ขอตะโกนดังๆ ว่าเหนื่อยกับเฟียสต้า ของตัวเองที่ใช้อยู่มากกกกกกกกก มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกที่สุด
เราถอยรถมาเมื่อมีนาปีที่แล้ว 2556 ใช้งานก็รู้สึกได้ว่า ออกตัวมีเสียง หาทางออกไม่ได้ ปรึกษาศูนย์ที่ซื้อมา เอารถไปเช็ค รอไปค่อนวัน ไม่มีสาระอะไรมาตอบเลย นอกจากคำว่าทุกอย่างปกติดี เกียร์เฟียสต้ามันเป็นแบบนี้มีเสียงทุกคัน อยู่ที่มากรึน้อย โอ้วววววนี่หรือคำตอบ
ใช้งาน แบบเก็บกด และอดทน เสียงดังจนใครก็ทัก ฟอร์ดไม่เอาแต่ชั้นอาย แจคพอตก็มาถึงเรา เห็นรอยหยดบนพื้นเวลารถจอด อะไรกันนี่ ใช้รถยังไม่ถึงปี ปัญหานี้มาเยือนแล้วหรอ ตามคาดเอาเข้าศูนย์บอกรออะไหล่ไปก่อนคงเป็นเดือน พร้อมคำตอบ คิวซ่อมซีลเกียร์เปลี่ยนชุดครัชของเฟียสต้าเนี่ยมันเยอะมาก ซ่อมไม่ทัน คิวเลยยาว นี่หรือทางออกของฟอร์ด คำตอบนี้ส่อให้เห็นอะไรหลายอย่าง สิ่งที่ไม่ปกติ ที่ฟอร์ดพยายามยัดเยียดให้เป็นเรื่องปกติ มันช่างน่าตลกจริงๆ เราหมดความอดทนกับรถที่ใช้ไม่ถึงปี เงินที่เราตั้งใจเก็บเพื่อจะซื้อรถคันแรก มันเซ็งมาก เซ็งมากๆ ติดต่อถามเข้าไปในหน้าเพจฟอร์ดเฟียสต้า ได้รับการติดต่อกลับมาให้เข้าซ่อมได้เลย ก็ดี มันย่อมดีกว่ารอเป็นเดือน และหลังจากซ่อมเสร็จ อาการดังและกระตุกก็เพียงแค่ลดน้อยลงในช่วงแรก ละมากขึ้นตามกาลเวลา
จากวันนั้น จนอาทิตย์ที่แล้ว ถึงเวลาเช็คระยะครั้งที่2 ใช้รถมา 18 เดือน เราเข้าไปที่ศูนย์ 9 โมงเช้า พร้อมแจ้งว่ากรุณาเถอะ เช็คเรื่องเสียงให้เราที เคยลองคันอื่นมันก็ไม่เป็นแบบนี้ ไม่ดังขนาดนี้ และเพิ่มอีก 1 ปัญหา พวงมาลัยเรา บางครั้งตอนหมุนจะได้ยินเสียงอี้ดๆ
เวลาล่วงเลยไปจนถึง 5 โมงเย็น ไม่มีการติดต่อใดๆ จนเราต้องโทรไปถามเอง เบื้องต้นที่แจ้งกลับมาทางโทรศัพท์คือ
1. เราต้องเปลี่ยนชุดครัชใหม่อีกครั้ง นี่คืออะไร 18 เดือน เราต้องเปลี่ยนชุดครัชถึง 2 ครั้ง คุณเห็นเงินลูกค้าที่เอามาซื้อเป็นอะไร ซื้อรถมาใช้นะ ไม่ใช้ซื้อขยะมาใช้
2. เสียงพวงมาลัยไม่มี ช่างเช็คแล้วปกติดี เรายืนยันว่ามี ศูนย์ตอบเราว่า เสียงอี้กๆในพวงมาลัยมันไม่มีหรอก ปัญหานี้ไม่เคยมี อี้ดๆที่เราได้ยิน เพราะเราขับบนถนนคอนกรีตใช่มั้ย มันคงเป็นเสียงยางเสียดสีกับถนน เออสมรรถภาพของหูเรามันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ถึงแยกไม่ออกว่าเสียงยาง
