เมื่อประมาณวันที่ 16 กย 2557 ได้เข้าไปที่ true shop บิ๊กซี สาขาตากคะ จะขอเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน เนื่องจากที่บ้านติดWifi ของ3BB แล้วและที่ทำงานก็มี Wifi ใช้อยู่แล้วจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ปกติเป็นคนใช้โทรเข้าออกน้อยอยู่แล้วที่สมัครตอนแรกก็คิดจะใช้เน้นเกี่ยวกับ internet อยู่แล้ว วันนั้นเข้าไปเจอเจ้าหน้าที่ที่ช่อง 1 ผู้หญิงผมสั้น(เสียดายไม่ได้ถามชื่อ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องยุ่งยากหรือเป็นปัญหาอะไร)แนะนำว่าเอาไปคิดดูก่อนว่าจะใช้ต่อไปไหม เพราะ promotion ที่ใช้เป้นแบบประหยัดอยู่แล้ว(โปรโมชั่น i-smart 299 ใช้สิทธิ์ที่ว่าข้าราชการ นักเรียน นักศึกษาลด 100 บาท จ่าย199 บวกกับ vat เป็น 212.93 บาทต่อเดือน และ ถ้าชำระตอนนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าจะไม่ได้ราคาโปรนี้ (หลงดีใจว่าพนักงานดูแลผลประโยชน์ให้ลูกค้าด้วย ) และถ้าคิดจะเปลี่ยนจากแบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงินก็ให้มาในวันที่ 25 ก.ย.เพราะตัดรอบบิลพอดี
วันนี้(25กย 57)เวลาเที่ยงวันก็ไปที่ true shop บิ๊กซี สาขาตาก ร้านเดิม เพราะตกลงใจแล้วว่าจะใช้แบบเติมเงินดีกว่าเพราะฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็นมีเน็ตใช้อยู่แล้ว คือถ้าแบบเติมเงินไม่ถูกใจ ค่อยกลับมาใช้รายเดือนก็ได้อยู่แล้ว (เวลานั้นค่อยหาโปรโมชั้นใหม่ๆที่ถูกใจ) คราวนี้เจอเจ้าหน้าที่อีกคน ชื่อ เตือนใจ เจริญรอบ มาให้บริการ ดิฉันก็ไปแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนจากระบบจากรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน เจ้าหน้าที่คนนั้นแจ้งว่า ตอนนี้ระบบขัดข้อง ไม่สามารถยกเลิกได้ สนใจจะเปลี่ยนเป็นโปรที่ถูกกว่าเดิมไปก่อนระหว่างยกเลิกไม่ได้ไหม หรือ ใช้ต่ออีกหนึ่งเดือน ซึ่งทำให้รู้สึกผิดหวังมากๆ กลายเป็นความผิดของลูกค้า และไม่สามารถยกเลิกได้ แต่ก็แปลกใจว่ายกเลิกไม่ได้แต่เปลี่ยนโปรแบบอื่นได้ งง ???? รีบกลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติมทางเน็ต ปรากฎว่าไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่โดน มีคนโดนแบบนี้มาเยอะมาก ถ้าอ้างระบบขัดข้อง แปลว่าระบบคงไม่พร้อมที่จะบริการลูกค้า ควรต้องไปปรับปรุงก่อนนำมาเสนอขายให้กับลูกค้า และปัญหาระบบขัดข้องตั้งแต่ เมย 2556(ดูจากเม้นท์ ของคนที่โดนแบบเดียวกัน)จนตอนนี้ ก.ย.57 ยังแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ยังจะให้บริการลูกค้าอยู่อีกหรือคะ ดิฉันเลยขอกลับมาก่อนยังไม่ทำอะไรทั้งนั้น เดี๋ยวจะเเก้ไขได้ยากหรือถล่ำลึกเข้าไปอีก เลยโทรไปที่ศูนย์ร้องเรียนของทรูมูฟ เอช (TrueMove H) โทร.0-2900-8088 โทร.ฟรีจากระบบ TrueMove เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงพูดสายด้วย เลยถามเจ้าหน้าที่ ว่าต้องการเปลี่ยนระบบ แต่ทาง true shop แจ้งระบบขัดข้องจะให้ทำอย่างไร เพราะวันนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นวันตัดรอบบิลด้วย แปลว่า ถ้าเรายกเลิกวันพรุ่งนี้เราจะเสียเงินเพิ่มอีกหนึ่งเดือนใช่หรือไม่ และระบบขัดข้องจะให้ลูกค้าทำอย่างไร และขัดข้องจริงหรอ แล้วระบบจะเสร็จเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ตอบ ไม่สามารถตอบได้ว่าระบบจะดีเมื่อไหร่ (หมายความว่าเราจะต้องโดนบังคับใช้ต่อไปอีกนานเท่าไหร่ ค่าบริการจะเพิ่มอีกเท่าไหร่) แต่เจ้าหน้าที่ก็ตอบให้เราอุ่นใจอีกว่า ยกเลิกพรุ่งนี้ ก็คิดค่าบริการเท่าที่วันยกเลิกเท่านั้น พอเลิกงานตอนเย็นไปแวะอีกรอบ คราวนี้เจอทั้งเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่16 กย 57 และเจ้าหน้าที่ที่เจอเมื่อตอนเที่ยงที่ชื่อเตือนใจ เจริญรอบ ก็เข้าไปหาเจ้าหน้าที่เตือนใจเพราะเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 16 กย ติดลูกค้าอยุ่ เข้าไปถามว่า ระบบดีหรือยัง คราวนี้เจ้าหน้าที่รับทำให้ แต่บอกว่ารอบตัดบิลเป็นวันที่ 24 กย แต่ดิฉันก็แจ้งไปว่า เจ้าหน้าที่คนนั้น (พร้อมกับเดินไปหาเจ้าหน้าที่ คนที่แจ้งรอบบิลที่ให้มา วันที่ 25 กย) บอกให้มาวันนี้ เจ้าหน้าที่คนที่บอกวันที่ 25 บอกว่า จำไม่ได้ แต่จะเคลียร์บิลที่เกิน เพราะบอกผิดเอง แต่เจ้าหน้าที่เตือนใจ ได้เปลี่ยนระบบให้ ดิฉันได้จ่ายรายเดือนไป 425 บาท(เดือน8 และ9 เจ้าหน้าที่เเจ้งว่าบิลจะตามหลังหนึ่งเดือนที่ใช้)แล้วยังบอกว่าให้ดิฉันรอจ่ายรอบบิลเดือน ต.ค.นี้อีกเพราะเขายึดรอบตัดบิลวันที่ 24 ฉะนั้นจะให้รอจ่ายอีกหนึ่งเดือนเนื่องจากเกินมา 1 วัน ต้องจ่ายแบบเต็มรอบบิลด้วยอีกต่างหาก อ้างเป็นระเบียบของ กสทช แต่ดิฉันไม่เชื่อว่า กสทช จะคิดให้ ผู้ให้บริการเอาเปรียบลูกค้าหรอกคะ และดิฉันอยากทราบว่า เป็นความผิดของลูกค้าไหมที่ ทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ แล้วต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม และไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่ศูนย์รับร้องเรียนบอกคะ ว่าคิดตามวัน ไปยกเลิกได้เลย
ก่อนกลับ ก็ถามพนักงาน เตือนใจว่า จะเริ่มเติมเงินได้เมื่อไหร่ เขาตอบว่ารอ sms ภายใน 24 ชั่วโมง ดิฉันก็รอดูอยู่คะ ว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป
ดิฉันเริ่มกังวลกับการบริการของค่ายนี้เสียแล้วคะ ว่าควรจะใช้ค่ายนี้ต่อไปหรือเปลี่ยนค่ายดี เริ่มเสียความรู้สึกคะ
ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ แล้วแก้ไขอย่างไรกันบ้าง
truemove H กับการจะเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ แนะนำกันหน่อย
วันนี้(25กย 57)เวลาเที่ยงวันก็ไปที่ true shop บิ๊กซี สาขาตาก ร้านเดิม เพราะตกลงใจแล้วว่าจะใช้แบบเติมเงินดีกว่าเพราะฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็นมีเน็ตใช้อยู่แล้ว คือถ้าแบบเติมเงินไม่ถูกใจ ค่อยกลับมาใช้รายเดือนก็ได้อยู่แล้ว (เวลานั้นค่อยหาโปรโมชั้นใหม่ๆที่ถูกใจ) คราวนี้เจอเจ้าหน้าที่อีกคน ชื่อ เตือนใจ เจริญรอบ มาให้บริการ ดิฉันก็ไปแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนจากระบบจากรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน เจ้าหน้าที่คนนั้นแจ้งว่า ตอนนี้ระบบขัดข้อง ไม่สามารถยกเลิกได้ สนใจจะเปลี่ยนเป็นโปรที่ถูกกว่าเดิมไปก่อนระหว่างยกเลิกไม่ได้ไหม หรือ ใช้ต่ออีกหนึ่งเดือน ซึ่งทำให้รู้สึกผิดหวังมากๆ กลายเป็นความผิดของลูกค้า และไม่สามารถยกเลิกได้ แต่ก็แปลกใจว่ายกเลิกไม่ได้แต่เปลี่ยนโปรแบบอื่นได้ งง ???? รีบกลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติมทางเน็ต ปรากฎว่าไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่โดน มีคนโดนแบบนี้มาเยอะมาก ถ้าอ้างระบบขัดข้อง แปลว่าระบบคงไม่พร้อมที่จะบริการลูกค้า ควรต้องไปปรับปรุงก่อนนำมาเสนอขายให้กับลูกค้า และปัญหาระบบขัดข้องตั้งแต่ เมย 2556(ดูจากเม้นท์ ของคนที่โดนแบบเดียวกัน)จนตอนนี้ ก.