True สุข * 3 กับการบริการ ทุกข์ ยกกำลังสาม

ผมมีเรื่องให้ปวดหัวกับการบริการติดตั้ง internet true สุข * 3 มาตั้งแต่ก่อนติดตั้ง และ หลังติดตั้งมาแชร์ให้ฟังครับ

ผมอยู่หมู่บ้านใหม่ โดยมีเซลล์ขายเข้ามาตั้งบูธในหมู่บ้านตั้งแต่เดือน 7 ซึ่งผมทำการสมัครไว้ ณ ช่วงนั้น โดยเซลล์ที่ชื่อคุณฝ้าย ได้บอกว่าจะสามารถเข้ามาติดตั้งในหมู่บ้านได้ช่วงเดือน 8-9 โดยผมได้ซิมทรูมา 1 เบอร์ทันที โดยสมัครแพคเกจสุข * 3 เอาไว้

เมื่อถึงปลายเดือน 8 เซลล์ได้โทรมายืนยันวันติดตั้ง โดยผมได้ลางานเพื่อมารอช่างติดตั้งในวันศุกร์ พอถึงวันนัดหมาย เซลล์และช่าง โทรมาบอกผมว่ายังไม่มีการเดินสายสัญญาณตรงบริเวณบ้านของผม จะขอเลื่อนเป็นอาทิตย์ถัดไป

หลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมเห็นช่างทรูได้มาทำการติดตั้ง tap port ไว้ที่หน้าบ้านเรียบร้อย ซึ่งผมคาดว่าติดตั้งคราวหน้าไม่น่าจะมีปัญหาแล้ว

ผ่านไป 1 อาทิตย์มีเบอร์จากพนักงานทรูโทรมาถึงผม บอกว่าไม่สามารถติดตั้ง internet ได้เนื่องจากปัญหา technical สัญญาณอ่อน พยายามพูดให้ผมเข้าใจต่างๆ นาๆ และขอเลื่อนการติดตั้งไปอีก 1 อาทิตย์ ซึ่งผมก็พยายามเข้าใจ

หลังจากนั้นสองวัน (วันจันทร์) เซลล์คุณฝ้าย โทรมาบอกผมว่าไม่มีปัญหาอะไร สามารถติดตั้งได้เลย โดยผมบอกไปว่าผมไม่อยู่บ้านและน่าจะถึงบ้านประมาณ 6 โมงถึง 1 ทุ่ม ซึ่งทางเซลล์บอกว่าไม่มีปัญหา โดยจะทำการเปิดงานเพื่อให้ช่างเข้ามาติดตั้งอินเทอร์เนตให้ .. ผ่านไป 3 ชม. ช่างติดตั้งโทรเข้ามาหาผมและบอกว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากมืดเกินไป จึงทำการยกเลิกนัด และผมก็รอการติดตั้งในวันเสาร์ที่ผ่านมาเหมือนเดิม --> Q1: พวกคุณเล่นอะไรกันช่วยตอบผมหน่อย?

พอวันศุกร์ ผมเริ่มไม่แน่ใจว่าทรูจะมาทำการติดตั้งให้ เนื่องจากไม่มี message มายืนยันการติดตั้ง จึงโทรไปหาเซลล์คุณฝ้าย ซึ่งคุยจนได้รับรู้ว่าเกิดปัญหาเซลล์หลายกลุ่มแยกลูกค้าภายในหมู่บ้าน งานที่ติดตั้งจากกลุ่มเซลล์นึง ถูกยกเลิกโดยเซลล์อีกกลุ่มนึง โดยไม่สามารถทำการติดตั้งให้ได้แล้ว ผมต้องไปติดต่อเซลล์กลุ่มใหม่ในหมู่บ้านแทน --> Q2: พวกคุณเห็นลูกค้าเป็นอะไรครับ มีปัญหาภายใน เอาลูกค้าเป็นตัวประกันหรอครับ แล้วยกเลิกงานไม่มีการแจ้งบอกลูกค้า ผมถามว่าเป็นความผิดลูกค้าไหมครับ?

วันศุกร์เย็นที่ผ่านมาผมเลยเข้าไปที่ทรู shop ตรงเซนทรัลพระรามสาม เพื่อติดต่อทำการติดตั้งใหม่ ปรากฎว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจาก ฐานข้อมูลการติดตั้งยังมองไม่เห็นเสาสัญญาณ true shop จึงได้แนะนำให้โทรติดต่อ call center เพื่อทำการเปิดงานให้ โดยให้ผมยืนยันว่าบ้านข้างๆ สามารถใช้บริการ true ได้แล้ว โดยได้ทำการนัดหมายเป็นเมื่อวานนี้ โดยสามารถติดตั้งได้เรียบร้อยดี

หลังจากการติดตั้งเสร็จ ผมต้องการใช้สิทธิซื้อมือถือ 3G ของทรู จากราคาพันกว่าเหลือ 299 บาท (ที่ระบุในโบร์ชัวร์) เพื่อมาใช้กับ Sim ที่ผมได้มาในวันแรกที่เซลล์ให้มา โดยผมได้ไปทำการติดต่อที่ทรู shop เพื่อขอรับสิทธิ์ แต่ทางทรู shop ปฎิเสธบอกผมให้ติดต่อ call center เนื่องจาก stock มือถือที่มีไว้นั้นสำหรับลูกค้าที่เปิดบริการที่ true shop เท่านั้น

ผมเลยโทรหา call center อีกครั้งนึง ซึ่งทาง call center บอกผมว่าเค้าไม่มีหน้าที่ในการจัดจำหน่ายมือถือราคา 299 บาทตามโปรโมชั่นนี้ ผมต้องติดต่อทางทรู shop เอง

ผมเลยงงๆ เดินเข้าทรู shop อีกครั้งหนึ่ง อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด สุดท้ายทาง true shop ให้ผมเขียนคำร้องทิ้งไว้ โดยไม่สามารถขายเครื่องให้ได้ ผมเลยปฎิเสธที่จะยื่นคำร้องแล้ว .. ผมเหนื่อย

Q3: อยากรู้ครับว่าถ้าลูกค้าที่เปิดบริการผ่านทาง call center ไม่มีสิทธซื้อมือถือราคา 299 บาทหรือไงครับ ขอคำอธิบายให้ผมหน่อย ผมเบื่อที่จะไปติดต่อเหมือนขอร้องคุณ ตั้งแต่มาติดตั้ง และหลังติดตั้ง ผมเป็นลูกค้าที่ไม่ต้องการเป็นพระเจ้า แต่ต้องการสิทธิที่ผมพึงได้แค่นั้นครับ


หมายเลขบริการ 9100910900

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่