ว่าจะเขียนตั้งนานแล้วครับจนจำไม่ได้ของที่ไปเครมหมดวันใหน เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องไม่คิดจะไปเอาของที่เครมไว้กลับมาแล้วครับ
วันนี้พอดีจะซื้อการ์ดจอก็เลยนึกออกเลยอยากเล่าให้ฟัง จขกท บ้านอยู่ชนบทพอสมควร จะไปซื้อของ จะต้องนั่งรถสองต่อไปที่ร้าน JIBที่อยู่อำเภอเมืองราชบุรี
เพราะคิดว่าถูกสุดละในจังหวัด ต่อแรกนั่งรถสองแถวจากบ้าน รถจากท่าทุกๆ 45-60 นาที บางที่โดนควบรอบ ชั่วโมงครึงออกที ถ้าโชคดี มาไม่ทันขากลับ ได้กลับเองก็มี วินมอเตอไซเหมากลับ 200 บาท ใช่เวลาเดินทางประมาณ 60 นาที ค่ารถ 30 บาท
และต้องนั่งอีกต่อจากอำเภอบ้านโป่งไปอำเภอเมืองราชบุรี ประมาณ 45 นาที ค่ารถ 20 บาท และเดินอีก 300 เมตรถึงร้าน JIB หลายคนจะคิดในใจนะครับว่าทำไมเลือกมาที่นี้ คืออย่างแรก ที่ต่างจังหวัดร้านคอมมีตัวเลือกไม่เยอะครับ และของที่ JIB ถูกครับ
และอีกอย่าง JIB มีหลายสาขา ทั่วประเทศ การเครมน่าจะไม่มีปัญหา.............มันเป็นสิ่งที่ผมคิดผิดครับ เริ่มจากการ์ดจอตัวแรกเสียครับ ผมตัดสินใจซื้อเพิ่มอีก2ตัวครับ เพื่อสำรองไว้ แล้วก็เดินทางตามที่ระบุไว้ครับ ตอนเครมการ์ดจอตัวแรก เค้าบอกว่าจะโทรไปหาเมื่อเครมเสร็จ
1เดือนผ่านไป ไม่มีการโทรกลับมา ผมกลับไปถามก็บอกว่าของยังไม่ส่งมา 2เดือนผ่านไปผมโทรไปอีกของยังอยู่ที่ศูนย์ แต่เนื่องจากผมมีสำรองแล้วเลยไม่อยากโทรไป เดือนที่6 การ์ดจอสำรองเสียอีก แล้วก็เดินทางไปเครมอีกครับที่JIB คิดว่าตัวเก่าคงได้พอดี
เมื่อไปถึงร้านผมก็ถามหาของที่เครมไว้ ผมก็เอาไปที่ส่งเครมให้ดูเค้าก็หาสักพักจนเจอ คือมันเป็นใบเก่า เค้าบอกบริษัทเปลี่ยน ระบบเครมแล้ว แล้วเค้าก็เอาของมาให้ครับ แล้วมีมาบอกว่า "นี้ในใบส่งของเกิน30วันแล้วจริงๆทางเราจะไม่รับผิดชอบก็ได้" เงิบละกู
มีใครตัวใหนโทรหากูไหม และต้องจำยอมเครมอีกตัวที่เสียต่อ ผนักงานขายก็บอก เอาตัวนี้เครมหรอ จริงๆตัวนี้ใช้ดีน่ะ ผมคิดในว่าสรุปกรุต้องดีใจใช่ใหมของคนอื่นใช้ดีแล้วของกรุเสีย และเค้าก็ขอเบอร์โทรผมก็รีบๆจดให้เพราะมาก็บ่ายสองละ กลับช้าอาจจะเสีย200ค่าวิน
