[Spoil] Mahouka - 24 ปลดล็อค ?

คำถาม
ทำไม สองพี่น้อง ต้องใส่ลิมิตเตอร์ด้วยครับ ?
มีจุดประสงค์อะไร ?


หมายเหตุ
- ดูแต่เมะ ยังไม่ได้อ่าน LN

- อ่านกระทู้นี้แล้ว     Mahouka - 24 ห๊ะ !?
โดยเฉพาะคห. 3 กับ 12

ได้ความว่า  
* มิยูกิเป็นฝ่ายใช้พลัง "กด" ไซออนของเทพทัต
* แต่จะใส่หรือปลดลิมิตเตอร์  ก็ไม่ทำให้เทพทัตเก่งน้อยลงหรือมากขึ้น  เว้นแต่เรื่องปริมาณไซออน
* แต่ตัวมิยูกิเองต่างหาก ที่พอกดพลังพี่ชายแล้ว  ตัวเองจะเก่งน้อยลง
* พูดอีกทีก็คือ ผู้ผนึกรับผลเสียซะเอง  ผู้ถูกผนึกไม่ได้มีผลเสียอะไรนัก

เลยสงสัยว่า งั้นจะทำไปเพื่อ ?
---------------------------------------------------------


ปล.
ดูไป กระอักกระอ่วนกับพี่น้องคู่นี้มาก  แต่เนื้อเรื่องท่าทางจะมีอะไรลึกกว่าที่เห็น น่าสนใจดี เลยดูได้จนจบ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
จริงๆ ปริมาณไซออนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ใช้เวทได้นานและมากขึ้นครับ ซึ่งสิ่งนี้จะเหมาะกับสถานการณ์สงครามที่ต้องสู้ต่อเนื่องนานๆ มาก

อันที่จริงการล๊อคขีดจำกัดไซออนของทัตสึยะนี่เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ในเล่มแปดที่ทัตสึยะเข้าไปพัวพันกับทางทหารและสงคราม ซึ่งดูจากพฤติกรรมของทางกองทัพที่อยากได้ทัตสึยะมาใช้งาน(จนตัวสั่น ชนิดอยากแยกทัตสึยะออกจากโยทสึบะ)บวกกับท่าทีของมายะ(น้าของทัตสึยะ หัวหน้าตระกูลโยทสึยะ)ที่มีต่อกองทัพ(แบบคุณน้าไม่ปลื้ม) ผมเชื่อว่ามันน่าจะมีความเป็นไปได้ว่าเพื่อไม่ให้ทางกองทัพสามารถสั่งการให้ทัตสึยะไปลุยทำศึกได้ตามใจชอบก็เป็นได้ครับ เพราะการล๊อคไซออนทัตสึยะไว้จะจำกัดความสามารถในการต่อสู้แบบต่อเนื่องของทัตสึยะลงได้มาก ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถลุยศึกได้ตามที่ทางกองทัพต้องการ


ป.ล. อันนั้นเป็นทฤษฎีของผมนะครับ เพราะในนิยายยังไม่มีการยืนยันว่าทำไมต้องผนึก แต่ก็มีบอกว่า มายะไม่ชอบที่ทัตสึยะไปลุยสงครามเพราะดึงปัญหาให้เข้ามาหาตัวเยอะขึ้น(ซึ่งมายะต้องการเก็บเรื่องทัตสึยะให้เป็นความลับ... อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงช่วงเวลาหนึ่ง) และมายะไม่ชอบให้ทางกองทัพมายุ่มย่ามกับคนในตระกูล ดังนั้นผมเลยตั้งข้อสังเกตุว่ามายะน่าจะสั่งให้มีการผนึกเพื่อลดโอกาสที่ทางกองทัพจะดึงตัวทัตสึยะไปใช้งาน(ซึ่งจะนำมาสู่ปัญหาและความเสี่ยงต่อการเผยตัวในเวลาที่ยังไม่เหมาะสม) ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นนั่นเอง
ป.ล.2 เรื่องนี้มีจุดที่ให้ตั้งระเด็นน่าสงสัยอยู่ไม่น้อย อย่างเรื่องบลูมวีดนี่ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่าการที่ทางโรงเรียนไม่แก้ปัญหาอะไรเลย(ซึ่งเล่มสิบสามก็ระบุว่าผ.อ.ของโรงเรียนหนึ่งยังถูกหลายคนวิจารณ์ลับหลังว่าไม่ใยดีปัญหาเรื่องนี้) ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น "ความจงใจ" ในการทำให้เกิดปัญหาการแบ่งแยกอยู่แล้วก็เป็นได้ ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกระดับบนๆ ที่พยายามทำให้จอมเวทแบ่งแยกกันเป็นกลุ่มๆ ไม่สามารถรวมตัวกันได้ เพื่อให้คนธรรมดายังสามารถปกครองจอมเวทได้ต่อไป หรือที่เรียกว่ากลยุทธ์ "แบ่งแยกและปกครอง(Divide and Conquer)" ที่ชาติตะวันตกใช้ตอนล่าอาณานิคมนั่นเองครับ(ใครอ่านเรื่องนี้แบบสังเกต จะพบว่าสังคมจอมเวทมีความขัดแย้งเยอะมาก มีหลายกลุ่มที่ขัดแข้งขัดขากัน ตีกันจนมั่วไปหมด หาความสามัคคียากเหลือเกิน ซึ่งผมเชื่อว่ามีผู้ที่จงใจทำให้เกิดสภาพแบบนี้ขึ้นแน่ๆ แต่ในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผย จึงอยู่แค่ในระดับทฤษฎีเท่านั้นครับ)



ป.ล. 3 อย่าพึ่งเชื่อผมสนิทใจ มันเป็นแค่ทฤษฎีครับ คนเขียนยังไม่บอกว่าทำไมต้องผนึก
ป.ล.4 เดี๋ยวจบสงครามแล้ว[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่