TMB direct ห่วยไปไหม?

ห่วยที่อันดับ 1 คือ ความช้า เสมือนเปิดเว็บจาก Server ที่ใช้ cpu pentium 2 ห่วยแตก
หน้าตาก็สวยดีอยู่หรอกนะ interface แบบนี้ลอก Windows 8 มาเต็มๆ
จะใส่ API Facebook ทำแมวอะไร เอา Social network มาพ่วงกับ การทำธุรกรรมการเงิน เอาอะไรคิด
ถึงแม้ว่าจะปลอดภัยก็ตาม แต่มันไม่ควรใส่หรือเปล่า
login โหลดช้า จนนึกว่าเน็ตค้าง กดเข้าใหม่ ก็เด้งเลย login ค้าง รอ 10 นาที เซ็งเลย
สวยแต่รูปจูบไม่หอม แถมยังเหม็นอีกต่างหาก ย้ายกลับไปใช้ของเดิมเหอะ หรือเปิดคู่ขนาดก็ได้ เหมือนของกรุงไทยทำหัดดูคู่แข่งบ้างเหอะ
ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก ทางธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ

จดหมายชี้แจง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 125
จากวันที่เริ่มติดตั้งระบบใหม่ ผ่านไป 5 วันแล้ว  วันนี้รู้สึกได้ว่าโหลดเร็วขึ้น
ต้องขอขอบคุณ TMB ที่รีบจัดการแก้ปัญหา เรื่องความช้าในการใช้งาน (แต่ยังเร็วสู้ของเก่าไม่ได้)

แต่ปัญหาการใช้ยาก ซับซ้อนยังคงมีอยู่

การโอนเงิน ยังใช้งานยาก ไม่สะดวกเลย
บางครั้งใช้ซื้อของออนไลน์ ไม่จำเป็นต้อง add ผู้รับเงินก็ได้
ใส่แค่เลขบัญชี เลือกธนาคาร จำนวนเงินที่จะโอน แล้วยืนยัน otp อันเดียวจบแค่นั้นพอ

ทำไมต้องไปเพิ่มให้ยุ่งยาก โดยบังคับต้องสร้างรายชื่อ>ใส่ otp >เพิ่มบัญชี>ใส่otp ถึงจะมาเริ่มโอนได้ คือ เยอะเกินไป ของ่ายๆหน่อย
เข้าใจว่าเป็นการจัดการรายชื่อให้สะดวกในการโอนครั้งหน้า
แต่!
บางครั้งก็โอนซื้อของแบบขาจร ซื้อขายกันครั้งเดียว ไม่จำเป็นต้องสร้างรายชื่อก็ได้ แถมยังลำบากต้องกลับมานั่งลบอีก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 30
เปลี่ยนระบบโดยคิดน้อยเกินไปหรือเปล่า
ไม่มีการทดสอบระบบให้เสถียรมากกว่านี้หรือ ถึงเริ่มใช้จริงแล้ว
ระบบการเงิน หัวใจคือ
1.ความเสถียรของระบบและความปลอดภัย (TMB ปัจจุบัน เกรดF / ของเก่า A)
2.การใช้งานง่าย (TMB ปัจจุบัน เกรดD/ ของเก่า A)

ความงามเป็นเรื่องเสริมถ้ามันดูดี แล้วตอบโจทย์จะไม่มีใครว่า แต่นี่ไม่ควรใช้คำว่าพัฒนา
เพราะแทบจะทุกอย่าง ไม่ดีขึ้น ทั้งๆ ที่ของเก่าเป็นอินเตอร์เน็ตแบงกิ้งที่ดีที่สุดอันนึงเลย เสถียร เรียบง่าย ใช้งานง่าย หน้าตาไม่ได้ขี้เหล่

แย่ที่สุด คือ ระบบที่ไม่เสถียร TMB จะรับผิดชอบยังไง กับคนที่ทำธุรกรรมการเงิน แล้วไม่สามารถเข้าใช้งานได้
ออกแบบระบบยังไง ให้มันใหญ่โต หวือหวา แต่ต้องกินทรัพยากร ผิดหลักการออกแบบอย่างแรง
ผ่านมา 3 วันจากวันเสาร์ ยังแก้ไข ไม่ได้ ควรพิจารณาตนเองด่วน
ระบบการเงินล่ม แค่ชม.เดียว ก็แย่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 6
โหวตตตตต  

internet banking  ขอ เรียบง่าย และเร็ว   แค่นี้ ที่ต้องการ  

สวยแต่รูป แต่ รกรุงรัง อีดอาด  ไม่ทันกิน น่ามคาน ไม่เอาไม่ชอบ 5555
ความคิดเห็นที่ 59
การออกแบบระบบความปลอดภัย โดยให้ใส่ OTP ทุกครั้ง ไม่ว่าจะโอนเข้าบัญชีตัวเองหรือของบุคคลอื่น
เข้าใจว่าต้องการออกแบบให้มีความปลอดภัยสูง แต่มันไม่ Make sense หรือเปล่า กับการออกแบบระบบแบบนี้
การตัดสินใจว่าจะออกแบบในรูปแบบใด น่าจะคำนึงถึง "ความพอดี" ซึ่งจะนำมาซึ่ง "ความสะดวกในการใช้งาน"
การเข้มงวดเกินไปทุกจุด มันจะนำมาซึ่งความยุ่งยากในการใช้งาน และความเชื่องช้า ต้องหลายขั้นตอน
ทำให้คนที่มีธุรกรรมการเงินมาก มีการโอนเงินในบัญชีตัวเอง เสียเวลาโดยไม่จำเป็นเลย และมีความจำเป็นน้อยมากเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย
เพราะอย่างไรก็เป็นบัญชีของตนเอง จะมีใครทำการโจรกรรมผ่านการโอนข้ามบัญชีของตัวเองด้วยหรือ

ระบบเดิมดีอยู่แล้ว คือ การขอ OTP เฉพาะการโอนข้ามบัญชี คือ การคิดอย่างรอบคอบแล้ว ว่าความพอดี อยู่ตรงไหน

หรือการเข้าใช้งานผ่านแอพ TMB Touch แล้วให้ใช้ Password 2 ชุดถึงจะโอนได้ โอนไม่ต้องพึ่ง OTP เลย
ไม่เข้าใจว่าระบบนี้ปลอดภัยว่าการใช้ OTP เป็นครั้งๆ อย่างไร เราจะมั่นใจได้ยังไง ถ้าเกิด Password ถูก hack
ฝาก TMB ช่วยทบทวนเรื่อง ความปลอดภัย กับความพอดี อีกหน่อย

ยังไม่รวมการโอนข้ามบัญชี ที่จะต้องบันทึกรายละเอียดของบัญชีก่อน ซึ่งไม่มีความจำเป็นเลย สำหรับบางบัญชีที่เราใช้แค่ครั้งเดียว ไม่ได้มีการโอนบ่อยๆ นี่คือ อีกความไม่รอบคอบในการคิด คิดเพียงมิติเพื่ออำนวยความสะดวกในคราวหน้า แต่เสียเวลาโดยไม่จำเป็นสำหรับบางกรณี

สรุปเอาระบบเดิมกลับมาดีมั้ยครับ กลับไปปรับปรุงระบบใหม่ก่อน ไม่เสียหน้าหรอก มีแต่คนจะยินดี ที่รับฟังปัญหาของผู้ใช้บริการ
ดีกว่าปล่อยให้ระบบที่มีจุดบอด สร้างชื่อเสียนานขึ้นเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่