พนักดูเบอร์โทรผมแล้วก็ไม่ได้ถามอะไร แล้วก็ส่งใบเครมให้ ผมก็กลับบ้านทันที หลังจากนั้น2เดือนก็เหมือนเดิมไม่มีการตอบกลับก็เลยโปรไปครับ เหมือนเดิม ของไม่มา ผ่านไป 3 เดือนก็ไม่มีมา แล่วก็ พอเข้าเดือนที่ 5 ผมเลยไปดูของด้วยตัวเอง ปรากฎว่า
ของไม่มาอีกตามเคย ผมก็เลยถาม ผนักงานคนเดิม ผมก็เลยบอกเมื่อไรจะได้ของครับ เค้าก็บอกได้ของเมื่อไรเด๋วโทรไป วันนั้นผมเอาใบเคลมมาดู ปรากฎ จดเบอโทรผิด ผมก็บอกว่านี้เบอร์โทรผิดนิครับ แก้ใข้ได้หรอป่าว พนักงานบอกไม่ได้ค่ะ พิมเข้าระบบไปแล้ว
งงเลยที่นี้ แล้วพวงมุงจะติดต่อกรุได้ไงฟ่ะ แล้วแต่ก็จำใจครับกลับบ้านไป เดือน6 ผมก็ไปที่JIBอีกไปเอาของ เหมือนเดิมครับไม่ได้กลับมา เผมตัดสินใจทิ้ง ใบเครมเมือกลับถึงบ้าน ไม่คิดจะไปซื้อของอีกแล้วร้านนี้ ไปร้องเรียนที่หน้าเว็ป ก็ไม่ได้อะไรตอบกลับมา
คิดถึงเรื่องนี้ทุกที่ซื้อของประกอบคอม ว่าอย่างไงก็ไม่ไปเหยียบร้านนี้ ของไม่ถึงสองพัน ทิ้งมันไปกับความรู้สึกกับร้านนี้........
ปล.เรื่องจริงครับไม่ได้แต่ง ยังมีการ์ดจออีกตัวที่รอดตายที่ซื้อวันเดียวกันยังติดสติ้กเกอร์ร้านนี้อยู่เลย ถ้าเสียไม่รู้เครมที่ใหนดี
เพิ่งนึกได้ ความหลังกับ JIB
วันนี้พอดีจะซื้อการ์ดจอก็เลยนึกออกเลยอยากเล่าให้ฟัง จขกท บ้านอยู่ชนบทพอสมควร จะไปซื้อของ จะต้องนั่งรถสองต่อไปที่ร้าน JIBที่อยู่อำเภอเมืองราชบุรี
เพราะคิดว่าถูกสุดละในจังหวัด ต่อแรกนั่งรถสองแถวจากบ้าน รถจากท่าทุกๆ 45-60 นาที บางที่โดนควบรอบ ชั่วโมงครึงออกที ถ้าโชคดี มาไม่ทันขากลับ ได้กลับเองก็มี วินมอเตอไซเหมากลับ 200 บาท ใช่เวลาเดินทางประมาณ 60 นาที ค่ารถ 30 บาท
และต้องนั่งอีกต่อจากอำเภอบ้านโป่งไปอำเภอเมืองราชบุรี ประมาณ 45 นาที ค่ารถ 20 บาท และเดินอีก 300 เมตรถึงร้าน JIB หลายคนจะคิดในใจนะครับว่าทำไมเลือกมาที่นี้ คืออย่างแรก ที่ต่างจังหวัดร้านคอมมีตัวเลือกไม่เยอะครับ และของที่ JIB ถูกครับ
และอีกอย่าง JIB มีหลายสาขา ทั่วประเทศ การเครมน่าจะไม่มีปัญหา.............มันเป็นสิ่งที่ผมคิดผิดครับ เริ่มจากการ์ดจอตัวแรกเสียครับ ผมตัดสินใจซื้อเพิ่มอีก2ตัวครับ เพื่อสำรองไว้ แล้วก็เดินทางตามที่ระบุไว้ครับ ตอนเครมการ์ดจอตัวแรก เค้าบอกว่าจะโทรไปหาเมื่อเครมเสร็จ
