูกค้าก็ต้องไปแจ้งความจับเซลล์ XXX เอง ให้เค้ามารับผิดชอบนะคะ
เรา: แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ ว่าเราไม่ได้ซื้อรถกับเซลล์ XXX แต่เราซื้อรถกับบริษัท เอกสาร ต่างๆ ก็ออกในนามบริษัท ไม่ได้ออกในนามของเซลล์ XXX แบบนี้ก็คงคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วหล่ะค่ะ งั้นก็คงต้องแจ้งความแล้วค่ะ
ผจก.บช : แจ้งความจับเซลล์ XXX ให้มารับผิดชอบเลยค่ะ จะให้ชดใช้ค่าเสียหาย หรือติดคุกก็แล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะ

เรา: (เอ่อ... !@#$%^& เธอ..ก็ยังไม่เข้าใจฉันอยู่ดี ...ฉันหมายถึงแจ้งความบริษัทคุณนั้นเหละ เฮ้อๆๆๆๆๆ คิดในใจ) ถ้างั้นก็คงไม่ต้องคุยแล้วหล่ะค่ะ เพราะคุยไปก็ไม่รู้เรื่องอยู่ดี …..สวัสดี จบ

...เพื่อให้จบ ต้องเพิ่มความพยายามอีกหน่อย...Facepalm
เราพยายามติดต่อหาเจ้าของ เพื่อสอบถามว่า รู้ไหมว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่บริษัทเค้า และหวังว่าเค้าคงจะไม่เอาชื่อเสียงมาแลกกับเรื่องเล็กๆ แค่นี้(เล็กสำหรับเค้า แต่โครตใหญ่สำหรับเรา)..เราได้คุยกับลูกสาวเจ้าของกวงไถ่ ซึ่งเค้าบอกว่าไม่รู้เรื่องเลย และไม่ได้รับผิดชอบที่นี้มานานแล้ว ….เห้อ!!!!!!!! เราก็เล่าให้เค้าฟังว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าก็บอกว่าจะประสานให้...ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ไร้วี่แวว คนไกล่เกลี่ย...หายเงียบเช่นเดิม ……สงสัยจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสำหรับกวงไถ่ หรือเปล่า.... เศร้า

ทาง ผจก.ธนชาติ ก็โทรมาบอกว่า ผมจะเป็นคนประสานงานให้แทนเจ้าหน้าที่ OO เพราะผมก็มีส่วนผิดที่เป็นคนเซ็นอนุมัติให้ ทางผมไม่ติดอะไร หากจะเปลี่ยนสัญญา หากทางกวงไถ่เค้ายอมคืนเงินให้ธนชาติ ผมก็จะเปลี่ยนสัญญาให้ทันที ….ประหลาดใจ

เฮ้อ!!!! เหมือนจะหาคนรับผิดชอบไม่ได้เลย สุดท้ายคงต้องแจ้งความทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งกวงไถ่และธนชาต...ร้องไห้

ฉะนั้น...หากใครจะตัดสินใจซื้อรถกับที่นี่ ก็ขอให้คิดดีๆ และคิดให้มากถึงมากที่สุด และหวังว่าจะไม่มีใครโดนแบบเราอีก ...ขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่