ย.57 ยังแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ยังจะให้บริการลูกค้าอยู่อีกหรือคะ ดิฉันเลยขอกลับมาก่อนยังไม่ทำอะไรทั้งนั้น เดี๋ยวจะเเก้ไขได้ยากหรือถล่ำลึกเข้าไปอีก เลยโทรไปที่ศูนย์ร้องเรียนของทรูมูฟ เอช (TrueMove H) โทร.0-2900-8088 โทร.ฟรีจากระบบ TrueMove เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงพูดสายด้วย เลยถามเจ้าหน้าที่ ว่าต้องการเปลี่ยนระบบ แต่ทาง true shop แจ้งระบบขัดข้องจะให้ทำอย่างไร เพราะวันนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นวันตัดรอบบิลด้วย แปลว่า ถ้าเรายกเลิกวันพรุ่งนี้เราจะเสียเงินเพิ่มอีกหนึ่งเดือนใช่หรือไม่ และระบบขัดข้องจะให้ลูกค้าทำอย่างไร และขัดข้องจริงหรอ แล้วระบบจะเสร็จเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ตอบ ไม่สามารถตอบได้ว่าระบบจะดีเมื่อไหร่ (หมายความว่าเราจะต้องโดนบังคับใช้ต่อไปอีกนานเท่าไหร่ ค่าบริการจะเพิ่มอีกเท่าไหร่) แต่เจ้าหน้าที่ก็ตอบให้เราอุ่นใจอีกว่า ยกเลิกพรุ่งนี้ ก็คิดค่าบริการเท่าที่วันยกเลิกเท่านั้น พอเลิกงานตอนเย็นไปแวะอีกรอบ คราวนี้เจอทั้งเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่16 กย 57 และเจ้าหน้าที่ที่เจอเมื่อตอนเที่ยงที่ชื่อเตือนใจ เจริญรอบ ก็เข้าไปหาเจ้าหน้าที่เตือนใจเพราะเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 16 กย ติดลูกค้าอยุ่ เข้าไปถามว่า ระบบดีหรือยัง คราวนี้เจ้าหน้าที่รับทำให้ แต่บอกว่ารอบตัดบิลเป็นวันที่ 24 กย แต่ดิฉันก็แจ้งไปว่า เจ้าหน้าที่คนนั้น (พร้อมกับเดินไปหาเจ้าหน้าที่ คนที่แจ้งรอบบิลที่ให้มา วันที่ 25 กย) บอกให้มาวันนี้ เจ้าหน้าที่คนที่บอกวันที่ 25 บอกว่า จำไม่ได้ แต่จะเคลียร์บิลที่เกิน เพราะบอกผิดเอง แต่เจ้าหน้าที่เตือนใจ ได้เปลี่ยนระบบให้ ดิฉันได้จ่ายรายเดือนไป 425 บาท(เดือน8 และ9 เจ้าหน้าที่เเจ้งว่าบิลจะตามหลังหนึ่งเดือนที่ใช้)แล้วยังบอกว่าให้ดิฉันรอจ่ายรอบบิลเดือน ต.ค.นี้อีกเพราะเขายึดรอบตัดบิลวันที่ 24 ฉะนั้นจะให้รอจ่ายอีกหนึ่งเดือนเนื่องจากเกินมา 1 วัน ต้องจ่ายแบบเต็มรอบบิลด้วยอีกต่างหาก อ้างเป็นระเบียบของ กสทช แต่ดิฉันไม่เชื่อว่า กสทช จะคิดให้ ผู้ให้บริการเอาเปรียบลูกค้าหรอกคะ และดิฉันอยากทราบว่า เป็นความผิดของลูกค้าไหมที่ ทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ แล้วต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม และไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่ศูนย์รับร้องเรียนบอกคะ ว่าคิดตามวัน ไปยกเลิกได้เลย
ก่อนกลับ ก็ถามพนักงาน เตือนใจว่า จะเริ่มเติมเงินได้เมื่อไหร่ เขาตอบว่ารอ sms ภายใน 24 ชั่วโมง ดิฉันก็รอดูอยู่คะ ว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป
ดิฉันเริ่มกังวลกับการบริการของค่ายนี้เสียแล้วคะ ว่าควรจะใช้ค่ายนี้ต่อไปหรือเปลี่ยนค่ายดี เริ่มเสียความรู้สึกคะ
ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ แล้วแก้ไขอย่างไรกันบ้าง