เนื่องด้วยผมใช้รถกระบะ Nissan ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เพื่อส่งสินค้าทั่วประเทศ โดยประจำศูนย์กระจายสินค้าต่างๆ 4 ศูนย์ โดยมีศูนย์กรุงเทพ ศูนย์ภาคอิสาน(นครราชสีมา) ศูนย์ภาคใต้(สุราษฎร์ธานี) และศูนย์ภาคตะวันออก(พัทยา) รถที่ใช้เริ่มตั้งแต่ บิ๊กเอ็ม จนปัจจุบัน ฟรอนเทียร์ และตอนนี้ทยอยเปลี่ยนเป็น นิสสันนาวาร่า ซึ่งเปลี่ยนมาได้ 13-15 คันแล้ว
รถนาวาร่าที่ใช้ปัจจุบันรถมีปัญหาเรื่องท่อเทอร์โบแตก คันนี้เป็นคันที่ 2 คันแรกรถระยะไม่ถึงหมื่นกิโล เคลมที่พัทลุง ส่วนคันที่ 2 ปัจจุบันรถอยู่ที่ บายพาสบ้านสวน(ชลบุรี) อาการเดียวกันท่อเทอร์โบแตก ทางศูนย์บายพาสบ้านสวน (ชลบุรี) แจ้งว่าไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากรถไม่ตรวจเช็คตามระยะ ผมงงๆก็รถคันนี้ ทะเบียน ฒฬ6908 ออกมาได้ 2 วันลูกน้องนำไปประสบอุบัติเหตุเข้าเคลมที่อู่เปิดใหม่ ช่วงเดือนสิงหา 56 นิสสัน(นาจอมเทียน) เนื่องจากศูนย์ใกล้เคียง ไม่มีซ่อมสีตัวถัง และรถหลังคาสูงเข้าไม่ได้ ศูนย์นัดปลายเดือน - ต้นเดือนกันยาเพื่อเข้าซ่อม ผมรอรถเข้าซ่อมเกือบเดือน ศูนย์แจ้งว่าให้นำรถไปใช้ก่อน
วันที่ส่งรถผมแจ้งให้ตรวจเช็คระยะ 10,000 กิโล เพราะถึงระยะการตรวจเช็ค จนซ่อมเสร็จต้องมารอต่อหลังคาอีก 1 เดือนกว่าๆ ต่อมาถึงจะได้ใช้รถ (ผมให้ลูกน้องใช้วิ่งส่งของ) รอบระยะ 20,000 กิโล ผมเข้าบริการที่นิสสัน(โค้งบ้านนา) ไม่นานรถเกิดอุบัติเหตุต้องเข้าเคลมอีกครั้งผมติดต่อที่นิสสัน (นาจอมเทียน) ในช่วงเดือน 3 ปี 57 แต่ได้เข้าเคลมในช่วงเดือน 8 ปี 57 ที่ผ่านมา
ตอนเข้าเคลมก็แจ้งพนักงานรับรถให้ช่วยเช็คระยะให้ด้วยเนื่องจากถึงระยะที่ต้องเข้าศูนย์บริการ
พอรถเสร็จได้นำรถออกวิ่งปรากฎว่ามีเสียงระเบิดหน้าห้องเครื่อง 2 ครั้ง จึงจอดรถลงมาดู พอเปิดฝากระโปรงหน้าปรากฎมีควันเต็มไปหมด เลยรีบดับเครื่อง และโทรแจ้งบริการฉุกเฉิน (หาเบอร์ในอินเตอร์เน็ต) ปรากฎว่าพนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย 25 กิโลแรก 2,500 บาท ผมงงๆก็เลยขับรถผมเองไปยังจุดที่รถเกิดปัญหา พอดีผ่าน ศูนย์นิสสันบายพาส-บ้านสวนไป ผมจึงเข้าติดต่อ ทางผจก.