เสียความรู้สึกกับร้านแว่น nice optic สยามสแควร์ ซ.1

กระทู้คำถาม
เราเป็นคนนึงที่ตัดแว่นกับร้าน nice optic ตั้งแต่สมัยเรียนค่ะ เพราะได้คำแนะนำจากเว็บต่างๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดี ซึ่งร้านนี้ก็ตัดแว่นดีจริงๆ ค่ะ เราก็ตัดด้วยมาตลอด จนเราทำงาน ซึ่งบริษัทที่เราทำงานอยู่เค้ามีสวัสดิการเบิกค่าตัดแว่นได้ โดยต้องขอใบกำกับภาษีของร้านมาเบิก แต่ปีนี้เพิ่งมีการเริ่มใช้บิลที่ต้องมีเลขที่ผู้เสียภาษี 13 หลัก

ปัญหามีอยู่ว่าเราตัดแว่นเสร็จก็ขอใบกำกับภาษีกับทางร้าน โดยไม่ได้ตรวจเช็คว่าในบิลเลขที่ผู้เสียภาษียังเป็นแบบเก่า 10 หลักอยู่ เราจึงกลับมาที่ร้านเพื่อขอเลขที่ผู้เสียภาษีแบบใหม่ 13 หลัก เพื่อจะเขียนลงในบิล ไปยื่นเบิกกับทางบริษัท แต่สิ่งที่เราได้รับกับเจอเหตุการณ์แบบนี้แทนค่ะ

เรา : ขอโทษนะคะ พอดีบิลที่เอาไปเลขที่ผู้เสียภาษีเป็น 10 หลักอยู่ รบกวนขอเลขที่ผู้เสียภาษี 13 หลักได้มั๊ยคะ
พนักงาน : ไม่มีเลข 13 หลักค่ะ ยังเป็นเลขที่ 10 หลักอยู่
เรา : คือตอนนี้บริษัทไม่ให้เบิกบิลที่เป็นเลขที่ผู้เสียภาษี 10 หลักแล้วค่ะ ถ้าอย่างงั้นรบกวนขอสำเนาบัตรประชาชนเจ้าของร้านเพื่อแนบส่งทางบริษัทได้มั๊ยคะ
พนักงาน : เราไม่เคยให้สำเนาบัตรประชาชนกับใครค่ะ
เรา :  เซ็นสำเนาบัตรประชาชนไว้ก็ได้ค่ะ ว่าใช้สำหรับรับรองเบิกค่าแว่น
พนักงาน : ให้ไม่ได้ค่ะ
เจ๊คนมาตัดแว่น : ปกติ 10 หลักก็เบิกได้ค่ะ (หันไปถามพนักงาน เสีย vat 7% ด้วยหรือป่าว)
พนักงาน : ไม่เสีย
เจ๊คนมาตัดแว่น : งั้นเบิกได้ เพราะถ้าไม่เสีย vat คือร้านยอมจ่ายค่าต่างๆ ไว้อยู่แล้ว
พนักงาน : เห็นมั๊ย ต้องถามพี้เค้า พี่เค้าทำงานกรมสรรพากร
เจ๊คนมาตัดแว่น : ป่าวค่ะ แค่พอรู้เรื่องนี้อยู่
เรา : คือถ้ามันเบิกไม่ได้ มาขอสำเนาบัตรปชช.ทีหลังได้มั๊ยคะ
พนักงาน : เบิกได้อยู่แล้ว บริษัทอื่นก็ไม่มัปัญหา SCG, DTAC ก็เบิกได้กัน ไม่เคยมีใครมาขอเลข 13 หลัก ถ้าต้องใช้เลข 13 หลัก พี่ต้องพิมพ์บิลใหม่หมดเลย
เจ๊คนตัดแว่น : มันเบิกได้อยู่แล้วค่ะ น้องเอาไปเบิกเหอะ

สุดท้ายเรามองหน้าเพื่อนประมาณว่า คงทำอะไรไม่ได้แล้ว เราเลยถามทิ้งท้ายก่อนไป
เรา : ถ้าเอาไป แล้วเบิกไม่ได้จริงๆ พี่ก็ไม่ทำอะไรให้แล้วใช่มั๊ยคะ
พนักงาน : เบิกได้ค่ะ ยังไงก็เบิกได้อยู่แล้ว!

ตอนนี้เราตัดสินใจแล้วค่ะว่า เราผิดเองที่ไม่ถามแต่แรกว่าบิลมีเลขที่ผู้เสียภาษีกี่หลัก เลยมาเป็นปัญหาทีหลัง แต่การบริการวันนี้ที่เราได้รับเรารู้สึกผิดหวังกับร้านนี้มากๆ ทำไมต้องมองเหมือนเราเป็น 18 มงกุฎ ลูกค้ามีปัญหา คุณกลับปัดความรับผิดชอบ ไม่คิดหาทางแก้
ไม่ว่าบิลที่ได้จะเบิกได้จริงหรือไม่ เราคงไม่คิดกลับไปร้านนี้อีกค่ะ มันเสียความรู้สึกดีๆ ไปแล้ว จากที่เคยแนะนำใครๆ ให้มาตัดแว่นร้านนี้ ต่อไปเราคง no comment

สุดท้ายนะคะ..ถ้าเป็นเรา เจอลูกค้าถามว่า ถ้าเบิกไม่ได้จริงๆ พี่ก็ไม่ทำอะไรให้แล้วใช่มั๊ย ? ...เราจะตอบว่า ลองไปเบิกก่อน ถ้าไม่ได้พี่จะให้สำเนาบัตรปชช.ไปแนบ แต่พี่คิดว่าเบิกได้ค่ะ

ขออนุญาตแนะนำนะคะ...สิ่งที่เราได้รับวันนี้ ทำให้รู้ว่าร้านคุณ ขาด service mind ค่ะ

หมายเหตุ ข้อความรายละเอียดคำพูดอาจคลาดเคลื่อน เราจำไม่ได้เป๊ะๆ แต่ใจความสำคัญตามนี้ค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คือเรามองว่าร้านไม่ได้ผิดนะคะ

เค้าก็ยืนยันว่าเค้ามีแต่แบบนี้ แล้วคุณจะเอาแบบนั้น แล้วเค้าจะเอาที่ไหนมาให้คุณ

และการที่คุณจะไปขอสำเนาบัตร ปชช.เจ้าของร้าน
มันก็เยอะไปนะ เป็นเรา เราก็ไม่ให้

ทั้งๆที่มันเป็นความผิดของตัวเอง ที่ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบเสียก่อน แต่คุณกลับโยนความผิดให้ร้านสะงั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่