ทำไมต้องมาประจานกันด้วย! (โดนร้านขายเทสเตอร์ในเฟสบุ้คประจานแชท)

กระทู้คำถาม
[b]เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกของหนูนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า จขกท.ได้ทำการสั่งซื้อเทสเตอร์เกาหลีจากร้านขายในเฟสบุ๊ค ซึ่งการสั่ง-การตอบรับต่างๆเป็นไปอย่างค่อนข้างช้า บางทีก็ข้ามไปหลายวันกว่าที่เจ้าของร้านจะตอบกลับ ซึ่งเจ้าของร้านก็ได้มีการพิมพ์บอกไว้ในตอนสุดท้ายว่าเพราะมีเหตุผลต่างๆ คือ คุณพ่อป่วย ติดทำงาน ฯลฯ ซึ่งจขกท.ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรต่อ เพราะในเมื่อตกลงกันไม่ได้ ของที่ตกลงไว้ได้ไม่ครบ จขกท.ก็ขอยกเลิกออเดอร์ ขอให้โอนเงินคืน ซึ่งเมื่อโอนเงินคืนแล้ว จขกท.ก็จบ  แต่จนในที่สุดก็เกิดปัญหาขึ้น คือ เจ้าของร้านเทสเตอร์แคปจอนำแชทที่คุยกับจขกท.ไปลงประจานหน้าเพจของตัวเอง ซึ่งรูปที่แคปนั้นมีแต่เพียงสิ่งที่จขกท.พิมพ์ต่อว่าที่ร้านเท่านั้น ไม่ได้มีเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงความบกพร่องต่างๆของร้านตัวเอง และทั้งที่ในตอนคุยแชทกัน เจ้าของร้านยังยอมรับผิด ว่าเป็นความผิดของร้านเอง ไม่ว่าอะไรที่จะให้โอนเงินคืน แต่อยู่ดีๆก็มาการโพสประจานกันแบบนี้ จขกท.เลยสงสัยว่าคุณเจ้าของร้านต้องการอะไรคะ ต้องการให้ติ่งของร้านช่วยกันออกมาด่าจขกท. และให้กำลังใจตัวเอง หรือต้องการอะไรกันแน่คะ ถึงได้ทำแบบนี้ ในเมื่อคุณเองก็ยอมรับผิดเอง พูดเองว่า "ไม่ว่ากัน" แล้วมาทำแบบนี้ทำไมคะ คุณเอาไปโพสแต่ด้านเดียว เอาดีเข้าตัวแบบนี้เราเสียหายนะคะ เพราะแชทที่คุณโพสมา มีทั้งชื่อเฟสบุ๊ค จขกท. ชื่อจริง-นามสกุลจริง เลขที่บัญชีธนาคาร (เจ้าของร้านบอกทีหลังว่าแค่ต้องการระบาย) ?? นี่คือระบายเหรอคะทำกันแบบนี้ เรื่องนี้ผ่านมาหลายวันแล้วค่ะ แต่ จขกท.พึ่งได้สมัครพันทิป ซึ่งในการที่จะโพสรูปต้องรอการยืนยันตัว 3 วัน ในตอนแรก จขกท.ก็กะว่าจะปล่อยมันผ่านไป ช่างมันแล้วกัน แต่เรื่องนี้ก็คอยรบกวนจิตใจ จขกท.อยู่ตลอดเวลา ว่าตกลงแล้ว จขกท.ผิดเองใช่ไหมคะ? จึงได้ตัดสินใจมาโพสแชร์เรื่องราวค่ะ (ตอนนี้เจ้าของร้านได้ทำการซ่อนโพสนี้จากหน้าเพจแล้วค่ะ)

อันนี้คือสิ่งที่ เจ้าของร้านได้โพสประจาน จขกทนะคะ



ต่อไปขอลงรูป-รายละเอียดตั้งแต่เริ่มการสั่งซื้อเลยนะคะ โดยอยากให้ดูในเรื่องของวันเวลาในการตอบกลับด้วยค่ะ