ศูนย์ให้เบอร์นิสสันฉุกเฉินใหม่ปรากฎว่าหนังคนละม้วนครับ รับเรื่องและประสานงานรถยกให้ผมจนถึงปลายทางการบริการดีสุดๆๆครับ รถผมถูกส่งไปที่ศูนย์นิสสัน(บาสพาสบ้านสวน)ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นผู้จัดการศูนย์บาสพาส-บ้านสวน แจ้งว่ารถผมขาดการตรวจเช็คระยะเคลมไม่ได้ ผมเลยงงๆ รถผมก็เข้าศูนย์ตลอดรถก็ประกันชั้นหนึ่งศูนย์ รถก็แทบจะไม่ค่อยได้ใช้ด้วยซ้ำ ปัจจุบันรถ เลขไมล์ 37,000 กว่ากิโล ปีกว่าๆ (ใช้ขนส่งทุกวัน) ผมแจ้งผจก.บ้านสวนเขาก็เลยประสานงานสอบถามไปที่นาจอมเทียน นาจอมเทียนกลับแจ้งว่าผมมาเคลมสีตัวถังอย่างเดียวไม่ได้แจ้งว่าต้องให้เช็คระยะ เลยไม่ได้ทำให้ รถผมจึงขาดการประกัน กรณีนี้ผมแจ้งทุกครั้งว่ารบกวนตรวจสอบเช็คระยะให้ด้วยนะ ผมใช้บริการศูนย์อื่นไม่เคยมีปัญหา ปกติแต่ละศูนย์พนักงานรับรถจะมารับรถลูกค้า จดเลขไมล์ และแจ้งลูกค้าว่าต้องทำอะไรบ้าง และถ้ารถที่เข้าบริการถึงระยะตรวจเช็คตามระยะ พนักงานรับรถก็จะแจ้ง และทำการเช็คระยะให้ทุกครั้ง ปัญหาตอนนี้คือรถผมจอดนิ่งๆที่ศูนย์บ้านสวนที่บอกเคลมไม่ได้ ศูนย์นาจอมเทียนปัดความรับผิดชอบว่า ลูกค้าไม่ได้แจ้งให้ทำ มาเคลมแต่สีรถอย่างเดียว ผมรบกวนช่วยผมหน่อยนะครับ ผมเองไม่น่าไปใช้บริการศูนย์ใหม่ไม่ได้มาตรฐานนิสสันเลย รถผมทั้งหมดออกในนาม บริษัท ขนมเศรษฐี 18 จำกัด 10 คันออกที่ศรีนครินทร์ เซลล์ที่ขายรถให้พูดดีมาก แต่พอเซ็นต์สัญญาซื้อขาย ที่ตกลงพูดกันปัดอย่างเดียวว่าไม่ได้ ปัจจุบันเลยมาออกที่ศูนย์สมุทรปราการ
เมื่อ 29/9/57 ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานแจ้งว่าทางศุนย์ไม่มีข้อมูลลูกค้าต้องให้ลูกค้าประสานงานตรงกับศูนย์ที่ใช้บริการ
30/9/57 ผมนัดเข้าพูดคุยกับผู้จัดการศูนย์นิสสัน นาจอมเทียน คุณจาฎุพัจน์ 084 6366336 แจ้งว่าเป็นผู้จัดการศูนย์ เมื่อไปถึงศูนย์ปรากฎว่าคุณจาฎุพัจน์ มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย แต่ก็เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าพูดคุย โดยมีคุณป้อม ที่แจ้งว่าเป็นผู้จัดการศูนย์อีก หนึ่งท่าน 092 0235961 และคุณปฏิวัติ ผู้จัดการส่วนตัวถังสี 081 4105485 ผมเริ่มพูดคุยตามที่กล่าวมาข้างต้น คุณจาฎุพัจน์สรุปกับทุกคนในห้องว่า ศูนย์ซ่อมสีตัวถังอยู่ด้านหลัง เป็นไปได้ที่ไม่ได้ประสานงานกันทำให้เกิดข้อผิดพลาด ส่วนคุณป้อมก็แจ้งว่าจะประสานงานขอเคลมให้โดยโทรติดต่อกับคุณสา ที่ศูนย์บ้านสวน สุดท้ายบอกว่าโอเคแล้วจะส่งเรื่องให้ ผมจึงกลับออกมาจากศูนย์นาจอมเทียน
