ผมเคยใช้มือถือมาแทบจะทุกแบรนด์ ทุก OS ใช้มือถือซัมซวยมาก็หลายเครื่อง เครื่องฝาพับ มือถือฟีเจอร์โฟน ก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่วัสดุห่วย อันนี้ยอมรับได้ เพราะเลือกจะใช้เอง แต่เรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นกับ ซัมซวย galaxy grand2 เป็นเครื่องแฟนผม เราซื้อพร้อมกัน Note3 LTE กับ Grand2 เครื่องซื้อมา 3 เดือน แอพที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เฟซบุค ไลน์ อีเมล์ ถ่ายรูปบ้าง แอพอัดเสียง แก้ไขเอกสารนิดหน่อย ใช้ถนอมมาก ซื้อมาวันแรกโทรเปิดลำโพงเบามาก ก็ทนใช้ อยู่ดีๆ ก็ดังขึ้นมาเอง เดือนก่อน เครื่องแกรนด์2 มีปัญหาครับ อีเมล์เด้ง ใช้ไม่ได้พาลทำแอพอื่น เช่นแอพบันทึกการเงิน (ซื้อจากเพล์สโตร์) หลุด เพี้ยนไปหมด โทรถามที่ศูนย์บริการ คำตอบคือลอง Factory reset ดู ก็ทำตาม โอเค อาการหาย มาเมื่อวันก่อน แจ้งปิดอีเมล์ทั้งวัน แอพบางแอพใช้ไม่ได้อีก เมมโมรี่การ์ดไม่อ่าน โทรถามศูนย์บริการก็คงจะต้อง Factory reset หรือเข้าศูนย์อีก อันนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาที่จะพูดคือ ทำไมเฟิร์มแวร์ที่ออกมาให้ลูกค้าอัพเกรดเครื่องทำออกมาได้ห่วยแตกขนาดนี้ เรื่องวัสดุไม่ต้องพูดถึง เครื่องซื้อมาใช้แต่ต้องคอยมา Factory reset ตลอด ก็คงจะไม่ใช่เรื่อง มือถือโซนี่เครื่องเก่าใช้มายังไม่เคยต้อง Factory reset แต่หน่วยความจำภายในน้อยไปหน่อย เลยต้องซื้อซัมซวยมาใช้ แบบนี้จะปรับปรุงแก้ไขอย่างไรครับ นอกจาก Factory reset หรือ ส่งซ่อม เพราะต้องใช้มือถือ ซื้อมาเพื่อใช้ครับ ไม่ได้ซื้อมาเพื่อซ่อม แบบนี้ทางซัมซวยประเทศไทยจะจัดการแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ แฟนผมก็บ่นจนหูชาแล้ว ว่าไม่น่าจะซื้อเลยแบรนด์นี้ ต่อไปก็คงไม่ซื้อแล้วก็จะแนะนำไม่ให้คนอื่นซื้อ เพราะมีข้อเสียเยอะมากครับ
ปล.คิดจะซื้ออะไร ไตร่ตรองดูความคิดเห็นของคนที่ใช้งานจริงนะครับ อย่าเน้นมากเลยกับโฆษณาการตลาด การขายของ แบรนด์ดัง ยอดขายดี แต่ของห่วยแตก ซื้อแล้วจะเสียใจครับ
รับไม่ได้จริงๆ กับซัมซวย galaxy grand2 จริงๆ
ปล.คิดจะซื้ออะไร ไตร่ตรองดูความคิดเห็นของคนที่ใช้งานจริงนะครับ อย่าเน้นมากเลยกับโฆษณาการตลาด การขายของ แบรนด์ดัง ยอดขายดี แต่ของห่วยแตก ซื้อแล้วจะเสียใจครับ