ชาวเน็ตเมิน ช่อง 3 เคลียร์ไม่ชัด จัดโชว์ลูกน้องสัมภาษณ์เจ้านาย ปมจอดำ โดย ผดนรก.เรื่องเด่นเย็นนี้

ชาวเน็ตเมิน ช่อง3เคลียร์ไม่ชัด จัดโชว์ลูกน้องสัมภาษณ์เจ้านาย ปมจอดำ

วันนี้(25 ก.ย.) จากกรณีที่รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ที่ออกอากาศช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา  ซึ่งมีการสัมภาษณ์ผู้บริหารช่อง3 โดยมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินการสัมภาษณ์ในประเด็นช่อง3 จอดำ และข้อพิพาททางกฎหมายระหว่างกสท.  โดยทางช่อง3 ที่ไม่สามารถออกอากาศคู่ขนานได้นั้น เพราะติดปัญหากฎหมายกสทช. มาตรา9 จึงอยากให้ทางกสทช.เคลียร์ให้ชัดเจน ว่าทางช่อง3ออกอากาศแล้วจะขัดต่อกฎหมายหรือไม่ ?

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ซึ่งจากรายการดังกล่าวปฏิกิริยาบนโลกสังคมออนไลน์ต่างมองว่าช่อง3 เคลียร์ไม่ชัดเจนและเป็นการสัมภาษณ์ทางผู้บริหารช่อง3เพียงฝ่ายเดียวไม่มีการเชิญคู่กรณีอย่างกสทช.มาร่วมเวทีด้วย ซึ่งเหมือนกับเป็นการแก้ตัว โดยหลายฝ่ายมองว่าเป็นการถามกันเองตอบกันเอง สัมภาษณ์กันเองเท่านั้น

ซึ่งในระหว่างที่ช่อง3 ออกอากาศเรื่องเด่นเย็นนี้ ด้าน น.ส.สุภิญญา กลางนรงค์ หนึ่งในกสท.ก็ทวิตเตอร์สวนกลับทันทีว่ากสท. ยืนยันตามคำสั่งทางปกครองที่ออกไปแล้ว นับถอยหลัง 15 วัน เป็นที่สิ้นสุด เสียงข้างมากไม่ทบทวน-ทบทวนไม่ได้ เว้นศาลสั่งเพิกถอน คดีล่าสุดที่เคเบิล5รายฟ้องมติ กสท.ที่ศาลปกครอง ฝ่ายกฏหมายแจ้งว่ายังไม่มีการติดต่ออะไรจากศาลเพื่อนัดไต่สวนฉุกเฉินแต่อย่างใด นั่นหมายความว่า มติ กสท.ยังมีผลเช่นเดิมทุกประการ ถ้าผู้รับใบอนุญาตโครงข่ายใดฝ่าฝืน โดนปรับวันละ 20,000 บาท ถ้ายังฝ่าฝืนอาจพักใช้ใบอนุญาต กรณีมาตรา9 ทาง กสทช.เป็นผู้ใช้บังคับกฏหมายเอง ถ้าช่อง3ส่งจดหมายมา กสท.พร้อมมีคำตอบให้ แต่การให้ กสทช.ออกกฏบังคับก่อน จะโดนข้อหาละเมิด แนะนำ BEC Multimedia ทำข้อตกลงกับบางกอกฯ ผ่าน BEC World แล้ว BEC Multi ยื่นเรื่องมา กสท.จะพิจารณาเองว่าให้ออกคู่ขนานได้หรือไม่ ถ้ายังไม่เคยยื่นจดหมายขอออกคู่ขนานเข้ามาที่ กสท.

น.ส.สุภิญญา เผยต่อว่า กรุณาอย่าอ้างอีกว่า ออกคู่ขนานไม่ได้ ผิดกฏหมาย เพราะคุณยังไม่เคยส่งเรื่องให้ กสท.ลงมติ ออกคู่ขนานได้หรือไม่ได้ กสท.มีอำนาจวินิจฉัย มีมติอย่างไร กสท. ต้องรับผิดชอบเองอยู่แล้ว แต่ขอให้ทุกอย่างมีต้นเรื่องมาเป็นลายลักษณ์อักษร ในเมื่อต้องการความชัดเจนทาง กม. อย่าทำเพียงการพูดลอยๆ อย่าผลักภาระให้เป็นของคนอื่น ในเมื่อปัญหาอยู่ที่ตัวผู้รับใบอนุญาตเอง ถ้า กสท.ออกคำสั่งไปบังคับให้เอกชนออกคู่ขนาน จะโดนฟ้องข้อหาละเมิดได้ เราไม่เดินเข้าสู่กับดักนี้ แต่ถ้าผู้รับใบอนุญาตยื่นขอมา เราจะพิจารณา สรุป ถ้าจะออกคู่ขนาน ขอให้ส่งเรื่องมา กสท.จะพิจารณา เหลืออีก2-3วันเท่านั้น แต่โปรดอย่าบอกว่าทำไม่ได้ ถ้าคุณยังไม่ได้ take action ใดๆ

MThai News
http://news.mthai.com/headline-news/385690.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่