เตือนผู้ใช้บัตรเติมเงิน Dtac

กระทู้สนทนา
กระทู้เตือนค่ะ ..

บัตรเงินสด Dtac ที่ซื้อใน 7-11 (ดังรูป)



ใช้เติมเองไม่ได้แล้วนะคะ เป็นบัตรรุ่นเก่าค่ะ (ซื้อเมื่อวาน!?)
ถ้าคุณกดเติมระบบจะแจ้งว่า.. หมายเลขของคุณเป็น TriNet กรุณาเติมเงินด้วยบัตรเงินสดแฮปปี้ค่ะ



แต่ Dtac และ 7-11 ยังขายอยู่นะคะ ไม่มีการแจ้ง และไม่มีการเก็บกลับค่ะ
เพราะอะไรก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เราก็ทราบจากการโทรถาม CC ครั้งที่ 3 ค่ะ ย้ำ.. ครั้งที่ 3 !!
ถ้าใครซื้อมาแล้ว ต้องโทรไปให้ CC 1678 เติมให้เท่านั้น ( ค่าบริการอีก 3 บาทค่ะ)
ทางที่ดีที่สุด (ถ้าคุณยังไม่สะดวกจะเปลี่ยนค่าย หรือมีเหตุให้ต้องใช้ Happy ต่อไป) แนะนำเติมผ่านออนไลน์จะชัวร์กว่าค่ะ

-----------------------------------------------------

เราเป็นลูกค้า Happy มานาน มากกกก .. แล้วค่ะ

ตั้งแต่เบอร์เก่า ใช้มาเป็น 10 ปี
(แต่เลิกใช้ไปเพราะ ระบบ BB แย่ net รั่วตลอด พอเน็ตรั่วก็ทำให้เงินติดลบ พอเงินติดลบแล้ว จะเล่น net เล่น BB ไม่ได้เลย ทั้งที่จ่ายค่าบริการแบบเหมาเดือนไปแล้ว โทรถาม CC เขาก็อธิบายได้แค่ว่า "เป็นเรื่องของระบบ" ก็โอเค.. ตอบแบบนี้ ดิฉันคงทำได้ดีที่สุด แค่ย้ายเครือข่าย)
ต่อมา มีเบอร์ใหม่ เบอร์นี้แหล่ะ ใช่มาเป็นปีแล้วค่ะ
(ซื้อเบอร์เลขมงคลมา เป็นของเครือข่าย Happy ยังไม่มีเวลาเปลี่ยน ประกอบกับ BB รุ่นใหม่ไม่ต้องใช้แพ็คเก็ตแล้ว จึงไม่กลัวไม่มีปัญหาเรื่องเน็ตรั่วแล้วจะใช้ BB ไม่ได้อีก )

เราเป็นคนไม่ชอบโทรศัพท์เลย แต่ชอบแชตมาก ท่องเน็ต เข้าพันทิป ดู Youtube เล่นเฟสบุ้คตลอด และ เล่นเกมส์บ้างประปราย
เมื่อก่อนทำงานนอกบ้าน เติมเงินซื้อเน็ตแบบเหมาเดือน ก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว
แต่ปัจจุบัน ทำงานอยู่ที่บ้าน และ WiFi บ้าน เป็นอะไรที่รวดเร็วปรู๊ดปร๊าด กว่า 3G มากๆ จึงใช้ WiFi ที่บ้านเป็นหลัก ไม่ได้เติมเงินซื้อเน็ตแล้ว
อาจเติมเงินไว้เผื่อโทรฉุกเฉินบ้างอะไรบ้างประปราย โดยใช้บริการเติมเงินออนไลน์ของ 7-11 ก็ราบรื่นดี ไม่เคยมีปัญหาอะไร

