พนักงานเสิร์ฟอาหารใบไม้ร่าเริง (เกษตร) บังคับทิป แจ้งว่าเป็นนโยบายของทางร้าน
เรากับเพื่อน ๆ ได้ไปใช้บริการห้องคาราโอเกะ ในวันที่ 26 กันยายน เวลาประมาณ 20.00 น. ห้อง R15 ชั้น 2
โดยสั่งอาหาร ร้องเพลงกัน สนุกสนานตามปกติ
ได้รับการบริการเครื่องดื่มและอาหารจากพี่พนักงานผมสั้น ๆ มีอายุหน่อย ประมาณ 40 กว่าค่ะ
เข้ามาคอยดูน้ำแข็ง ดูอาหารให้ประมาณ ชม.ละครั้ง
จนถึงเวลาเช็คบิล โดยเพื่อนของเราเป็นคนจัดการชำระเงิน
มีค่าห้อง 1400 บาท และค่าอาหาร เครื่องดื่ม รวมประมาณ 5000 กว่าบาท
ซึ่งในห้องมีเพื่อนอีกกลุ่มที่ทานอาหารเจ เราจึงแยกชำระเงินกัน เพราะกลุ่มนี้ทานน้อยคนกว่า
(เพื่อให้ทราบค่าอาหารเจ และมาหารกันอีกครั้งค่ะ)
ก่อนที่จะชำระเงินค่าอาหารเจ พนักงานพี่คนนั้น ได้เดินมาบอกกับเพื่อนเราว่า
"หากชำระค่าอาหารเจ ต้องให้ทิปด้วย ขั้นต่ำ 20 บาท"
เพื่อนของเราที่เป็นคนจัดการเรื่องการจ่ายเงิน เดินออกไปถามว่า
"ที่นี่ต้องบังคับให้ทิปด้วยเหรอคะ"
(ปกติเราให้ตอนกลับอยู่แล้ว แต่ยังเก็บเงินไม่เสร็จเค้าเดินมาบอกซะก่อน)
พนักงานพี่คนนั้น
"ที่นี่ต้องให้ทิป ไม่อย่างนั้นเด็กเสิร์ฟต้องควักเงินจ่ายให้กับร้านแทนคุณ
เพราะนโยบายของที่นี่ ทางร้านจะเก็บ 15 บาทจากเด็กเสิร์ฟ"
เพื่อนเราก็ถามต่อว่า
"เราเสียค่าห้อง 1400 บาทต่อคืน ไม่ได้รวมค่าบริการอยู่ในนั้นเหรอ"
พนักงานพี่คนนั้น
"พวกคุณมาหาความสุขกัน ก็ใช่เรื่องนะ ที่เด็ก (เสิร์ฟ) จะต้องมาควักเงินแทนพวกคุณ"
เพื่อนเราก็เดินหน้าชา งง ๆ กลับมา เพราะมาครั้งก่อนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
ก่อนกลับพวกเราก็เช็คบิลค่าอาหารเจ และอื่น ๆ พร้อมให้ทิปพี่พนักงานคนนั้นค่ะ
หลังจากนั้นด้วยความคาใจ เพื่อนเราจึงโทรไปสอบถามกับทางร้านใบไม้ร่าเริง (เกษตร)
พนักงานที่รับสายแจ้งว่า "ทางร้านไม่มีนโยบาย เรียกร้องเงินจากผู้ใช้บริการ แล้วแต่ลูกค้าจะให้พนักงานเสิร์ฟที่ดูแลเองตามปกติ
ซึ่งทางร้านได้ขอรายละเอียดห้อง วันเวลาที่ใช้บริการ และข้อมูลพนักงานที่ดูแล และแจ้งว่าจะตรวจสอบ ตักเตือนให้ค่ะ"
เล่าให้ฟังเพื่อเป็นข้อมูลค่ะ ไม่ได้มีเจตนาให้ทางร้านใบไม้ร่าเริง (เกษตร) เสียหายแต่อย่างใด
แต่อยากบอกในเรื่องการบริการ ของพี่พนักงานคนนั้นเท่านั้นค่ะ
