คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เช็ครั่วที่ข้อต่อทุกข้อต่อ ผมว่ารั่วที่หัวฉีดแก๊ส หรือข้อต่อหม้อต้มครับ ระบบน่าจะมี โซลินอล 2 ตัว คือที่หัวถัง กะก่อนเข้าหม้อต้มแก๊ส ที่นี่ ตัววัดแรงดันที่ส่งเข้า ECU แก๊ส มันจะอยู่หลังโซลินอล
ที่นี้เวลาเราใช้รถช่วงแรก เครื่องยังไม่ร้อน ระบบยังไม่สั่งเปิด โซลินอลที่หัวถัง มันเลยวัดแรงดันได้ว่าหมด พอวิ่งสักพัก หัวถังเปิด แรงดันแก๊ส วิ่งเข้าระบบ มันก็จะบอกว่าเต็มไงครับ
รถมีอาการลากสตาร์ทนานกว่าจะติดด้วยมั๊ย ถ้าใช่ก็รั่วที่หัวฉีดแน่นอน อ้อ ใช้คำว่าซึมดีกว่า
ที่นี้เวลาเราใช้รถช่วงแรก เครื่องยังไม่ร้อน ระบบยังไม่สั่งเปิด โซลินอลที่หัวถัง มันเลยวัดแรงดันได้ว่าหมด พอวิ่งสักพัก หัวถังเปิด แรงดันแก๊ส วิ่งเข้าระบบ มันก็จะบอกว่าเต็มไงครับ
รถมีอาการลากสตาร์ทนานกว่าจะติดด้วยมั๊ย ถ้าใช่ก็รั่วที่หัวฉีดแน่นอน อ้อ ใช้คำว่าซึมดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
Altis CNG 2010 แก็สรั่ว ศูนย์เปลี่ยนหม้อต้มแล้วก็ยังไม่หาย ต้องเช็คอะไรต่อ
ใช้มา 90000 โล หม้อต้มรั่ว
กะว่าจะใช้ซัก 150000 โลค่อยขาย เลยเบิกหม้อต้มจากศูนย์ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ใช้มาอาทิตย์กว่าๆ สังเกตุว่าแก็ส ยังรั่วอยู่ครับ
เติมเต็มจอดรถ ทิ้งไว้ ค้างคืน แก็สรั่วออกหมด วิ่งไปซักพักก็กลับมาเต็มเหมือนเดิม ( แสดงว่ารั่วจากท่อไปหม้อต้ม )
ช่วยแนะนำหน่อยว่าต้องเช็คตรงไหนต่อครับ