ผมใช้ Lenovo Z480 ใช้มา 1 ปี กับ 10 เดือน ไปซื้อผ่อนมาจากร้านใหญ่ร้านหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ใบเสร็จรับเงินจากทางร้าน
แต่ได้ใบสินเชื่อจากทางบัตรเครดิต
ประกันจึงหมดตามที่เขียนใว้ที่กล่อง คือ 25/09/2014
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนซื้อมา ลำโพงเสียงแตกตั้งแต่ผมซื้อมา แต่ไม่เอาไปเคลม เพราะว่าขี้เกียจรอ
ก็ทนใช้มา ได้ประมาณ 1 ปี Dvd อ่านแผ่นได้ เขียนแผ่นไม่ได้
ผมก็ใช้มาเพราะว่าไม่ค่อยได้ใช้ และเหตุผลเดิม ขี้เกียจรอ
ก็ใช้มาเรื่อยๆจนจอผมเกิด dead pixel หลายจุด เลยต้องเอาไปเคลมในวันที่ 01 กันยายน 2014 พนักงานก็ตรวจรับเครื่องตามปกติ
ซึ่งตอนนั้นได้ระบุอาการคือ DVD เขียนแผ่นไม่ได้, ลำโพงข้างซ้ายเสียงแตก ,pad คลิกซ้าย ขวายาก จอมีจุดสีขาวหลายจุด
พนักงานก็บอกทิ้งเครื่องใว้ให้ช่างตรวจประมาณ 3 วันทำการ ผมก็รอ
วันที่ 5 กันยายน 2014 พนักงานติดต่อกลับมาว่า "ตอนนี้เครื่องของลูกค้าQCผ่านแล้วค่ะ สามารถนำใบที่ทางเราออกให้มารับเครื่องได้เลยค่ะ"
ผมก็ไปรับเครื่อง ตรวจเช็คเครื่อง ปรากฏว่า จอ ยังเหมือนเดิม ผมเลยถามพนักงาน ได้คำตอบมาว่า ลืมเปลี่ยน
เลยส่งเครื่องกลับ พนักงานบอกรอ 15 นาที ก็เสร็จ ผมตรวจสอบจออีกครั้งหลักจากเปลี่ยนจอไหม่ ปรากฏว่า มี dead pixel 2 จุด
ผมเลยบอกพนักงานไป พนักงานก็บอกกับผมว่า มันเคลมไม่ได้นะคะ dead pixel 2 จุด
ผมเลยตอบไปว่า ผมยังไม่ได้เซ็นต์รับนะครับ ขอเปลี่ยนจอไหม่ พนักงานก็รับเครื่องกลับไปเปลี่ยนอีกรอบ
จอที่ 2 ก็ยังมี dead pixel อีกเหมือนเดิม ยิ่งกว่านั้นมันเยอะกว่าเดิมด้วย เป็น 10 จุด
พนักงานบอกว่า อะไหล่ล๊อตนี้มันมีปัญหา เอาใว้ล๊อตหน้าอะไหล่มา ทางเราจะแจ้งให้ไปเปลี่ยน
ผมก็รับเครื่องออกมาใช้ก่อน มีอาการเพิ่มคือ เปิดเครื่องติด แต่จอไม่ติด(สงสัยเป็นที่การ์ดจอ)
ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ พนักงานโทรมาบอกว่าอะไหล่มาแล้วให้นำเครื่องเข้ามาเปลี่ยนได้เลย
ผมก็นำเครื่องเข้าไปเปลี่ยนจอที่ 3 กลับมาเส้นผ่าครึ่งจอเลย ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงเลยบอกว่า ใส่จอเก่าให้ผมใช้ก่อนได้ไหม
แล้วพนักงานก็ใส่จอเดิมผมกลับให้ พร้อมทั้งบอกว่า อะไหล่มีปัญหา ผมกก็ได้แจ้งอาการที่เกิดขึ้นกับเครื่องผม คุยกันอยู่นานเลย
เพราะว่า Job เดิมยังไม่ได้ปิด จะเคลมอันไหม่ไม่ได้