1/10/57 นิสสันบายพาส-บ้านสวน แจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้วเคลมไม่ได้จริงๆ เพราะลูกค้าขาดการเช็คระยะ ผมจึงติดต่อกลับคุณป้อม คุณป้อมก็แจ้งว่าไม่ได้จริงๆขาดการเช็คระยะ ผมจึงขอเบอร์ผู้บริหารศูนย์เพื่อพูดคุย คุณป้อมแจ้งว่าผมเนี่ยแหละผู้จัดการศูนย์ สุดท้ายผมถึงทางตันอีก
ช่วง 11 โมงกว่าๆ ผมติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ คุณพรพรรณ รับเรื่อง ผมแจ้งตามรายละเอียดข้างต้น คุณพรพรรณก็แจ้งว่ายังไงก็ต้องให้ลูกค้าติดต่อทางศูนย์เพราะลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีข้อมูล สายผมดันหลุดไป
โทรกลับไปใหม่คุณจุติมารับเรื่อง ผมขอพูดคุยกับคุณพรพรรณ คุณจุติมาแจ้งว่าติดลูกค้า ผมจึงแจ้งเรื่องใหม่กับคุณจุติมา แจ้งว่า "คุณลูกค้าคะ ทางลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีข้อมูลยังไงคุณลูกค้าก็ต้องติดต่อทางศูนย์ ผมก็แจ้งให้ทราบว่าเรื่องตอนนี้มันจบที่ว่า ผมติดต่อใครก็ไม่รู้อ้างเป็นผู้จัดการศูนย์ แล้วบอกปฏิเสธความรับผิดชอบอย่างเดียวทั้งที่ได้เข้าไปพูดคุยกันแล้ว ผมควรจะทำอย่างไรในเมื่อผมคุยกับใครก็ไม่รู้แล้วบอกว่าไม่ได้นิสสันมอร์เตอร์แจ้งว่าเคลมไม่ได้ สรุปผมคุยกับใคร แล้วความรับผิดชอบอยู่ตรงไหนทั้งที่คุยตกลงกันแล้ว แล้วผมควรจะทำอย่างไรต่อ คุณจุติมาพูดว่า "คุณลูกค้าคะ ทางศูนย์ไม่มีข้อมูลคุณลูกค้า คุณลูกค้าต้องติดต่อทางศูนย์อย่างเดียว ขอบคุณคุณลูกค้านะคะ" แล้วก็ตัดสายผมไป
ตอนนี้ผมลอยตัว
รบกวนผู้บริหารนิสสัน(ตัวจริงนะครับ) หรือผู้เกี่ยวข้อง(ตัวจริงนะครับ) เมตตาช่วยลูกค้าตาดำๆด้วยครับ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ เบอร์ติดต่อผม 083-241-4399 , 083-241-5399 นิวัฒน์ ปัจจุบันรถจอดอยู่ที่ศูนย์นิสสัน(บายพาสบ้านสวน)รอคอยความหวังมา 1 สัปดาห์แล้วครับ....วันนี้ ดีที่ยังมีพนักงานดีๆๆคอยช่วยลูกค้าอยู่บ้าง ในตอนนี้ผมลองขอความช่วยเหลือจาก Facebookนิสสัน ส่งข้อความตรง แอดมินแจ้งว่ากำลังประสานงานให้ขอบคุณครับ