วางหูยอมรับชะตากรรม 6 โมงไปรับรถ คนที่ศูนย์ ที่รับเรื่องเราก็อธิบายดี มีเหตุมีผล ฟังละไม่ตลกเท่าคำตอบทางโทรศัพท์ มีกราฟมาชี้แจงว่าชุดครัชเรามีปัญหา ซึ่งได้แต่คับแค้นใจว่า รถกรู 18 เดือน ทำไมเป็นแบบนี้ และของแสดงความยินดีกับตัวเอง คิวซ่อม 10 พย 57 แม่เจ้าาาาา ยาวนานเพราะอะไรกัน ก็เพราะเจ้าของเฟียสต้าเขาเจอชะตากรรมเดียวกับเราไง คิวซ่อมมันถึงได้เยอะปลิ้นยังกะคิวกินเอ็มเค นี่หรือสิ่งปกติที่ฟอร์ดพยายามยัดเยียดให้เจ้าของรถเฟียสต้า
วนรถออกมาไม่นาน เราก็พบว่าไอ้เสียงอี้ดๆน่ะมันมีจริงแน่นอน เราไม่ได้มโน ยกหูไปที่ศูนย์ทันที วนกลับเข้าไปทันที ช่างมะรุมมะตุ้ม หาเหตุเป็นไก่ตาแตก ข้าวปลาไม่ต้องกินกัน นั่งรอไป และก็ได้รับข่าวดีอีกว่า แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา ต้องเข้ามาเปลี่ยนพร้อมกับชุดครัชเลย
เฮ้ยยยยย ฟอร์ด ไทยแลนด์ ฟอร์ด โลก นี่คืออะไร รถไม่ถึง 30000 กิโล ใช้มาปีครึ่ง นี่คืออะไร นี่หรือคือการตอบแทน ที่คุณรับเงินค่าตัวรถจากผู้ใช้ไปในราคา 690000 อายบ้างเหอะ ขอเตือนผู้ใช้เฟียสต้าทุกคน สังเกตุรถคุณเองให้ดี เราเชื่อมั่นมากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ มันต้องมีปัญหา เหนื่อย เบื่อ ขั้นสุด เอือม เซ็ง เสียความรู้สึก อยากให้กระทู้นี้ไปถึงฟอร์ด อยากบอกว่ารถคุณมันห่วยแตก อะไหล่ห่วยแตก บริการของคุณมันห่วยแตก คุณมันไม่มีจรรยาบรรณ เอาเปรียบผู้บริโภค ผลิตของห่วยแตกออกมาขาย ให้คนซื้อรับเคราะห์ไป ห่วยแตก
ปล.ขอบคุณ pantip สำหรับพื้นที่เล็กๆให้มีโอกาสได้แบ่งปันประสบการณ์อันเลวร้ายกับรถห่วยแตก
**** กรี้ดดดดดสลบ เข้ามาเป็นกระทู้แนะนำไปแบ้ววววว เราจึงอยากขอเสริมอีกสักหน่อย เราไม่ได้ไม่พอใจศูนย์บริการนะคะเคสนี้ เราว่าปัญหาทุกอย่างที่มันเกิด เพราะผู้ผลิต เพราะฟอร์ด อยากให้คุณให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ คุณไม่ควรปล่อยรถที่ไม่มีคุณภาพออกมาในตลาด คุณรู้ว่ามีปัญหาที่จุดไหนอยู่แล้วรู้ต้นเหตุ แต่ทำไมมาแก้ที่ปลายเหตุ บอกเลย เรารักรถเรา และชอบมันมากกกก ใช้ฟอร์ดกันทั้งพ่อทั้งลูก นี่เป็นฟอร์ดคันที่ 3 แล้วในครอบครัวเรา เราเองทำใจไว้แล้ว ว่าต้องเจอแน่ปํญหา แต่ปีครึ่งเจอแบบนี้ เราว่ามันน่าเกลียดไป ถ้ารถ 4-5 ปี เริ่มทยอยเป็นเราจะไม่ว่าเลย ฝากด้วย เราคงไม่ใช่ลูกค้าคนเดียวแน่นอนที่รู้สึกแบบนี้ สุดท้ายขอบคุณทุกกำลังใจจากชาว Pantip เราจะสู้และใช้มันต่อไปอย่างมีความสุข หราาาาา ****
เหนื่อยกับ ฟอร์ด เฟียสต้า