ผมเลยตกลงกับพนักงานนานพอสมควรจนพี่เขายอมปิด Job เดิมแล้วเปิด Job ไหม่ให้คือ เปิดเครื่องติดจอไม่ขึ้น จอภาพมีจุดสีขาว
ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ การ์ดจอ แต่ต้องเปลี่ยนยก mainboard ให้รออะไหล่ เดี๋ยวจะติดต่อให้เข้ามาเปลี่ยน
แล้ววันพุธที่ผ่านมาพนักงานติดต่อผมว่าอะไหล่มาแล้ว นำเครื่องเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ได้เลย
ผมก็เข้าไป ก็เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยเทสจอปกติ เปิดเครื่องใช้ได้ปกติ ผมก็รู้สึกดีขึ้นมานิดนึง จากที่ผิดหวังจากการเคลมมา 1 เดือน
***แต่มันยังไม่จบนะ เมื่อกี๊ผมลองเปิดเกมส์ PES13 กำลังเลือกทีมอยู่ จอภาพแสดงผมเพี้ยน แล้วภาพแตก เสียงจี่ๆๆออกลำโพง เครื่องค้างไปเลย
แล้วก็เปิดไม่ติด ผมยกเครื่องขึ้นมาดู เครื่องร้อนมาก ร้อนจนน่ากลัว ผมต้องปล่อยเครื่องใว้ให้เครื่องเย็น ถึงเปิดติด ผมเซ็งมากเลยตอนนี้
ผมลางานไปเคลมเครื่องบ่อยจนหัวหน้าเริ่มจะไม่เชื่อผมแล้ว ลาไปบ่อยเกิน
จากเดิม Lenovo คือญี่ห้องที่ผมจะซื้อเป็นอันดับแรก แต่ตอนนี้ ผมคงไม่แล้วแหละ แต่พนักงานบริการดีนะครับ แต่อะไหล่ห่วยแตก วันจันทร์ ผมคงต้องเอาเข้าไปเคลมอีกรอบ ทั้งที่ประกันหมดแล้ว แต่พนักงานบอกว่า รับประกันอะไหล่ 3 เดือน
Lenovo พนักงานบริการดี แต่ อะไหล่ห่วยแตกมาก
แต่ได้ใบสินเชื่อจากทางบัตรเครดิต
ประกันจึงหมดตามที่เขียนใว้ที่กล่อง คือ 25/09/2014
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนซื้อมา ลำโพงเสียงแตกตั้งแต่ผมซื้อมา แต่ไม่เอาไปเคลม เพราะว่าขี้เกียจรอ
ก็ทนใช้มา ได้ประมาณ 1 ปี Dvd อ่านแผ่นได้ เขียนแผ่นไม่ได้
ผมก็ใช้มาเพราะว่าไม่ค่อยได้ใช้ และเหตุผลเดิม ขี้เกียจรอ
ก็ใช้มาเรื่อยๆจนจอผมเกิด dead pixel หลายจุด เลยต้องเอาไปเคลมในวันที่ 01 กันยายน 2014 พนักงานก็ตรวจรับเครื่องตามปกติ
ซึ่งตอนนั้นได้ระบุอาการคือ DVD เขียนแผ่นไม่ได้, ลำโพงข้างซ้ายเสียงแตก ,pad คลิกซ้าย ขวายาก จอมีจุดสีขาวหลายจุด
พนักงานก็บอกทิ้งเครื่องใว้ให้ช่างตรวจประมาณ 3 วันทำการ ผมก็รอ
วันที่ 5 กันยายน 2014 พนักงานติดต่อกลับมาว่า "ตอนนี้เครื่องของลูกค้าQCผ่านแล้วค่ะ สามารถนำใบที่ทางเราออกให้มารับเครื่องได้เลยค่ะ"
ผมก็ไปรับเครื่อง ตรวจเช็คเครื่อง ปรากฏว่า จอ ยังเหมือนเดิม ผมเลยถามพนักงาน ได้คำตอบมาว่า ลืมเปลี่ยน
เลยส่งเครื่องกลับ พนักงานบอกรอ 15 นาที ก็เสร็จ ผมตรวจสอบจออีกครั้งหลักจากเปลี่ยนจอไหม่ ปรากฏว่า มี dead pixel 2 จุด
