1. วันที่ 18 ก.ย.57 ติดต่อทางร้านเพื่อจองที่นั่งจำนวน25 ที่ ทางร้านจะให้เซลล์ติดต่อกลับ
2. มีเซลล์ติดต่อกลับมา ยืนยันการจอง พร้อมแจ้งให้โอนเงิน จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นเงินมัดจำ และได้สอบถามกลับไปแล้วว่าทำไมต้องโอน เนื่องจากเคยใช้บริการทางร้านในลักษณะนี้มาแล้ว ไม่เคยต้องโอนเงินมัดจำ เซลล์แจ้งกลับมาว่าถ้าไม่โอนเงินมัดจำถ้ามีลูกค้า walk in เข้ามา จำเป็นต้องปล่อยให้ลูกค้าก่อน ในเมื่อทางเซลล์แจ้งแบบนี้ก็ตอบตกลง
3. เซลล์ได้ส่งเมลล์แจ้งในรายละเอียดที่ตกลงกัน พร้อมหมายเลขที่บัญชีของทางร้าน
4. โอนเงิน10,000บาท เข้าบัญชีตามที่แจ้ง พร้อมทั้งส่งหลักฐานการโอนไปทางเมลล์
5. 20 ก.ย 57 ไปใช้บริการร้านอาหาร ถึงเวลาชำระเงิน ให้น้องไปชำระเงินพร้อมทั้งกำชับแล้วด้วยว่าอย่าลืมหัก 10,000 บาท ที่มัดจำไป
6. หลังจากนั้น 22 ก.ย. 57 มาเคลียร์ค่าใช้จ่าย พบว่าน้องลืมหักเงิน 10,000 บาท ซึ่งก็ยอมรับเป็นข้อผิดพลาดของเรา น้องที่ชำระเงินก็รีบติดต่อทางร้าน
7. 23 ก.ย. 57 ทางร้านติดต่อกลับมาหาผมโดยตรง พร้อมทั้งถามรายละเอียด ชื่อเซลล์ เมลล์ที่แจ้งให้โอนเงินมัดจำ หลักฐานการโอน รวมทั้งแจ้งว่าทางร้าน ไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินมัดจำ
8. ช่วงเย็นเซลล์คนเดิมติดต่อกลับมาขอหน้าสมุดบัญชีพร้อมทั้งหมายเลขบัตรประชาชน ผมถามย้ำแล้วว่าต้องเอาสำเนาบัตรประชาชนด้วยหรือไม่ เซลล์ ไม่ต้อง แจ้งเลขID กับหน้าสมุดบัญชี!!!!
9. 24 ก.ย. 57 เซลล์ติดต่อกลับมาอีกครั้งว่าให้ส่งภาพสำเนาบัตรประชาชนลงนามรับรองสำเนาพร้อมขีดคร่อม ก็ได้ถามกลับไปแล้วว่า ผมถามคุณแล้วว่าต้องใช้มั้ยคุณบอกว่าไม่ต้องใช้ เซลล์แจ้งว่าพอดีทางเซนทรัลมีขั้นตอนเยอะค่ะ ( สแกนบัตรประชาชนพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องขีดคร่อมส่งให้ทางเมลล์เรียบร้อย)
10. 25 ก.ย. 57 พนักงานคนใหม่ติดต่อกลับมาบอกหน้าในสำเนาบัตรประชาชนที่ส่งไปไม่ชัด ให้ส่งใหม่ ผมตอบกลับไปว่า ถ้าสแกนสำเนาบัตรพร้อมขีดคร่อมก็ชัดได้แค่นั้น ให้ถ่ายรูปบัตรประชาชนส่งไปได้มั้ย พนักงานท่านนี้แจ้งว่าได้ ผมก็ดำเนินการให้ทันที
11. 26 ก.ย. 57 เงียบ...................ไม่มีการติดต่อกลับมา
สิ่งที่ต้องการคำตอบคือ
1.นโยบายการวางมัดจำทางร้านตกลงเป็นอย่างไรกันแน่ครับ
2.การดำเนินการคืนเงินให้ผมจากการทำงานผิดพลาดของทางร้าน จะแจ้งให้ทราบได้มั้ยครับว่า ณ วันนี้ถึงไหนแล้ว
ผมไม่ได้อยากมาเขียนร้องเรียนให้ทางร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ผมรอจนครบสัปดาห์แล้ว ที่ผ่านมาผมได้ไปใช้บริการร้าน zense หลายครั้งแต่ละครั้งจำนวนเงินก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่สิ่งที่ผมได้รับคือการทำงานไม่เป็นมืออาชีพ เงินคนอื่นอยากได้ง่ายๆ เงินตัวเองออกให้ยากที่สุด ใช่หรือไม่?