จขกท.เริ่มสั่งสินค้าตั้งแต่วันที่ 6 ตอน 6 โมง 1 นาที



ร้านกลับมาตอบในวันที่ 8 ตอน 5 ทุ่ม 16 นาที ซึ่งบอกว่ามีของบางอย่างหมดแล้ว จขกท.ก็ได้ถามว่า สินค้าที่หมดคือตัวไหน ร้านก็ไม่บอก และตอบกลับมาว่าตอนนี้กำลังเดินทางไป ตจว. จะกลับมาคิดราคาให้ในวันพรุ่งนี้  จนผ่านไป3วันแล้ว ร้านก็ยังไม่ตอบกลับมา จขกท.ทนรอไม่ไหวจึงทักไปถามใหม่ในวันที่ 11 แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น ต่อมาร้านกลับมาตอบในวันที่ 13 ตอนเที่ยงคืน 13 นาที (คืนวันที่12) ซึ่ง จขกท.ก็ได้ถามซ้ำอีกถึง 2 รอบว่า สินค้าที่หมดคืออันไหน



อันนี้รูปที่ถามครั้งที่ 3 ว่าสินค้าตัวใดหมด แต่เจ้าของร้านก็ไม่บอก แต่กลับสรุปยอดของที่สั่งทั้งหมดมาให้แทน ถ้าเป็นคุณจะคิดอย่างไรคะ สำหรับจขกท.คิดว่าคงไม่หมดแล้วหละ เพราะถามว่าสินค้าไหนหมดอยู่ 3 รอบแล้ว ก็ไม่บอก แล้วนี่ยังสรุปยอดมาให้ครบถ้วนอีก จขกท.จึงขอเลขที่บัญชีในการโอนเงิน  (เวลาที่ขอคือคืนของวันที่ 12) แต่ร้านก็ยังไม่ตอบค่ะ และวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 13 ตอน 6 โมงเย็น 19 นาที จขกท.ก็ได้ทักไปอีก และร้านได้ตอบกลับมาในเวลา 4 ทุ่ม 44 นาที



เมื่อได้รับเลขที่บัญชีแล้ว จขกท.ก็รีบโอนเงินให้ทันที และแจ้งยอด+ที่อยู่ ภายใน 3 นาทีหลังจากได้เลขบัญชี (4 ทุ่ม 47นาที)



ผ่านไปวันรุ่งขึ้น(วันที่ 14) ร้านก็ยังไม่ตอบ จขกท.ทักไปอีกตอน เที่ยง 47 นาที ผ่านไปจนเวลา 4 ทุ่ม 24 นาที จขกท.ทักไปอีกรอบก็ยังไม่มีการตอบรับกลับมา จนในวันรุ่งขึ้น (วันจันทร์ที่ 15) จขกท.ก็ได้ทักไปอีก ก็ยังไม่มีการตอบกลับ จนสุดท้ายทนไม่ไหว จึงโทรไปที่เบอร์ของร้าน(เอามาจากหน้าเว็ปไซค์ร้าน) โทรไปบอกว่าให้ร้านช่วยเข้ามาตอบ inbox ในเฟสบุ๊คหน่อย เพราะว่าได้แจ้งโอนไปตั้งแต่วันเสาร์ ที่13 แล้ว ทางร้านก็โอเค คืนนี้จะกลับมาตอบ เพราะตอนนี้อยู่ออฟฟิต ไม่สะดวกตอบ จขกท.ก็โอเค  ต่อมาที่ร้านได้โทรมาหา จขกท.ตอน 3 ทุ่ม ว่าจะเช็คยอดนั้นนี้ จะตอบinboxให้ ก็คุยโอเค วางสายไป