แต่พอดีว่า ล่าสุด..  วันที่ 13 กันยายน ไปทะเลค่ะ  พักที่พักธรรมดาๆ ไม่มี WiFi จึงต้องซื้อเน็ตเป็นรายวัน
เลือกโปรแบบแรงสุดค่ะ 49 บาท / วัน ..กลัวอัพรูปไม่ทันเพื่อนค่ะ อิอิ..
เรา จึงเติมเงิน และ สมัครโปรนี้ ตอน 10 โมงเช้า และ คาดว่า โปรก็คงจะหมด 10 โมงเช้าวันรุ่งขึ้น
แต่ ไม่ค่ะ.. หมดเที่ยงคืนวันนั้นเลย !! โอเคนะ.. แม้จะดูไม่ยุติธรรม แต่ดิฉันคงอ่านเงื่อนไขไม่ชัดเจนเอง
แต่ตอนนั้น ฝนตกหนัก และดิฉันไม่ได้เอารถมาเอง แถม 7-11 ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ หนทางจะไปเติมเงินช่างลำบาก
ดิฉันร้อนใจมาก แต่ก็โชคดี ที่เพื่อนคนหนึ่งจะไปซื้อน้ำดื่มที่เซเว่น ดิฉันจึงฝากซื้อบัตรเงินสด ลักษณะแบบในรูปล่ะคะ (ซื้อ 7-11 สาขาไหนก็ได้แบบนี้)
แต่ก็โชคร้ายอีก คือเติมไม่ได้  ระบบแจ้งว่า "หมายเลขของคุณเป็น TriNet กรุณาเติมเงินด้วยบัตรเงินสดแฮปปี้ค่ะ"
อะไรเนี้ยยยยยยยะ!!! ดูหน้าบัตร ก็เขียนว่า "บัตรเงินสด Happy " ถูกทุกอย่าง แล้วผิดตรงไหน ???
ประกอบกับตอนนั้น มีเหตุด่วนเหตุร้าย มีเพื่อนแพ้อาหารทะเล อาเจียนหนักและถ่ายหลายครั้ง
แม้ เพื่อนคนอื่นๆ จะยังเล่นเน็ตได้ แต่ดิฉันก็อยากทำตัวให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเซิร์จหาวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น กับหาโรงพบาลใกล้เคียงอีกแรง
ดิฉันจึงลอง กดเติมใหม่ แบบ รัวๆๆๆๆๆๆ เลย จนระบบแจ้งผ่าน sms มาว่า มีเงินคงเหลือ 60 บาท (ดังรูปล่าง)
ดีใจมากค่ะ!!!! ทิ้งบัตรไป แล้วรีบกดสมัคร Pro เน็ตเลย แต่ระบบกลับ แจ้งว่า ยอดเงินไม่พอค่าสมัคร!!! (ดังรูปล่าง)

ห๊ะะะะะะะะะะะ!? ทำไมล่ะ? ทำไมจะไม่พอ โดนหักอะไร Pro นี้ก็แค่ 49 บาท ถึงจะรวม Vat ก็ไม่น่าจะเกินนะ !!?
รีบโทรไปหา Call Center เลยค่ะ !! CC จะต้องให้คำตอบเราได้ !!
ตอนนั้นไม่ได้คิดจะโทรไปเหวี่ยงเลยนะคะ คิดจะโทรไป ขอความช่วยเหลืออย่างเดียว

แต่ผิดหวังมาก .. ระบบอัตโนมัติกลับแจ้งว่า พนักงานจะไม่อยู่ตอบคำถามหลังเที่ยงคืน ให้โทรมาใหม่อีกครั้งตอน 7 โมงเช้า
ห๊ะ!!!!!!!!!!!! มีแบบนี้ด้วยเหรอออออออออ!! ความรู้สึกตอนนั้นมันแย่มากๆๆ  เหมือนถูกทอดทิ้ง..
ในใจคิด นี่เป็นมาตรการลดรายจ่ายของบริษัทใช่ไหม ?? แบบนี้มันดีแล้วเหรอ??
แล้วถ้าเกิดเรื่องฉุกเฉินตอนเที่ยงคืน เรื่องเกี่ยวกับเครือข่าย หรือโทรไม่ได้ ขัดข้อง ดิฉันต้องทำยังไง !!? รอจนเช้า!!!??? เหรออ??

ต่อมาระบบก็ sms แจ้งว่า " คุณใช้เน็ตเกิน 10 บาทแล้ว ถ้าใช้ต่อถึง 49 บาท จะเล่นเน็ตได้ไม่จำกัดฟรีถึงเที่ยงคืน (ดังรูปล่าง)



คือ อะไร อ้ะ??  ไม่เข้าใจ ..เราจะโดนโกงไหม ..กลัวประวัติศาสตร์เน็ตรั่วตอนใช้ BB ระบบเก่าจะซ้ำรอย
จึงต้องใช้วิธีสุดท้าย พอดีว่า ไล่อ่าน sms จาก happy ไปมา จนเจอ sms ชวนใช้ .. "ใจดีให้ยืม"
ไม่เคยยืมนานแล้ว ฉุกเฉินมาก ลองยืมดู แล้วกัน
โชคดีมากกกก ที่เดี๋ยวนี้มีให้ยืมมากถึง 60 บาท คิดค่ายืม 4 บาท (เมื่อก่อนนานแล้วมีแค่ 30 บาท ค่ายืม 2 บาท)
เมื่อทำไรไม่ได้  ..เติมเงินได้ ..แต่เงินหายไป ..สมัครโปรไม่ได้ ..โทรหา CC ไม่ได้  ก็คงต้อง  ยืม !!!!!