เราถอยรถมาเมื่อมีนาปีที่แล้ว 2556 ใช้งานก็รู้สึกได้ว่า ออกตัวมีเสียง หาทางออกไม่ได้ ปรึกษาศูนย์ที่ซื้อมา เอารถไปเช็ค รอไปค่อนวัน ไม่มีสาระอะไรมาตอบเลย นอกจากคำว่าทุกอย่างปกติดี เกียร์เฟียสต้ามันเป็นแบบนี้มีเสียงทุกคัน อยู่ที่มากรึน้อย โอ้วววววนี่หรือคำตอบ
ใช้งาน แบบเก็บกด และอดทน เสียงดังจนใครก็ทัก ฟอร์ดไม่เอาแต่ชั้นอาย แจคพอตก็มาถึงเรา เห็นรอยหยดบนพื้นเวลารถจอด อะไรกันนี่ ใช้รถยังไม่ถึงปี ปัญหานี้มาเยือนแล้วหรอ ตามคาดเอาเข้าศูนย์บอกรออะไหล่ไปก่อนคงเป็นเดือน พร้อมคำตอบ คิวซ่อมซีลเกียร์เปลี่ยนชุดครัชของเฟียสต้าเนี่ยมันเยอะมาก ซ่อมไม่ทัน คิวเลยยาว นี่หรือทางออกของฟอร์ด คำตอบนี้ส่อให้เห็นอะไรหลายอย่าง สิ่งที่ไม่ปกติ ที่ฟอร์ดพยายามยัดเยียดให้เป็นเรื่องปกติ มันช่างน่าตลกจริงๆ เราหมดความอดทนกับรถที่ใช้ไม่ถึงปี เงินที่เราตั้งใจเก็บเพื่อจะซื้อรถคันแรก มันเซ็งมาก เซ็งมากๆ ติดต่อถามเข้าไปในหน้าเพจฟอร์ดเฟียสต้า ได้รับการติดต่อกลับมาให้เข้าซ่อมได้เลย ก็ดี มันย่อมดีกว่ารอเป็นเดือน และหลังจากซ่อมเสร็จ อาการดังและกระตุกก็เพียงแค่ลดน้อยลงในช่วงแรก ละมากขึ้นตามกาลเวลา
จากวันนั้น จนอาทิตย์ที่แล้ว ถึงเวลาเช็คระยะครั้งที่2 ใช้รถมา 18 เดือน เราเข้าไปที่ศูนย์ 9 โมงเช้า พร้อมแจ้งว่ากรุณาเถอะ เช็คเรื่องเสียงให้เราที เคยลองคันอื่นมันก็ไม่เป็นแบบนี้ ไม่ดังขนาดนี้ และเพิ่มอีก 1 ปัญหา พวงมาลัยเรา บางครั้งตอนหมุนจะได้ยินเสียงอี้ดๆ
เวลาล่วงเลยไปจนถึง 5 โมงเย็น ไม่มีการติดต่อใดๆ จนเราต้องโทรไปถามเอง เบื้องต้นที่แจ้งกลับมาทางโทรศัพท์คือ
1. เราต้องเปลี่ยนชุดครัชใหม่อีกครั้ง นี่คืออะไร 18 เดือน เราต้องเปลี่ยนชุดครัชถึง 2 ครั้ง คุณเห็นเงินลูกค้าที่เอามาซื้อเป็นอะไร ซื้อรถมาใช้นะ ไม่ใช้ซื้อขยะมาใช้
2. เสียงพวงมาลัยไม่มี ช่างเช็คแล้วปกติดี เรายืนยันว่ามี ศูนย์ตอบเราว่า เสียงอี้กๆในพวงมาลัยมันไม่มีหรอก ปัญหานี้ไม่เคยมี อี้ดๆที่เราได้ยิน เพราะเราขับบนถนนคอนกรีตใช่มั้ย มันคงเป็นเสียงยางเสียดสีกับถนน เออสมรรถภาพของหูเรามันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ถึงแยกไม่ออกว่าเสียงยาง