หลักฐานการโทรตาม และการโทรกลับมาของร้านค่ะ (อันนี้พอดีเราแคปจอเซพรูปไว้นานแล้วค่ะ เลยขึ้นว่าเป็นเมื่อวานนะคะ สามารถเช็คเบอร์ได้จากหน้าเว็ปไซค์ร้านเลยค่ะ)





พอผ่านไป ร้านก็กลับมาตอบวันที่ 16 ตอน เที่ยงคืน 9นาที (คืนวันจันทร์ที่ 15) กลับมาตอบว่าสินค้าบางตัวหมด จะขอโอนเงินคืนให้ พอมาถึงจุดนี้ เป็นคุณจะรู้สึกยังไงคะ? คือจขกท.อารมณ์เสียมาก เสียความรู้สึกมากๆ เพราะว่าได้ถามหลายครั้งแล้วว่าตัวไหนหมดๆ ร้านก็ไม่บอกว่าตัวไหนหมด แล้วยังสรุปยอดมาให้อย่างชัดเจน จขกท.จึงหมดความอดทนและได้พิมพ์กลับไปว่าจะขอยกเลิกทั้งหมด ขอให้โอนเงินคืน เพราะรอมานานมากๆ ร้านอื่นๆก็มีเยอะ แต่เราก็เลือกที่จะรอร้านคุณร้านเดียว ไม่ไปสั่งร้านอื่น รอมาหลายวัน กว่าจะได้ความคืบหน้าแต่ละทีก็กินเวลา บางครั้ง1-2วัน เราก็ยังรอ แต่พอมาเจอแบบนี้ ไม่ไหวแล้วค่ะ จขกท.ก็คนนะคะ ความอดทนคนเราก็มีขีดจำกัด จึงได้พิมพ์ต่อว่าร้านไป และได้ส่งข้อความไปบอกว่าให้รบกวนมาอ่านที่ inbox ด้วย เพราะขอยกเลิกออเดอร์แล้ว





อันนี้คือข้อความที่ จขกท. ส่งไปบอกร้านค่ะ



เมื่อทางร้านเห็นก็ได้กลับมาตอบกลับ พร้อมทั้งยอมรับผิด และขอโทษและได้บอกเหตุผลต่างๆของความล่าช้า และก็ตกลงที่จะโอนเงินคืนให้ พร้อมทั้งบอกว่า “ไม่ว่ากัน” เราก็ OK ไม่ติดใจอะไรต่อ จะได้จบเรื่องไป แล้วอยู่ดีๆ ร้านก็ได้แคปจอการสนทนา ที่มีแต่สิ่งที่ จขกท. พิมพ์ต่อว่าร้าน โดยไม่ได้นำความจริงมาเล่าโดยทั้งหมด และซึ่งก็ได้มีติ่งของร้าน ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อว่า จขกท. ทำให้ จขกท.เสียหาย ที่มาตั้งกระทู้นี้ขึ้น เพราะอยากทราบว่า ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย ทำไมต้องแคปแชทจขกท.ไปประจานแบบนั้นคะ เพราะในเมื่อเวลาคุยกันในแชทคุณก็คุยดี ตกลงกันรู้เรื่องทุกอย่าง แต่พอในที่แจ้ง คุณมาโพสเอาดีเข้าตัวแบบนี้เหรอคะ มาโพสประจาน จขกท.แบบนี้ทำไม จขกท.ก็ไมได้อยากประจานใครเลยนะคะ ถือว่าไม่พอใจเราก็ไม่ซื้อคุณ แต่เราก็ไม่ได้นำคุณไปเผยแพร่ถึงข้อเสียของร้านเลย แต่คุณก็กลับมาทำแบบนี้กับเรา เสียความรู้สึกมากค่ะ เราเองก็เป็นแม่ค้า เข้าใจว่าบางทีติดธุระ ไม่สะดวกตอบนะคะ แต่อยู่ดีๆมาโดนประจานแบบนี้รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ



