มีน้องแมวใครเคยเป็นโรคกระเพาะบ้างคะ รบกวนหน่อยค่ะ

คือตั้งแต่วันอาทิตย์ น้องแมวอาเจียนออกมาประมาณ 4 ครั้ง ครั้งแรกเป็นอาหารที่กินไป เว้นไปอีกประมาณ 5 ชั่วโมงก็อาเจียนอีก ครั้งนี้ เริ่มมีแต่น้ำย่อยแล้วค่ะ เพราะเริ่มไม่กินอาหาร อาเจียนประมาณ ชั่วโมงนึงครั้งนึงค่ะ จึงพาไปหาหมอ วัดไข้ไม่มีไข้ จับท้อง ท้องก็ไม่เกร็ง ขับถ่ายปกติ ไม่เหลว หมอก็ฉีดยาลดกรดและลดอาเจียนให้ กลับมาก็ดีขึ้น แต่ยังทานข้าวไม่ได้ หลังจากนั้นก็ อาเจียนอีก 3  รอบโดยประมาณค่ะ

วันจันทร์จึงพาไปให้น้ำเกลือ และสารอาหารทางเส้นเลือดเพราะกลัวน้องโทรมค่ะ และฉีดยาลดกรดและอาเจียนอีก คราวนี้อาการอาเจียนลดลงเหลือแค่วันละ1ครั้ง แต่ยังไม่กินข้าวค่ะ แต่ทานน้ำได้ เริ่มเลียขนตัวเอง เริ่มฝนเล็บบ้าง

วันอังคารพาไปให้น้ำเกลือ และสารอาหารทางเส้นเลือดเหมือนเดิม ตอนอยู่โรงพยาบาล ไม่มีอาการอาเจียน น้ำเกลือหมดขวดจึงพากลับบ้าน แต่ก่อนกลับฉีดยาลดกรดและลดอาเจียนเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง กลับมาก็ทานอาหารได้นิดหน่อย ทานน้ำได้เอง  ดูมีแรงขึ้น ตลอดคืนไม่มีอาการอาเจียนเพิ่ม

เช้าวันนี้ (วันพุธ) ลองให้อาหารตอน 6 โมง เป็นปลาทูชิ้นเล็กๆ ก็กินได้นิดเดียว แต่กินน้ำเอง เริ่มเดินไปเดินมาเยอะขึ้น ฝนเล็บบ้าง เลียขนตัวเองบ้าง เลียขนให้เพื่อนบ้าง แล้วก็นอนหลับค่ะ แต่พอ 10 โมง ก็อาเจียนอีก 1 ครั้ง ออกมาเป็นอาหารที่ให้ ย่อยยังไม่หมด ยังเห็นเป็นเศษอาหารอยู่  จึงพาไปหาหมอ และวันนี้ลองงดให้น้ำเกลือค่ะ เพราะเห็นว่าพอทานได้บ้าง แต่ฉีดยาลดกรดและอาเจียนเพิ่มค่ะ จึงนำกลับมาบ้าน จนถึงตอนนี้ กินน้ำนะคะ แต่อาหารไม่ยอมแตะเลย

เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า ปกติถ้าน้องแมวเป็นโรคกระเพาะเนี่ย กี่วันถึงจะเริ่มกินอาหารได้เองคะ ที่สันนิษฐานว่าเป็นโรคกระเพาะ ก็เพราะว่า มีแค่อาการอาเจียน กับไม่กินขัาวอย่างเดียว ไม่มีไข้ ขับถ่ายปกติ (แต่ช่วงให้น้ำเกลือมานี่ยังไม่ถ่ายเลย ฉี่อย่างเดียว) ดูมีแรง ไม่ได้นอนซมอ่ะค่ะ แต่ตัวเจ้าของกังวล เครียด เพราะเห็นไม่กินข้าวสักที -*-

พอดีไปเปลี่ยนยี่ห้ออาหารแล้วเทอาหารทิ้งไว้ เราก็เห็นว่ามันพร่องลงหมดจาน แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนกิน (เลี้ยงไว้ 2ตัว กินจานเดียวกัน) ไม่น่าเปลี่ยนยี่ห้ออาหารเล้ยยยยเรา T_T

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่