เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2557
ป้าเราตรวจสอบเจอว่ามียอดเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ตัดผ่านบัตรเครดิต ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นค่าโทรศัพท์ของเบอร์ไหน
เพราะใช้ชื่อเดียวกันทั้งหมด 3 เบอร์ เป็นเบอร์รายเดือน 2 เบอร์ เบอร์เติมเงิน 1 เบอร์ และอินเตอร์เน็ตบ้าน
เลยโทรไปสอบถามธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ได้คำตอบว่า ต้องไปถามเครือข่าย
จึงโทรไปสอบถามเครือข่าย ก็ได้คำตอบว่า ต้องโทรไปถามบัตรเครดิต เอ้า ยังไงล่ะนี่ - -???
สุดท้ายก็โมโหสิคะ สรุปว่าจะให้ถามใครกันแน่
ทั้งธนาคารและเครือข่ายก็หายไปเช็คข้อมูล ซึ่งก็ติดต่อกลับมาตลอดไม่ได้หายไปเลย
แต่กว่าจะได้คำตอบ ก็วันนี้ วันที 15 สิงหาคมแล้ว
ปรากฎว่าเป็นค่าโทรศัพท์รอบบิลของเดือนพฤศจิกายน 2556 ยังไม่ได้เรียกเก็บ (คือนานมากกกกกกกกก)
แต่ป้าเรามีหลักฐานใบเสร็จรับเงินแล้วว่าไม่มียอดค้างชำระใดๆเลย ตั้งแต่ใช้โทรศัพท์มา
แต่!!! เครือข่ายบอกว่าใบเสร็จรับเงินดังกล่าวออกจากระบบ ไม่ได้เป็นการยืนยันว่าเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตแล้ว
แล้วบอกให้ไปเช็คกับธนาคารว่าธนาคารเรียกเก็บหรือยัง ถ้าเมื่อเดือนพฤศจิกายนเรียกเก็บไปแล้ว (คือเรียกเก็บซ้ำซ้อน)
ทางเครือข่ายก็ยินดีคืนเงินให้
ถามหน่อยค่ะ บริษัทยอมให้ลูกค้าค้างหนี้ตั้ง 8 เดือนด้วยหรอคะ ทำไมพึ่งมาเรียกเก็บตอนนี้ ????
หรือว่าป้าเราเป็นลูกค้ามานาน 10 กว่าปีแล้วไม่เคยค้างจ่ายค่าบริการเลย เขาเลยยอมให้ติดหนี้ได้ตั้ง 8 เดือน
ถึงทางเราจะติดค่าบริการจริง แต่เราก็ไม่ได้เคยรับเอกสาร หลักฐาน หรือการแจ้งเลยว่ามีการค้างชำระ
มันเสียความรู้สึกนะคะ ที่เป็นลูกค้ามานาน อยู่ๆทำอะไรก็ไม่แจ้ง อย่างน้อยบอกกันให้ทราบสักนิดก็น่าจะดีกว่านะคะ
เสียใจค่ะ ใช้มันทุกอย่างทั้งเบอร์โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ตบ้าน เคเบิ้ล พอเจอแบบนี้ เซ็ง...
เดี๋ยวนี้ค้างโทรศัพท์ได้ตั้ง 8 เดือนแล้วหรอคะ??
ป้าเราตรวจสอบเจอว่ามียอดเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ตัดผ่านบัตรเครดิต ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นค่าโทรศัพท์ของเบอร์ไหน
เพราะใช้ชื่อเดียวกันทั้งหมด 3 เบอร์ เป็นเบอร์รายเดือน 2 เบอร์ เบอร์เติมเงิน 1 เบอร์ และอินเตอร์เน็ตบ้าน
เลยโทรไปสอบถามธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ได้คำตอบว่า ต้องไปถามเครือข่าย
จึงโทรไปสอบถามเครือข่าย ก็ได้คำตอบว่า ต้องโทรไปถามบัตรเครดิต เอ้า ยังไงล่ะนี่ - -???
สุดท้ายก็โมโหสิคะ สรุปว่าจะให้ถามใครกันแน่
ทั้งธนาคารและเครือข่ายก็หายไปเช็คข้อมูล ซึ่งก็ติดต่อกลับมาตลอดไม่ได้หายไปเลย
แต่กว่าจะได้คำตอบ ก็วันนี้ วันที 15 สิงหาคมแล้ว
ปรากฎว่าเป็นค่าโทรศัพท์รอบบิลของเดือนพฤศจิกายน 2556 ยังไม่ได้เรียกเก็บ (คือนานมากกกกกกกกก)
แต่ป้าเรามีหลักฐานใบเสร็จรับเงินแล้วว่าไม่มียอดค้างชำระใดๆเลย ตั้งแต่ใช้โทรศัพท์มา
แต่!!! เครือข่ายบอกว่าใบเสร็จรับเงินดังกล่าวออกจากระบบ ไม่ได้เป็นการยืนยันว่าเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตแล้ว
แล้วบอกให้ไปเช็คกับธนาคารว่าธนาคารเรียกเก็บหรือยัง ถ้าเมื่อเดือนพฤศจิกายนเรียกเก็บไปแล้ว (คือเรียกเก็บซ้ำซ้อน)
ทางเครือข่ายก็ยินดีคืนเงินให้
ถามหน่อยค่ะ บริษัทยอมให้ลูกค้าค้างหนี้ตั้ง 8 เดือนด้วยหรอคะ ทำไมพึ่งมาเรียกเก็บตอนนี้ ????
หรือว่าป้าเราเป็นลูกค้ามานาน 10 กว่าปีแล้วไม่เคยค้างจ่ายค่าบริการเลย เขาเลยยอมให้ติดหนี้ได้ตั้ง 8 เดือน
ถึงทางเราจะติดค่าบริการจริง แต่เราก็ไม่ได้เคยรับเอกสาร หลักฐาน หรือการแจ้งเลยว่ามีการค้างชำระ
มันเสียความรู้สึกนะคะ ที่เป็นลูกค้ามานาน อยู่ๆทำอะไรก็ไม่แจ้ง อย่างน้อยบอกกันให้ทราบสักนิดก็น่าจะดีกว่านะคะ
เสียใจค่ะ ใช้มันทุกอย่างทั้งเบอร์โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ตบ้าน เคเบิ้ล พอเจอแบบนี้ เซ็ง...