ขออนุญาติยกตัวอย่างนะครับ
VW NEW BEETLE เกียร์ รหัส 01M ในคู่มือให้ใช้ VW 052 162 ลิตรละ 7xx บาทเบิกศูนย์ เบิกร้านข้างนอกก็อาจจะลิตรละ 5 ร้อยบาท ผมก็เคยขายนะครับ แต่หลัง ๆลูกค้าก็เปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นกัน
รถผมเอง ผมก็ไม่ได้ใช้ VW 052 162 แล้ว ตั้งแต่ออกจากศูนย์บริการมา ตอนนี้ก็ใช้ Dexron III ใช้มาแสนโลเห็นจะได้ ถ่ายทุก ๆ 3 หมื่นกิโลเมตร อาจจะน้อยไปซักหน่อยที่จะพิสูจน์สำหรับบางท่าน
บังเอิญผมรู้จักเพื่อนของเพื่อนที่ใช้ Dexron III กับ New Beetle รุ่นเดียวกัน วิ่งมา 7 แสนกว่าโลแล้ว
BMW E46 E39 เคยบอกว่าไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ถ้าจะถ่ายให้ใช้ ของ BMW เท่านั้น ผมก็เห็นหลาย ๆ คน ใช้ Dexron III อีกนั่นแหละ ไมล์เยอะสุดที่ผมเจอก็ 3 แสนกว่าโล เกียร์ยังไม่พัง
Toyota ALTIS ที่หัวก้านวันบอกให้ใช้ T-IV จากโตโยต้า ผมเห็นหลายคันแล้ว แม้แต่รถภรรยาผม (แต่วิ่งไม่เยอะ) ใช้ JASO 1A
ทั้งหมดเป็นแค่ประสพการณ์ ไม่มีการพิสูจน์ทางหลักเคมี และ เครื่องกล ใด ๆ ทำให้ผมยังต้องตั้งคำถามอยู่
คำถามคือ ใช้ของศูนย์แล้วมันจะทำให้อะไรดีกว่านี้ครับ ? วานผุ้เชี่ยวชาญช่วยตอบ
น้ำมันเกียร์ของบริษัทรถยนต์ มันดีกว่าของยี่ห้อผู้ผลิตน้ำมัน อย่างไรครับ ?
VW NEW BEETLE เกียร์ รหัส 01M ในคู่มือให้ใช้ VW 052 162 ลิตรละ 7xx บาทเบิกศูนย์ เบิกร้านข้างนอกก็อาจจะลิตรละ 5 ร้อยบาท ผมก็เคยขายนะครับ แต่หลัง ๆลูกค้าก็เปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นกัน
รถผมเอง ผมก็ไม่ได้ใช้ VW 052 162 แล้ว ตั้งแต่ออกจากศูนย์บริการมา ตอนนี้ก็ใช้ Dexron III ใช้มาแสนโลเห็นจะได้ ถ่ายทุก ๆ 3 หมื่นกิโลเมตร อาจจะน้อยไปซักหน่อยที่จะพิสูจน์สำหรับบางท่าน
บังเอิญผมรู้จักเพื่อนของเพื่อนที่ใช้ Dexron III กับ New Beetle รุ่นเดียวกัน วิ่งมา 7 แสนกว่าโลแล้ว
BMW E46 E39 เคยบอกว่าไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ถ้าจะถ่ายให้ใช้ ของ BMW เท่านั้น ผมก็เห็นหลาย ๆ คน ใช้ Dexron III อีกนั่นแหละ ไมล์เยอะสุดที่ผมเจอก็ 3 แสนกว่าโล เกียร์ยังไม่พัง
Toyota ALTIS ที่หัวก้านวันบอกให้ใช้ T-IV จากโตโยต้า ผมเห็นหลายคันแล้ว แม้แต่รถภรรยาผม (แต่วิ่งไม่เยอะ) ใช้ JASO 1A
ทั้งหมดเป็นแค่ประสพการณ์ ไม่มีการพิสูจน์ทางหลักเคมี และ เครื่องกล ใด ๆ ทำให้ผมยังต้องตั้งคำถามอยู่
คำถามคือ ใช้ของศูนย์แล้วมันจะทำให้อะไรดีกว่านี้ครับ ? วานผุ้เชี่ยวชาญช่วยตอบ