สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คือเรามองว่าร้านไม่ได้ผิดนะคะ
เค้าก็ยืนยันว่าเค้ามีแต่แบบนี้ แล้วคุณจะเอาแบบนั้น แล้วเค้าจะเอาที่ไหนมาให้คุณ
และการที่คุณจะไปขอสำเนาบัตร ปชช.เจ้าของร้าน
มันก็เยอะไปนะ เป็นเรา เราก็ไม่ให้
ทั้งๆที่มันเป็นความผิดของตัวเอง ที่ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบเสียก่อน แต่คุณกลับโยนความผิดให้ร้านสะงั้น
เค้าก็ยืนยันว่าเค้ามีแต่แบบนี้ แล้วคุณจะเอาแบบนั้น แล้วเค้าจะเอาที่ไหนมาให้คุณ
และการที่คุณจะไปขอสำเนาบัตร ปชช.เจ้าของร้าน
มันก็เยอะไปนะ เป็นเรา เราก็ไม่ให้
ทั้งๆที่มันเป็นความผิดของตัวเอง ที่ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบเสียก่อน แต่คุณกลับโยนความผิดให้ร้านสะงั้น
surreallove ถูกใจ, โทชิโอะ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5349357 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 711008 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1498293 ถูกใจ, ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ถูกใจ, ป็อก สุรินทร์ ถูกใจ, NeZzaRa ถูกใจ, ช็อคโกแลตปั่นใส่วิปครีมเยอะๆ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 810062 ถูกใจรวมถึงอีก 6 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
เสียความรู้สึกกับร้านแว่น nice optic สยามสแควร์ ซ.1
ปัญหามีอยู่ว่าเราตัดแว่นเสร็จก็ขอใบกำกับภาษีกับทางร้าน โดยไม่ได้ตรวจเช็คว่าในบิลเลขที่ผู้เสียภาษียังเป็นแบบเก่า 10 หลักอยู่ เราจึงกลับมาที่ร้านเพื่อขอเลขที่ผู้เสียภาษีแบบใหม่ 13 หลัก เพื่อจะเขียนลงในบิล ไปยื่นเบิกกับทางบริษัท แต่สิ่งที่เราได้รับกับเจอเหตุการณ์แบบนี้แทนค่ะ
เรา : ขอโทษนะคะ พอดีบิลที่เอาไปเลขที่ผู้เสียภาษีเป็น 10 หลักอยู่ รบกวนขอเลขที่ผู้เสียภาษี 13 หลักได้มั๊ยคะ
พนักงาน : ไม่มีเลข 13 หลักค่ะ ยังเป็นเลขที่ 10 หลักอยู่
เรา : คือตอนนี้บริษัทไม่ให้เบิกบิลที่เป็นเลขที่ผู้เสียภาษี 10 หลักแล้วค่ะ ถ้าอย่างงั้นรบกวนขอสำเนาบัตรประชาชนเจ้าของร้านเพื่อแนบส่งทางบริษัทได้มั๊ยคะ
พนักงาน : เราไม่เคยให้สำเนาบัตรประชาชนกับใครค่ะ
เรา : เซ็นสำเนาบัตรประชาชนไว้ก็ได้ค่ะ ว่าใช้สำหรับรับรองเบิกค่าแว่น
พนักงาน : ให้ไม่ได้ค่ะ
เจ๊คนมาตัดแว่น : ปกติ 10 หลักก็เบิกได้ค่ะ (หันไปถามพนักงาน เสีย vat 7% ด้วยหรือป่าว)
พนักงาน : ไม่เสีย
เจ๊คนมาตัดแว่น : งั้นเบิกได้ เพราะถ้าไม่เสีย vat คือร้านยอมจ่ายค่าต่างๆ ไว้อยู่แล้ว
พนักงาน : เห็นมั๊ย ต้องถามพี้เค้า พี่เค้าทำงานกรมสรรพากร
เจ๊คนมาตัดแว่น : ป่าวค่ะ แค่พอรู้เรื่องนี้อยู่
เรา : คือถ้ามันเบิกไม่ได้ มาขอสำเนาบัตรปชช.ทีหลังได้มั๊ยคะ
พนักงาน : เบิกได้อยู่แล้ว บริษัทอื่นก็ไม่มัปัญหา SCG, DTAC ก็เบิกได้กัน ไม่เคยมีใครมาขอเลข 13 หลัก ถ้าต้องใช้เลข 13 หลัก พี่ต้องพิมพ์บิลใหม่หมดเลย
เจ๊คนตัดแว่น : มันเบิกได้อยู่แล้วค่ะ น้องเอาไปเบิกเหอะ
สุดท้ายเรามองหน้าเพื่อนประมาณว่า คงทำอะไรไม่ได้แล้ว เราเลยถามทิ้งท้ายก่อนไป
เรา : ถ้าเอาไป แล้วเบิกไม่ได้จริงๆ พี่ก็ไม่ทำอะไรให้แล้วใช่มั๊ยคะ
พนักงาน : เบิกได้ค่ะ ยังไงก็เบิกได้อยู่แล้ว!
ตอนนี้เราตัดสินใจแล้วค่ะว่า เราผิดเองที่ไม่ถามแต่แรกว่าบิลมีเลขที่ผู้เสียภาษีกี่หลัก เลยมาเป็นปัญหาทีหลัง แต่การบริการวันนี้ที่เราได้รับเรารู้สึกผิดหวังกับร้านนี้มากๆ ทำไมต้องมองเหมือนเราเป็น 18 มงกุฎ ลูกค้ามีปัญหา คุณกลับปัดความรับผิดชอบ ไม่คิดหาทางแก้
ไม่ว่าบิลที่ได้จะเบิกได้จริงหรือไม่ เราคงไม่คิดกลับไปร้านนี้อีกค่ะ มันเสียความรู้สึกดีๆ ไปแล้ว จากที่เคยแนะนำใครๆ ให้มาตัดแว่นร้านนี้ ต่อไปเราคง no comment
สุดท้ายนะคะ..ถ้าเป็นเรา เจอลูกค้าถามว่า ถ้าเบิกไม่ได้จริงๆ พี่ก็ไม่ทำอะไรให้แล้วใช่มั๊ย ? ...เราจะตอบว่า ลองไปเบิกก่อน ถ้าไม่ได้พี่จะให้สำเนาบัตรปชช.ไปแนบ แต่พี่คิดว่าเบิกได้ค่ะ
ขออนุญาตแนะนำนะคะ...สิ่งที่เราได้รับวันนี้ ทำให้รู้ว่าร้านคุณ ขาด service mind ค่ะ
หมายเหตุ ข้อความรายละเอียดคำพูดอาจคลาดเคลื่อน เราจำไม่ได้เป๊ะๆ แต่ใจความสำคัญตามนี้ค่ะ