ขอสอบถามผู้บริหาร ร้าน Zense เรื่องระบบการเรียกเก็บเงินมัดจำลูกค้า
2. มีเซลล์ติดต่อกลับมา ยืนยันการจอง พร้อมแจ้งให้โอนเงิน จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นเงินมัดจำ และได้สอบถามกลับไปแล้วว่าทำไมต้องโอน เนื่องจากเคยใช้บริการทางร้านในลักษณะนี้มาแล้ว ไม่เคยต้องโอนเงินมัดจำ เซลล์แจ้งกลับมาว่าถ้าไม่โอนเงินมัดจำถ้ามีลูกค้า walk in เข้ามา จำเป็นต้องปล่อยให้ลูกค้าก่อน ในเมื่อทางเซลล์แจ้งแบบนี้ก็ตอบตกลง
3. เซลล์ได้ส่งเมลล์แจ้งในรายละเอียดที่ตกลงกัน พร้อมหมายเลขที่บัญชีของทางร้าน
4. โอนเงิน10,000บาท เข้าบัญชีตามที่แจ้ง พร้อมทั้งส่งหลักฐานการโอนไปทางเมลล์
5. 20 ก.ย 57 ไปใช้บริการร้านอาหาร ถึงเวลาชำระเงิน ให้น้องไปชำระเงินพร้อมทั้งกำชับแล้วด้วยว่าอย่าลืมหัก 10,000 บาท ที่มัดจำไป
6. หลังจากนั้น 22 ก.ย. 57 มาเคลียร์ค่าใช้จ่าย พบว่าน้องลืมหักเงิน 10,000 บาท ซึ่งก็ยอมรับเป็นข้อผิดพลาดของเรา น้องที่ชำระเงินก็รีบติดต่อทางร้าน
7. 23 ก.ย. 57 ทางร้านติดต่อกลับมาหาผมโดยตรง พร้อมทั้งถามรายละเอียด ชื่อเซลล์ เมลล์ที่แจ้งให้โอนเงินมัดจำ หลักฐานการโอน รวมทั้งแจ้งว่าทางร้าน ไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินมัดจำ
8. ช่วงเย็นเซลล์คนเดิมติดต่อกลับมาขอหน้าสมุดบัญชีพร้อมทั้งหมายเลขบัตรประชาชน ผมถามย้ำแล้วว่าต้องเอาสำเนาบัตรประชาชนด้วยหรือไม่ เซลล์ ไม่ต้อง แจ้งเลขID กับหน้าสมุดบัญชี!!!!
9. 24 ก.ย. 57 เซลล์ติดต่อกลับมาอีกครั้งว่าให้ส่งภาพสำเนาบัตรประชาชนลงนามรับรองสำเนาพร้อมขีดคร่อม ก็ได้ถามกลับไปแล้วว่า ผมถามคุณแล้วว่าต้องใช้มั้ยคุณบอกว่าไม่ต้องใช้ เซลล์แจ้งว่าพอดีทางเซนทรัลมีขั้นตอนเยอะค่ะ ( สแกนบัตรประชาชนพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องขีดคร่อมส่งให้ทางเมลล์เรียบร้อย)
10. 25 ก.ย. 57 พนักงานคนใหม่ติดต่อกลับมาบอกหน้าในสำเนาบัตรประชาชนที่ส่งไปไม่ชัด ให้ส่งใหม่ ผมตอบกลับไปว่า ถ้าสแกนสำเนาบัตรพร้อมขีดคร่อมก็ชัดได้แค่นั้น ให้ถ่ายรูปบัตรประชาชนส่งไปได้มั้ย พนักงานท่านนี้แจ้งว่าได้ ผมก็ดำเนินการให้ทันที
11. 26 ก.ย. 57 เงียบ...................ไม่มีการติดต่อกลับมา
สิ่งที่ต้องการคำตอบคือ
1.นโยบายการวางมัดจำทางร้านตกลงเป็นอย่างไรกันแน่ครับ
2.การดำเนินการคืนเงินให้ผมจากการทำงานผิดพลาดของทางร้าน จะแจ้งให้ทราบได้มั้ยครับว่า ณ วันนี้ถึงไหนแล้ว
ผมไม่ได้อยากมาเขียนร้องเรียนให้ทางร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ผมรอจนครบสัปดาห์แล้ว ที่ผ่านมาผมได้ไปใช้บริการร้าน zense หลายครั้งแต่ละครั้งจำนวนเงินก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่สิ่งที่ผมได้รับคือการทำงานไม่เป็นมืออาชีพ เงินคนอื่นอยากได้ง่ายๆ เงินตัวเองออกให้ยากที่สุด ใช่หรือไม่?