ฝากผู้ใหญ่ใจดีที่รู้จักนิสสันมอเตอร์ ประสานงานช่วยส่งข้อความถึงผู้เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ผมกลัวเจอ "ตัวปลอมแสดงตัวเป็นนิสสัน ทำลายความศรัทธาของลูกค้า ที่มีต่อรถนิสสันมอเตอร์ครับ"
ลูกค้าประจำนิสสัน มากกว่า25ปี ใช้มากกว่า 30 คัน วันนี้โดนซะแล้ว
รถนาวาร่าที่ใช้ปัจจุบันรถมีปัญหาเรื่องท่อเทอร์โบแตก คันนี้เป็นคันที่ 2 คันแรกรถระยะไม่ถึงหมื่นกิโล เคลมที่พัทลุง ส่วนคันที่ 2 ปัจจุบันรถอยู่ที่ บายพาสบ้านสวน(ชลบุรี) อาการเดียวกันท่อเทอร์โบแตก ทางศูนย์บายพาสบ้านสวน (ชลบุรี) แจ้งว่าไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากรถไม่ตรวจเช็คตามระยะ ผมงงๆก็รถคันนี้ ทะเบียน ฒฬ6908 ออกมาได้ 2 วันลูกน้องนำไปประสบอุบัติเหตุเข้าเคลมที่อู่เปิดใหม่ ช่วงเดือนสิงหา 56 นิสสัน(นาจอมเทียน) เนื่องจากศูนย์ใกล้เคียง ไม่มีซ่อมสีตัวถัง และรถหลังคาสูงเข้าไม่ได้ ศูนย์นัดปลายเดือน - ต้นเดือนกันยาเพื่อเข้าซ่อม ผมรอรถเข้าซ่อมเกือบเดือน ศูนย์แจ้งว่าให้นำรถไปใช้ก่อน วันที่ส่งรถผมแจ้งให้ตรวจเช็คระยะ 10,000 กิโล เพราะถึงระยะการตรวจเช็ค จนซ่อมเสร็จต้องมารอต่อหลังคาอีก 1 เดือนกว่าๆ ต่อมาถึงจะได้ใช้รถ (ผมให้ลูกน้องใช้วิ่งส่งของ) รอบระยะ 20,000 กิโล ผมเข้าบริการที่นิสสัน(โค้งบ้านนา) ไม่นานรถเกิดอุบัติเหตุต้องเข้าเคลมอีกครั้งผมติดต่อที่นิสสัน (นาจอมเทียน) ในช่วงเดือน 3 ปี 57 แต่ได้เข้าเคลมในช่วงเดือน 8 ปี 57 ที่ผ่านมาตอนเข้าเคลมก็แจ้งพนักงานรับรถให้ช่วยเช็คระยะให้ด้วยเนื่องจากถึงระยะที่ต้องเข้าศูนย์บริการ
พอรถเสร็จได้นำรถออกวิ่งปรากฎว่ามีเสียงระเบิดหน้าห้องเครื่อง 2 ครั้ง จึงจอดรถลงมาดู พอเปิดฝากระโปรงหน้าปรากฎมีควันเต็มไปหมด เลยรีบดับเครื่อง และโทรแจ้งบริการฉุกเฉิน (หาเบอร์ในอินเตอร์เน็ต) ปรากฎว่าพนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย 25 กิโลแรก 2,500 บาท ผมงงๆก็เลยขับรถผมเองไปยังจุดที่รถเกิดปัญหา พอดีผ่าน ศูนย์นิสสันบายพาส-บ้านสวนไป ผมจึงเข้าติดต่อ ทางผจก.ศูนย์ให้เบอร์นิสสันฉุกเฉินใหม่ปรากฎว่าหนังคนละม้วนครับ รับเรื่องและประสานงานรถยกให้ผมจนถึงปลายทางการบริการดีสุดๆๆครับ รถผมถูกส่งไปที่ศูนย์นิสสัน(บาสพาสบ้านสวน)ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นผู้จัดการศูนย์บาสพาส-บ้านสวน แจ้งว่ารถผมขาดการตรวจเช็คระยะเคลมไม่ได้ ผมเลยงงๆ รถผมก็เข้าศูนย์ตลอดรถก็ประกันชั้นหนึ่งศูนย์ รถก็แทบจะไม่ค่อยได้ใช้ด้วยซ้ำ ปัจจุบันรถ เลขไมล์ 37,000 กว่ากิโล ปีกว่าๆ (ใช้ขนส่งทุกวัน) ผมแจ้งผจก.