พอยืมเสร็จ กดสมัครโปร net อีกรอบ ก็ยังแจ้งทาง sms มาอีกว่า "คุณไม่สามารถสมัครแพ็กเกจนี้ได้ สอบถามโทร 1678"
อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!! โทรแล้ว แก รับ ม้ายยยยย ล่ะ????  เลยกดสมัครใหม่อีก รัวๆๆๆ ยังไงต้อง สมัคร ให้ได้ !!
ปรากฎว่า สมัครได้  ค่ะ .. เย้ๆๆๆ  อยากจะกราบ Happy งามๆ สัก 3 ที ค่ะ  "ทั้งรัก ทั้งแค้น"  เป็นอย่างนี้นี่เอง ..หึ หึ

อยากจะบอกว่า หลังจากนั้น ต้องพาเพื่อนไปโรงพยาบาลตอนตี 2 ฉีดยา และนอนรอดูอาการถึงตี 4 จึงพากลับบ้านได้
ถ้าไม่มีเน็ต ไม่มีเกมส์ ให้เล่นตอนนั้น คงได้หลับกลางพื้นโรงพบาบาลแน่นอน ขอบพระคุณ Happy มากนะคะ ช่วยได้จริงๆ ค่ะ ^^ เหอๆ

พอกลับมาถึง กทม 14 กันยายน ดิฉันก็โทรหา CC 1678 เป็นรอบที่สอง
เรื่อง เติมเงินแล้ว มี sms แจ้งว่า มีเงินเข้า แต่ไม่มีเงินเข้าจริง มันคืออะไร??
แต่ CC ที่รับสาย กลับขอเลขบัตรเติมเงินอย่างเดียว .. ดิฉันก็บอกว่าไม่มี เพราะ พอมี sms แจ้งว่าเงินเข้าแล้ว ดิฉันก็ทิ้งไปเลย ไม่ได้เก็บเป็นหลักฐาน
CC เช็คระบบแล้วแจ้งว่า เมื่อคืน ดิฉันไม่ได้เติมเงินเข้ามาเลย มีแต่ยืมเงิน 60 บาท เท่านั้น
ดิฉันก็บอกว่า ไม่จริง มันคนละเวลากัน ดิฉันเติมเงินแล้ว เงินเข้า 60 บาท แล้วหลังจากนั้นนานเลยทีเดียว จึงยืมเงิน 60 บาท
จริงๆแล้ว คุณก็น่าจะเช็คได้ ว่าระบบส่ง sms อะไรมาบ้าง หรือให้ดิฉันก็แคปจอไปยืนยันก็ได้ จะให้ส่งไปไหม?
เธอก็ไม่เอา บอกจะส่งเรื่อง และ ตรวจสอบจากระบบให้เอง และมีทีท่า ว่าจะไม่รับผิดชอบอะไร  
ดิฉันจึงถามว่า ติดตามเรื่องได้ที่ไหน? เธอบอกว่า เมื่อตรวจสอบได้เรื่องอย่างไร จะมี sms แจ้งไปเอง  
ก็อืม...  ผ่านไปสักพัก... ไม่มีวี่แววการติดต่อกลับ เลย  

จนวันที่ 24 กันยายน ดิฉันออกจากบ้านแต่เช้าไปทำบุญวันเกิด จึงต้องสมัคร Pro เน็ตครั้ง
ไม่ได้ไป 7-11 เหมือนเดิม ฝากพนักงานซื้อให้ จึงได้บัตรเงินสดแบบรูปบนสุดมา
กดเติมเงินทันที ก็นั่นล่ะคะ เติมไม่ได้!!  "หมายเลขของคุณเป็น TriNet กรุณาเติมเงินด้วยบัตรเงินสดแฮปปี้ค่ะ"
โอ้ววววววว  เหมือนเดจาวู !!! ภาพเดิมๆ ในคืนฝนกระหน่ำ ย้อนกลับมา  

ตอนนั้น ดิฉันหัวเราะในใจอย่างเลือดเย็น ..หึ หึ .. อยากได้หลักฐานใช่ไหม ตอนนี้ดิฉันมีในมือแล้วค่ะ!!

