ประกัน(เป็น)ภัยชีวิต

อยากสอบถามนิดหนึ่งครับว่า พอดีประกัน MSIG (telemarketing) พ่วงมากับบัตรเครดิต Citibank นี่ ตอนแรกแจ้งไปแล้วว่าไม่ต้องการที่จะรับประกัน ทางประกันก็คะยั้นคะยอให้เอาเอกสารไปดูก่อนแล้วสามารถยกเลิกได้ "โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลย" ก็เลยถามย้ำเขาประมาณ 3-4 รอบ และรอบสุดท้ายก็ก่อนตอบ "ตกลง" ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยนะ เริ่ม MSIG ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมตามที่พิมไว้ในกระดาษที่ส่งมาให้ แต่มาถึงบ้านจริงๆประมาณวันที่ 15 สิงหาคม จำได้อยู่ประโยคหนึ่งว่าพอได้มาก็ให้แจ้งยกเลิกภายใน 1 เดือนก็จะไม่มียอดค่าใช้จ่ายอะไรเลย ก็เลยโทรไปยกเลิกประมาณปลายๆเดือนสิงหาคม ก็ดูเรียบร้อยดี สักพักเดือนกันยายนกลางๆเดือนก็สงสัยก็เลยโทรไปเช็คให้ชัวร์อีกรอบว่า ยกเลิกไปหรือยัง ทางนั้นก็แจ้งว่ายกเลิกไปแล้ว สักพักเมื่อไม่กี่วันมานี้มีคนโทรมาตามทวงหนี้ค่าประกันเพราะเขาเห็นว่าเรายังไม่ได้ยกเลิก เราก็แจ้งเขาไปว่าเรายกเลิกแล้วนะ เขาก็เลยบอกว่าให้โทรไปแจ้งทาง MSIG อีกทีว่ายกเลิกไปแล้ว แล้วก่อนจะโทรไปก็มีใบแจ้งหนี้จากทาง Citibank มาว่ามี collection fee charge และ fee ค้างจ่ายอยู่ โทรไปถามทั้ง MSIG และ Citibank แล้วเขาก็เกี่ยงกันไปมา สรุปไม่ได้ว่ายอดนี้เป็นของใครแน่ สรุปสุดท้ายแล้วเป็นของทางฝั่ง MSIG ที่ไม่ได้จ่ายประกันให้จึงมี collection fee charge เป็นดอกเบี้ยสำหรับการเบิกจ่ายค่าประกันออกไปก่อน เราก็เลยงงว่าอ้าว เรายกเลิกไปแล้ว ทำไมเขายังไม่จ่ายให้เราอีกล่ะ แล้วทำไมมันมียอดมาเรียกเก็บ 2 ครั้ง ในรายละเอียดมีระบุว่า เก็บเดือนละ 1,389 แต่ตอนนี้มีค่าประกันวันที่ 07/08/57 1,389 และ 15/08/57 1,389 ภายในเดือนเดียวมีการตัดเงินถึง 2 รอบคืออะไร ทำไมเขาไม่แจ้งอะไรเราเลย เขาบอกว่า ทางเขาแจ้งไปแล้วตอนที่เราจะยกเลิกว่าให้สำรองจ่ายค่าประกันนี้ไปก่อน (ซึ่งเราก็จำไม่ได้ว่าเขาบอกหรือเปล่า) แต่เราก็ยืนยันตั้งแต่แรกแล้วว่า "ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลยนะครับ" เขาก็ยังยืนยันว่าใช่ค่ะ อีกอย่างแล้วค่าประกันตรงนี้ทำไมเขาไม่แจ้งตั้งแต่แรกตอนจะทำประกันว่าจะต้องสำรองจ่ายค่าประกันไปก่อน แล้วตอนแรกไม่ได้ตกลงกันอย่างนี้ไม่ใช่เหรอครับ ทาง MSIG จะมาแจ้งทีหลังตอนยกเลิกได้อย่างไรว่า จะต้องสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน ทุกอย่างมันดู conflict กับคำพูดของทางตัวเองทั้งหมด

คำถามครับ
     1. ตอนนี้เขาผิดคำพูดตั้งแต่แรกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลย เราแจ้งความ หรือเอาเรื่องอะไรสักอย่างกับเขาได้ไหมครับ
     2. ตอนนี้เขาเพิ่งมาบอกเราตอนยกเลิกว่า ทางเราต้องสำรองค่าใช้จ่ายประกันไปก่อน ซึ่งไม่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่แรก เราแจ้งความ หรือเอาเรื่องอะไรสักอย่างกับเขาได้ไหมครับ

เดี๋ยวนี้โลกมันไม่ยุติธรรมเลยครับ คนรวยชอบเอาเปรียบคนระดับชั้นล่างเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

ปล. ตอนโทรคุยกันทุกครั้งเขามีการอัดเสียงไว้ด้วย ตอนนี้โทรไปแจ้งแล้ว เขาบอกว่าต้องขอฟังรายละเอียดการสนทนาก่อน
ปล.2 ขอโทษกับการพิมด้วยนะครับ อาจจะเวิ่นเว๊อ หรือเขียนวนไปวนมาหน่อย เพราะไม่ได้เรียบเรียงเลย มาจากหัวสดๆ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จากนี้เลิกพูดกับพวกชวนทำประกัน ทำบัตรเครดิต ได้แล้ว
ไม่ว่าจะลดแลก แจกแถมอะไร --ฟรีก็ไม่เอา--
อยากได้อะไร เดินไปที่ธนาคารเอง
ให้ตัดสายแล้ว ไม่งั้นจะเสียทั้งเวลา สุขภาพจิต

--เราเพิ่งโดนไปเรื่องupgrade scb kngpower platinum--กระทู้อยู่ข้างล่าง ถัดไปไม่กี่กระทู้
อารมณ์เสีย หงุดหงิด เสียเวลามานั่งพิมพ์ เพื่อโพสในพันทิพนี่แหละ
สุดท้าย ได้แค่คำว่า-ขอโทษ จนทยังใหม่ ไม่รู้เรื่อง ที่หายเงืยบไป เพราะพักร้อน---

เลยสงสัย ทำงานตำแหน่งอะไรหรือ พักร้อนเป็นอาทิตย์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่