บ้านสวนเขาก็เลยประสานงานสอบถามไปที่นาจอมเทียน นาจอมเทียนกลับแจ้งว่าผมมาเคลมสีตัวถังอย่างเดียวไม่ได้แจ้งว่าต้องให้เช็คระยะ เลยไม่ได้ทำให้ รถผมจึงขาดการประกัน กรณีนี้ผมแจ้งทุกครั้งว่ารบกวนตรวจสอบเช็คระยะให้ด้วยนะ ผมใช้บริการศูนย์อื่นไม่เคยมีปัญหา ปกติแต่ละศูนย์พนักงานรับรถจะมารับรถลูกค้า จดเลขไมล์ และแจ้งลูกค้าว่าต้องทำอะไรบ้าง และถ้ารถที่เข้าบริการถึงระยะตรวจเช็คตามระยะ พนักงานรับรถก็จะแจ้ง และทำการเช็คระยะให้ทุกครั้ง ปัญหาตอนนี้คือรถผมจอดนิ่งๆที่ศูนย์บ้านสวนที่บอกเคลมไม่ได้ ศูนย์นาจอมเทียนปัดความรับผิดชอบว่า ลูกค้าไม่ได้แจ้งให้ทำ มาเคลมแต่สีรถอย่างเดียว ผมรบกวนช่วยผมหน่อยนะครับ ผมเองไม่น่าไปใช้บริการศูนย์ใหม่ไม่ได้มาตรฐานนิสสันเลย รถผมทั้งหมดออกในนาม บริษัท ขนมเศรษฐี 18 จำกัด 10 คันออกที่ศรีนครินทร์ เซลล์ที่ขายรถให้พูดดีมาก แต่พอเซ็นต์สัญญาซื้อขาย ที่ตกลงพูดกันปัดอย่างเดียวว่าไม่ได้ ปัจจุบันเลยมาออกที่ศูนย์สมุทรปราการ
เมื่อ 29/9/57 ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานแจ้งว่าทางศุนย์ไม่มีข้อมูลลูกค้าต้องให้ลูกค้าประสานงานตรงกับศูนย์ที่ใช้บริการ
30/9/57 ผมนัดเข้าพูดคุยกับผู้จัดการศูนย์นิสสัน นาจอมเทียน คุณจาฎุพัจน์ 084 6366336 แจ้งว่าเป็นผู้จัดการศูนย์ เมื่อไปถึงศูนย์ปรากฎว่าคุณจาฎุพัจน์ มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย แต่ก็เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าพูดคุย โดยมีคุณป้อม ที่แจ้งว่าเป็นผู้จัดการศูนย์อีก หนึ่งท่าน 092 0235961 และคุณปฏิวัติ ผู้จัดการส่วนตัวถังสี 081 4105485 ผมเริ่มพูดคุยตามที่กล่าวมาข้างต้น คุณจาฎุพัจน์สรุปกับทุกคนในห้องว่า ศูนย์ซ่อมสีตัวถังอยู่ด้านหลัง เป็นไปได้ที่ไม่ได้ประสานงานกันทำให้เกิดข้อผิดพลาด ส่วนคุณป้อมก็แจ้งว่าจะประสานงานขอเคลมให้โดยโทรติดต่อกับคุณสา ที่ศูนย์บ้านสวน สุดท้ายบอกว่าโอเคแล้วจะส่งเรื่องให้ ผมจึงกลับออกมาจากศูนย์นาจอมเทียน