วางหูยอมรับชะตากรรม 6 โมงไปรับรถ คนที่ศูนย์ ที่รับเรื่องเราก็อธิบายดี มีเหตุมีผล ฟังละไม่ตลกเท่าคำตอบทางโทรศัพท์ มีกราฟมาชี้แจงว่าชุดครัชเรามีปัญหา ซึ่งได้แต่คับแค้นใจว่า รถกรู 18 เดือน ทำไมเป็นแบบนี้ และของแสดงความยินดีกับตัวเอง คิวซ่อม 10 พย 57 แม่เจ้าาาาา ยาวนานเพราะอะไรกัน ก็เพราะเจ้าของเฟียสต้าเขาเจอชะตากรรมเดียวกับเราไง คิวซ่อมมันถึงได้เยอะปลิ้นยังกะคิวกินเอ็มเค นี่หรือสิ่งปกติที่ฟอร์ดพยายามยัดเยียดให้เจ้าของรถเฟียสต้า
วนรถออกมาไม่นาน เราก็พบว่าไอ้เสียงอี้ดๆน่ะมันมีจริงแน่นอน เราไม่ได้มโน ยกหูไปที่ศูนย์ทันที วนกลับเข้าไปทันที ช่างมะรุมมะตุ้ม หาเหตุเป็นไก่ตาแตก ข้าวปลาไม่ต้องกินกัน นั่งรอไป และก็ได้รับข่าวดีอีกว่า แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา ต้องเข้ามาเปลี่ยนพร้อมกับชุดครัชเลย
เฮ้ยยยยย ฟอร์ด ไทยแลนด์ ฟอร์ด โลก นี่คืออะไร รถไม่ถึง 30000 กิโล ใช้มาปีครึ่ง นี่คืออะไร นี่หรือคือการตอบแทน ที่คุณรับเงินค่าตัวรถจากผู้ใช้ไปในราคา 690000 อายบ้างเหอะ ขอเตือนผู้ใช้เฟียสต้าทุกคน สังเกตุรถคุณเองให้ดี เราเชื่อมั่นมากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ มันต้องมีปัญหา เหนื่อย เบื่อ ขั้นสุด เอือม เซ็ง เสียความรู้สึก อยากให้กระทู้นี้ไปถึงฟอร์ด อยากบอกว่ารถคุณมันห่วยแตก อะไหล่ห่วยแตก บริการของคุณมันห่วยแตก คุณมันไม่มีจรรยาบรรณ เอาเปรียบผู้บริโภค ผลิตของห่วยแตกออกมาขาย ให้คนซื้อรับเคราะห์ไป ห่วยแตก
ปล.ขอบคุณ pantip สำหรับพื้นที่เล็กๆให้มีโอกาสได้แบ่งปันประสบการณ์อันเลวร้ายกับรถห่วยแตก
**** กรี้ดดดดดสลบ เข้ามาเป็นกระทู้แนะนำไปแบ้ววววว เราจึงอยากขอเสริมอีกสักหน่อย เราไม่ได้ไม่พอใจศูนย์บริการนะคะเคสนี้ เราว่าปัญหาทุกอย่างที่มันเกิด เพราะผู้ผลิต เพราะฟอร์ด อยากให้คุณให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ คุณไม่ควรปล่อยรถที่ไม่มีคุณภาพออกมาในตลาด คุณรู้ว่ามีปัญหาที่จุดไหนอยู่แล้วรู้ต้นเหตุ แต่ทำไมมาแก้ที่ปลายเหตุ บอกเลย เรารักรถเรา และชอบมันมากกกก ใช้ฟอร์ดกันทั้งพ่อทั้งลูก นี่เป็นฟอร์ดคันที่ 3 แล้วในครอบครัวเรา เราเองทำใจไว้แล้ว ว่าต้องเจอแน่ปํญหา แต่ปีครึ่งเจอแบบนี้ เราว่ามันน่าเกลียดไป ถ้ารถ 4-5 ปี เริ่มทยอยเป็นเราจะไม่ว่าเลย ฝากด้วย เราคงไม่ใช่ลูกค้าคนเดียวแน่นอนที่รู้สึกแบบนี้ สุดท้ายขอบคุณทุกกำลังใจจากชาว Pantip เราจะสู้และใช้มันต่อไปอย่างมีความสุข หราาาาา ****