พนักงานเสิร์ฟอาหารใบไม้ร่าเริง (เกษตร) บังคับทิป แจ้งว่าเป็นนโยบายของทางร้าน
พนักงานเสิร์ฟอาหารใบไม้ร่าเริง (เกษตร) บังคับทิป แจ้งว่าเป็นนโยบายของทางร้าน
เรากับเพื่อน ๆ ได้ไปใช้บริการห้องคาราโอเกะ ในวันที่ 26 กันยายน เวลาประมาณ 20.00 น. ห้อง R15 ชั้น 2
โดยสั่งอาหาร ร้องเพลงกัน สนุกสนานตามปกติ
ได้รับการบริการเครื่องดื่มและอาหารจากพี่พนักงานผมสั้น ๆ มีอายุหน่อย ประมาณ 40 กว่าค่ะ
เข้ามาคอยดูน้ำแข็ง ดูอาหารให้ประมาณ ชม.ละครั้ง
จนถึงเวลาเช็คบิล โดยเพื่อนของเราเป็นคนจัดการชำระเงิน
มีค่าห้อง 1400 บาท และค่าอาหาร เครื่องดื่ม รวมประมาณ 5000 กว่าบาท
ซึ่งในห้องมีเพื่อนอีกกลุ่มที่ทานอาหารเจ เราจึงแยกชำระเงินกัน เพราะกลุ่มนี้ทานน้อยคนกว่า
(เพื่อให้ทราบค่าอาหารเจ และมาหารกันอีกครั้งค่ะ)
ก่อนที่จะชำระเงินค่าอาหารเจ พนักงานพี่คนนั้น ได้เดินมาบอกกับเพื่อนเราว่า
"หากชำระค่าอาหารเจ ต้องให้ทิปด้วย ขั้นต่ำ 20 บาท"
เพื่อนของเราที่เป็นคนจัดการเรื่องการจ่ายเงิน เดินออกไปถามว่า "ที่นี่ต้องบังคับให้ทิปด้วยเหรอคะ"
(ปกติเราให้ตอนกลับอยู่แล้ว แต่ยังเก็บเงินไม่เสร็จเค้าเดินมาบอกซะก่อน)
พนักงานพี่คนนั้น "ที่นี่ต้องให้ทิป ไม่อย่างนั้นเด็กเสิร์ฟต้องควักเงินจ่ายให้กับร้านแทนคุณ
เพราะนโยบายของที่นี่ ทางร้านจะเก็บ 15 บาทจากเด็กเสิร์ฟ"
เพื่อนเราก็ถามต่อว่า "เราเสียค่าห้อง 1400 บาทต่อคืน ไม่ได้รวมค่าบริการอยู่ในนั้นเหรอ"
พนักงานพี่คนนั้น "พวกคุณมาหาความสุขกัน ก็ใช่เรื่องนะ ที่เด็ก (เสิร์ฟ) จะต้องมาควักเงินแทนพวกคุณ"
เพื่อนเราก็เดินหน้าชา งง ๆ กลับมา เพราะมาครั้งก่อนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
ก่อนกลับพวกเราก็เช็คบิลค่าอาหารเจ และอื่น ๆ พร้อมให้ทิปพี่พนักงานคนนั้นค่ะ
หลังจากนั้นด้วยความคาใจ เพื่อนเราจึงโทรไปสอบถามกับทางร้านใบไม้ร่าเริง (เกษตร)
พนักงานที่รับสายแจ้งว่า "ทางร้านไม่มีนโยบาย เรียกร้องเงินจากผู้ใช้บริการ แล้วแต่ลูกค้าจะให้พนักงานเสิร์ฟที่ดูแลเองตามปกติ
ซึ่งทางร้านได้ขอรายละเอียดห้อง วันเวลาที่ใช้บริการ และข้อมูลพนักงานที่ดูแล และแจ้งว่าจะตรวจสอบ ตักเตือนให้ค่ะ"
เล่าให้ฟังเพื่อเป็นข้อมูลค่ะ ไม่ได้มีเจตนาให้ทางร้านใบไม้ร่าเริง (เกษตร) เสียหายแต่อย่างใด
แต่อยากบอกในเรื่องการบริการ ของพี่พนักงานคนนั้นเท่านั้นค่ะ