1/10/57 นิสสันบายพาส-บ้านสวน แจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้วเคลมไม่ได้จริงๆ เพราะลูกค้าขาดการเช็คระยะ ผมจึงติดต่อกลับคุณป้อม คุณป้อมก็แจ้งว่าไม่ได้จริงๆขาดการเช็คระยะ ผมจึงขอเบอร์ผู้บริหารศูนย์เพื่อพูดคุย คุณป้อมแจ้งว่าผมเนี่ยแหละผู้จัดการศูนย์ สุดท้ายผมถึงทางตันอีก
ช่วง 11 โมงกว่าๆ ผมติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ คุณพรพรรณ รับเรื่อง ผมแจ้งตามรายละเอียดข้างต้น คุณพรพรรณก็แจ้งว่ายังไงก็ต้องให้ลูกค้าติดต่อทางศูนย์เพราะลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีข้อมูล สายผมดันหลุดไป
โทรกลับไปใหม่คุณจุติมารับเรื่อง ผมขอพูดคุยกับคุณพรพรรณ คุณจุติมาแจ้งว่าติดลูกค้า ผมจึงแจ้งเรื่องใหม่กับคุณจุติมา แจ้งว่า "คุณลูกค้าคะ ทางลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีข้อมูลยังไงคุณลูกค้าก็ต้องติดต่อทางศูนย์ ผมก็แจ้งให้ทราบว่าเรื่องตอนนี้มันจบที่ว่า ผมติดต่อใครก็ไม่รู้อ้างเป็นผู้จัดการศูนย์ แล้วบอกปฏิเสธความรับผิดชอบอย่างเดียวทั้งที่ได้เข้าไปพูดคุยกันแล้ว ผมควรจะทำอย่างไรในเมื่อผมคุยกับใครก็ไม่รู้แล้วบอกว่าไม่ได้นิสสันมอร์เตอร์แจ้งว่าเคลมไม่ได้ สรุปผมคุยกับใคร แล้วความรับผิดชอบอยู่ตรงไหนทั้งที่คุยตกลงกันแล้ว แล้วผมควรจะทำอย่างไรต่อ คุณจุติมาพูดว่า "คุณลูกค้าคะ ทางศูนย์ไม่มีข้อมูลคุณลูกค้า คุณลูกค้าต้องติดต่อทางศูนย์อย่างเดียว ขอบคุณคุณลูกค้านะคะ" แล้วก็ตัดสายผมไป
ตอนนี้ผมลอยตัว รบกวนผู้บริหารนิสสัน(ตัวจริงนะครับ) หรือผู้เกี่ยวข้อง(ตัวจริงนะครับ) เมตตาช่วยลูกค้าตาดำๆด้วยครับ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ เบอร์ติดต่อผม 083-241-4399 , 083-241-5399 นิวัฒน์ ปัจจุบันรถจอดอยู่ที่ศูนย์นิสสัน(บายพาสบ้านสวน)รอคอยความหวังมา 1 สัปดาห์แล้วครับ....วันนี้ ดีที่ยังมีพนักงานดีๆๆคอยช่วยลูกค้าอยู่บ้าง ในตอนนี้ผมลองขอความช่วยเหลือจาก Facebookนิสสัน ส่งข้อความตรง แอดมินแจ้งว่ากำลังประสานงานให้ขอบคุณครับ
ฝากผู้ใหญ่ใจดีที่รู้จักนิสสันมอเตอร์ ประสานงานช่วยส่งข้อความถึงผู้เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ผมกลัวเจอ "ตัวปลอมแสดงตัวเป็นนิสสัน ทำลายความศรัทธาของลูกค้า ที่มีต่อรถนิสสันมอเตอร์ครับ"