ดิฉัน จึงโทรไปหา CC 1678 เป็นครั้งที่สาม แล้วแจ้งว่า เติมเงินสดจากบัตรเงินสดไม่ได้ค่ะ
CC ขอเลขบัตรเงินสด พอดิฉันแจ้ง CC เทอก็กดเงินเข้าทันทีค่ะ
แล้ว CC ก็ไม่พูดอะไรอีก หมายถึง ไม่อธิบายเพิ่มเติมว่า ทำไมเติมไม่ได้

ดิฉันจึงเริ่มเล่ายาวค่ะ ถึงปัญหาที่เจอมาถึง 2 ครั้งว่า
ดิฉันเติมไม่ได้มา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกก็อย่างที่เล่าไปข้างบน ดิฉันมี sms หลักฐานว่าเงินเข้าแล้ว แต่ไม่มีเงินเข้าจริง
CC เช็คระบบอยู่สักพัก (นาน) ไล่การใช้งานให้ฟัง แล้ว แจ้งว่า มีคนส่งเรื่องให้ดิฉันแล้วตั้งแต่วันนั้น แต่ ..ยังไม่มีคำตอบ..
แล้ว CC ก็ตอบอะไรไม่ได้อีก และดิฉันก็ไม่ทราบว่าเรื่องที่ส่งไปนี่ ส่งไปขอคำตอบใครด้วย

ดิฉัน "เซ็งมาก" แต่ไม่อยากบี้เอากับพนักงาน เพราะก็คง "ทำตามระบบ"
(ดิฉันเคยเป็นพนักงานธนาคาร เคยโดนลูกค้าวีน แต่เราก็แค่ทำตามระบบ เพราะเราไม่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงระบบ)
จึงถามคำถามสุดท้ายว่า แล้วคราวหน้าทำอย่างไรคะ จะซื้อบัตรมาแล้วเติมไม่ได้อีกไหม?

CC ขอเลขบัตรดิฉันอีกครั้ง แล้วเงียบไปสักพัก ก่อนจะกลับมาแจ้งว่า บัตรเป็นระบบเก่า ระบบเก่าจะมีเลข 10 ตัว ถ้าของใหม่ จะมีเลข 9 ตัว
เอิ่มมมมม.. แต่นี่เพิ่งซื้อมาจาก 7-11 สดๆร้อนๆเลยนะคะ .. มันจะเก่าได้อย่างไร????
CC ก็แจ้งว่า อาจเป็นบัตรเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่ (!?) ยังใช้ได้ค่ะ แต่ต้องโทรมาให้พนักงานเติม
จากนั้น ดิฉันกล่าวขอบคุณ แล้ว CC ก็บอกให้ดิฉัน รักษาสุขภาพ <--..ตรงนี้ชอบนะคะ จิงๆค่ะ ชอบมาก ไม่ค่อยมีคนพูดแบบนี้กับเรา 555

******** ส รุ ป ***********

จากเรื่องข้างต้น ดิฉันจึงมาตั้งกระทู้เตือนลูกค้า Dtac ค่ะ

ถ้าคุณยังไม่สะดวกจะเปลี่ยนค่าย หรือมีเหตุให้ต้องใช้ Happy ต่อไป
อย่าซื้อบัตรเงินสด Happy มาเติม มันเก่าแล้ว เติมเองไม่ได้
และถ้าซื้อมาแล้ว ก็ต้องเสียเพิ่มอีก 3 บาท โทรไปให้พนักงานเติมให้ค่ะ
และที่สำคัญเลย อย่าโทรหา Call Center Dtac หลังเที่ยงคืนนะคะ ไม่มีคนรับสาย (เผื่อใครยังไม่รู้)

และเตือน Happy Dtac ให้เก็บบัตรเก่าๆที่ใช้เติมเองไม่ได้แล้ว ใน 7-11 ไปคืนซะ จะได้ไม่มีปัญหา
แต่ถ้ายังจะขายอยู่ต่อไป ..ให้เกิดปัญหา ก็ควรจะไปอบรมพนักงานให้มีความรู้ความเข้าใจว่า บัตรเก่าเติมไม่ได้แล้ว อาจมีลูกค้าโทรมาถามนะ
พนักงานจะได้ฉุกคิดถึงเรื่องนี้ และ แก้ปัญหาได้ทันท่วงที ไม่ต้องให้โทรมาถามถึง 3 ครั้ง กว่าจะได้คำตอบ
และ พนักงานจะได้ไม่ต้องเถียงลูกค้าว่า ลูกค้าไม่ได้เติมเงินจริง เงินจึงไม่เข้า อีกทั้งยังไม่ต้องส่งเรื่องตรวจสอบ ให้ลูกค้ารอจนมู้ดดี้อีกด้วย  
ซึ่งในกรณีเหล่านี้ ดิฉันคาดว่า อาจจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ถ้าบัตรเก่าคุณยังมีขายอยู่

***********************
จบค่ะ
ด้วยรักและขอบคุณทุกๆท่าน ที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ ^^
เพราะ มันยาวมากจริงๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่