1เดือนผ่านไป ไม่มีการโทรกลับมา ผมกลับไปถามก็บอกว่าของยังไม่ส่งมา 2เดือนผ่านไปผมโทรไปอีกของยังอยู่ที่ศูนย์ แต่เนื่องจากผมมีสำรองแล้วเลยไม่อยากโทรไป เดือนที่6 การ์ดจอสำรองเสียอีก แล้วก็เดินทางไปเครมอีกครับที่JIB คิดว่าตัวเก่าคงได้พอดี
เมื่อไปถึงร้านผมก็ถามหาของที่เครมไว้ ผมก็เอาไปที่ส่งเครมให้ดูเค้าก็หาสักพักจนเจอ คือมันเป็นใบเก่า เค้าบอกบริษัทเปลี่ยน ระบบเครมแล้ว แล้วเค้าก็เอาของมาให้ครับ แล้วมีมาบอกว่า "นี้ในใบส่งของเกิน30วันแล้วจริงๆทางเราจะไม่รับผิดชอบก็ได้" เงิบละกู
มีใครตัวใหนโทรหากูไหม และต้องจำยอมเครมอีกตัวที่เสียต่อ ผนักงานขายก็บอก เอาตัวนี้เครมหรอ จริงๆตัวนี้ใช้ดีน่ะ ผมคิดในว่าสรุปกรุต้องดีใจใช่ใหมของคนอื่นใช้ดีแล้วของกรุเสีย และเค้าก็ขอเบอร์โทรผมก็รีบๆจดให้เพราะมาก็บ่ายสองละ กลับช้าอาจจะเสีย200ค่าวิน
พนักดูเบอร์โทรผมแล้วก็ไม่ได้ถามอะไร แล้วก็ส่งใบเครมให้ ผมก็กลับบ้านทันที หลังจากนั้น2เดือนก็เหมือนเดิมไม่มีการตอบกลับก็เลยโปรไปครับ เหมือนเดิม ของไม่มา ผ่านไป 3 เดือนก็ไม่มีมา แล่วก็ พอเข้าเดือนที่ 5 ผมเลยไปดูของด้วยตัวเอง ปรากฎว่า
ของไม่มาอีกตามเคย ผมก็เลยถาม ผนักงานคนเดิม ผมก็เลยบอกเมื่อไรจะได้ของครับ เค้าก็บอกได้ของเมื่อไรเด๋วโทรไป วันนั้นผมเอาใบเคลมมาดู ปรากฎ จดเบอโทรผิด ผมก็บอกว่านี้เบอร์โทรผิดนิครับ แก้ใข้ได้หรอป่าว พนักงานบอกไม่ได้ค่ะ พิมเข้าระบบไปแล้ว
งงเลยที่นี้ แล้วพวงมุงจะติดต่อกรุได้ไงฟ่ะ แล้วแต่ก็จำใจครับกลับบ้านไป เดือน6 ผมก็ไปที่JIBอีกไปเอาของ เหมือนเดิมครับไม่ได้กลับมา เผมตัดสินใจทิ้ง ใบเครมเมือกลับถึงบ้าน ไม่คิดจะไปซื้อของอีกแล้วร้านนี้ ไปร้องเรียนที่หน้าเว็ป ก็ไม่ได้อะไรตอบกลับมา
คิดถึงเรื่องนี้ทุกที่ซื้อของประกอบคอม ว่าอย่างไงก็ไม่ไปเหยียบร้านนี้ ของไม่ถึงสองพัน ทิ้งมันไปกับความรู้สึกกับร้านนี้........
ปล.เรื่องจริงครับไม่ได้แต่ง ยังมีการ์ดจออีกตัวที่รอดตายที่ซื้อวันเดียวกันยังติดสติ้กเกอร์ร้านนี้อยู่เลย ถ้าเสียไม่รู้เครมที่ใหนดี