"คู่สามีภรรยาใจดีให้ทิป 100 เหรียญ แม้ว่าบริการจะแย่มาก ๆ"
ชาว fb สุดประทับใจ กด like ไปมากกว่า 1.4 ล้านครั้ง
ถ้าคุณไปทานอาหารนอกบ้าน แล้วต้องรอนานมาก คุณจะมีปฏิกิริยาอย่างไร...
เหวี่ยงใส่พนักงาน, แชร์ให้โลกรู้ทาง fb, โพสประจานลง pantip ฯลฯ หรือคุณจะเลือกมอง...จากมุมของผู้อื่นดู
เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา Makenzie และ Steven Schultz ตระหนักว่าทางร้านมีพนักงานไม่พอ ซึ่งทำให้ต้องรอคอยนานมาก
แต่แทนที่จะบ่นเกี่ยวกับบริการ พวกเขาเลือกที่จะ "เห็นอกเห็นใจ" เพราะพวกเขาก็เคยเป็นพนักงานเสริฟมาก่อน
พวกเขาเขียนลงใน fb ว่า
"เราสังเกตว่าพนักงานชายต้องบริการโต๊ะถึง 12 โต๊ะ รวมถึงที่บาร์ด้วย
มันมากกว่าที่คน ๆ เดียวจะทำได้ เขาวิ่งไปมาราวกับเป็นบ้า แต่ไม่ได้แสดงอาการหงุดหงิดกับผู้ที่มากินอาหารเลย
ขณะที่เรานั่งมองเขาวิ่งไปมาและขอโทษที่บริการล่าช้า พวกเราตัดสินใจว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่จะให้ทิปกับพนักงานคนนี้มากสักหน่อย
เพราะว่าคืนนี้เขาอาจจะได้ทิปน้อย หรือ ไม่ได้เลย เพราะการให้บริการที่ช้ามาก"
ทั้งสองคนให้ทิป 100 เหรียญ ซึ่งมากกว่าค่าอาหาร 66 เหรียญ
และโพสรูปบิลขึ้น fb เขียนไว้ว่า "เราก็เคยเป็นแบบคุณมาก่อน"
เรื่องราวประทับใจนี้กลายเป็นข่าวกระจายไปทั่ว fb และ web site ต่าง ๆ ในชั่วข้ามคืน
อีกบทเรียนของการเลือกที่จะมอง และสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างและตัวคุณเอง
ความสุขสร้างได้
8 เส้นทางของความสุข
ความสุขประเทศไทย
www.happinessisthailand.com
https://www.facebook.com/happinessisthailand?ref=stream
https://th-th.facebook.com/visalo
Pay it Forward - คู่สามีภรรยาใจดีให้ทิป 100 เหรียญ แม้ว่าบริการจะแย่มาก ๆ
ชาว fb สุดประทับใจ กด like ไปมากกว่า 1.4 ล้านครั้ง
ถ้าคุณไปทานอาหารนอกบ้าน แล้วต้องรอนานมาก คุณจะมีปฏิกิริยาอย่างไร...
เหวี่ยงใส่พนักงาน, แชร์ให้โลกรู้ทาง fb, โพสประจานลง pantip ฯลฯ หรือคุณจะเลือกมอง...จากมุมของผู้อื่นดู
เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา Makenzie และ Steven Schultz ตระหนักว่าทางร้านมีพนักงานไม่พอ ซึ่งทำให้ต้องรอคอยนานมาก
แต่แทนที่จะบ่นเกี่ยวกับบริการ พวกเขาเลือกที่จะ "เห็นอกเห็นใจ" เพราะพวกเขาก็เคยเป็นพนักงานเสริฟมาก่อน
พวกเขาเขียนลงใน fb ว่า
"เราสังเกตว่าพนักงานชายต้องบริการโต๊ะถึง 12 โต๊ะ รวมถึงที่บาร์ด้วย
มันมากกว่าที่คน ๆ เดียวจะทำได้ เขาวิ่งไปมาราวกับเป็นบ้า แต่ไม่ได้แสดงอาการหงุดหงิดกับผู้ที่มากินอาหารเลย
ขณะที่เรานั่งมองเขาวิ่งไปมาและขอโทษที่บริการล่าช้า พวกเราตัดสินใจว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่จะให้ทิปกับพนักงานคนนี้มากสักหน่อย
เพราะว่าคืนนี้เขาอาจจะได้ทิปน้อย หรือ ไม่ได้เลย เพราะการให้บริการที่ช้ามาก"
ทั้งสองคนให้ทิป 100 เหรียญ ซึ่งมากกว่าค่าอาหาร 66 เหรียญ
และโพสรูปบิลขึ้น fb เขียนไว้ว่า "เราก็เคยเป็นแบบคุณมาก่อน"
เรื่องราวประทับใจนี้กลายเป็นข่าวกระจายไปทั่ว fb และ web site ต่าง ๆ ในชั่วข้ามคืน
อีกบทเรียนของการเลือกที่จะมอง และสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างและตัวคุณเอง
ความสุขสร้างได้
8 เส้นทางของความสุข
ความสุขประเทศไทย
www.happinessisthailand.com
https://www.facebook.com/happinessisthailand?ref=stream
https://th-th.facebook.com/visalo