และหลังจากนั้น จขกท. ก็ได้ไปคอมเม้นท์ใต้โพสว่าจะขอเอามาลงพันทิป ซึ่งทางร้านเองก็เห็นได้ได้ตอบกลับมาแบบนี้ค่ะ



นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดค่ะ ซึ่งทางร้านได้โอนเงินคืนแล้วนะคะ (จขกท.ไม่ได้ออกมาโพสหาว่าร้านโกงนะคะ) เพียงแต่ที่มาโพสเพราะอยากสอบถามความคิดเห็นจากคนในสังคมว่า สรุปแล้วเรื่องที่เกิดขึ้น จขกท.ผิดเองหรือเปล่าคะ หรือ จขกท.เป็นอย่างที่ร้านมาตอบกลับและต่อว่า คือเป็นคนที่เยอะ เอาแต่ใจตัวเอง ด่าเหน็บแรง และปากจัด ถึงได้ต้องมาโดนประจานแบบนี้ ร้องไห้ร้องไห้ ในการเขียนครั้งนี้ถ้ามีเนื้อหาบางส่วนอาจจะใช้คำพูดรุนแรง หรือใส่อารมณ์มากไปก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ ร้องไห้

อัพเดทนะคะ ปัจจุบันร้านได้ทำการลบโพสรวมถึงรูปต่างๆออกไปแล้วค่ะ



ปล.แท็กห้องไม่เป็นนะคะ ถ้าแท็กผิด แท็กมั่วก็ขอโทษด้วยค่ะ เป็นการโพสกระทู้พันทิปครั้งแรก
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
แม่ค้าผิดค่ะ ไม่รับผิดชอบ อ้างนั่นอ้างนี่ คือถ้าคิดจะขายของต้องมีความรับผิดชอบกว่านี้นะคะ ไม่ใช่อ้างว่าไม่ว่างต่างๆนาๆ ถ้าไม่ว่างจริงๆควรเจาะจงวันที่ที่สามารถกลับมาดูแลลูกค้าได้แบบเต็มที่

ถ้าขายแบบนี้ แล้วบอกว่าพี่ไม่ว่าง ทำงานประจำ ต่างๆนาๆ ก็เลิกขายเถอะค่ะ นั่นมันธุระแม่ค้าและเป็นเรื่องที่แม่ค้าควรจัดสรรเวลาให้ถูกต้อง
ไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องมารับเคราะห์แบบนี้

เคยโดนมาเหมือนกันค่ะ ไม่ชอบแม่ค้าที่อ้างเหมือนกัน ขายๆๆ พอเราโอนเงินเสร็จบอกส่งของได้อาทิตย์หน้า พ่อป่วย .. เอิ่มมม (บางทีนางก็หายไปเลย)

แต่แม่ค้าดีๆก็มีอยู่เยอะเหมือนกันอ่ะเนอะ
ความคิดเห็นที่ 1
เอ่อ ทางร้านผิดเต็มๆนะ น่าเกลียดไปค่ะ  ตัวเองเงียบหาย ไม่ตอบลูกค้าไม่ว่าเหตุผลอะไร ลูกค้าขอคืนเงินก้อควรรีบทำและไม่ใช่เรื่องจะเอาลูกค้ามาเมาท์ด้วย
ร้านแบบนี้เราไม่แนะนำใครไปซื้อแน่นอนค่ะ ไม่ดูความผิดตัวเองเลย
ความคิดเห็นที่ 4
แบล็คลิสท์อีกคน ชื่ออะไรนะ inlovetester.com คนพวกนี้กลับๆบ้านไปเหอะไม่ต้องมาขายของออนไลน์แล้ว
เอาข้อมูลมาเผยแพร่ได้ไง ถ้าเป็นตปทเค้าฟ้องกันไปแล้ว
ความคิดเห็นที่ 2
โหวตค่ะ เราไม่ชอบแม่ค้าที่ไม่เป็นมืออาชีพ คิดจะขายอย่าขายเล่นๆ ต้องขายจริงจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่