ผมเลยบอกพนักงานไป พนักงานก็บอกกับผมว่า มันเคลมไม่ได้นะคะ dead pixel 2 จุด
ผมเลยตอบไปว่า ผมยังไม่ได้เซ็นต์รับนะครับ ขอเปลี่ยนจอไหม่ พนักงานก็รับเครื่องกลับไปเปลี่ยนอีกรอบ
จอที่ 2 ก็ยังมี dead pixel อีกเหมือนเดิม ยิ่งกว่านั้นมันเยอะกว่าเดิมด้วย เป็น 10 จุด
พนักงานบอกว่า อะไหล่ล๊อตนี้มันมีปัญหา เอาใว้ล๊อตหน้าอะไหล่มา ทางเราจะแจ้งให้ไปเปลี่ยน
ผมก็รับเครื่องออกมาใช้ก่อน มีอาการเพิ่มคือ เปิดเครื่องติด แต่จอไม่ติด(สงสัยเป็นที่การ์ดจอ)
ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ พนักงานโทรมาบอกว่าอะไหล่มาแล้วให้นำเครื่องเข้ามาเปลี่ยนได้เลย
ผมก็นำเครื่องเข้าไปเปลี่ยนจอที่ 3 กลับมาเส้นผ่าครึ่งจอเลย ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงเลยบอกว่า ใส่จอเก่าให้ผมใช้ก่อนได้ไหม
แล้วพนักงานก็ใส่จอเดิมผมกลับให้ พร้อมทั้งบอกว่า อะไหล่มีปัญหา ผมกก็ได้แจ้งอาการที่เกิดขึ้นกับเครื่องผม คุยกันอยู่นานเลย
เพราะว่า Job เดิมยังไม่ได้ปิด จะเคลมอันไหม่ไม่ได้
ผมเลยตกลงกับพนักงานนานพอสมควรจนพี่เขายอมปิด Job เดิมแล้วเปิด Job ไหม่ให้คือ เปิดเครื่องติดจอไม่ขึ้น จอภาพมีจุดสีขาว
ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ การ์ดจอ แต่ต้องเปลี่ยนยก mainboard ให้รออะไหล่ เดี๋ยวจะติดต่อให้เข้ามาเปลี่ยน
แล้ววันพุธที่ผ่านมาพนักงานติดต่อผมว่าอะไหล่มาแล้ว นำเครื่องเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ได้เลย
ผมก็เข้าไป ก็เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยเทสจอปกติ เปิดเครื่องใช้ได้ปกติ ผมก็รู้สึกดีขึ้นมานิดนึง จากที่ผิดหวังจากการเคลมมา 1 เดือน
***แต่มันยังไม่จบนะ เมื่อกี๊ผมลองเปิดเกมส์ PES13 กำลังเลือกทีมอยู่ จอภาพแสดงผมเพี้ยน แล้วภาพแตก เสียงจี่ๆๆออกลำโพง เครื่องค้างไปเลย
แล้วก็เปิดไม่ติด ผมยกเครื่องขึ้นมาดู เครื่องร้อนมาก ร้อนจนน่ากลัว ผมต้องปล่อยเครื่องใว้ให้เครื่องเย็น ถึงเปิดติด ผมเซ็งมากเลยตอนนี้
ผมลางานไปเคลมเครื่องบ่อยจนหัวหน้าเริ่มจะไม่เชื่อผมแล้ว ลาไปบ่อยเกิน
จากเดิม Lenovo คือญี่ห้องที่ผมจะซื้อเป็นอันดับแรก แต่ตอนนี้ ผมคงไม่แล้วแหละ แต่พนักงานบริการดีนะครับ แต่อะไหล่ห่วยแตก วันจันทร์ ผมคงต้องเอาเข้าไปเคลมอีกรอบ ทั้งที่ประกันหมดแล้ว แต่พนักงานบอกว่า รับประกันอะไหล่ 3 เดือน