เราสามารถที่จะวางระบบไฟฟ้าในราง 1 เมครได้
และเราก็สามารถที่จะทำความเร็ว 160 บนราง 1 เมตรได้อีกเช่นกัน
เราควรมีเหตุผลมากกว่านี้ในการที่จะปรับขนาดรางเป็น 1.435 เพราะทุกบาทคือภาษีประชาชน
เปรียบเทียบว่าตอนนี้เราใช้ Intel Atom อยู่ แล้วเราต้องการอัพเกรดเป็น Core i7 เราก็ควรดูเหตุผลว่าถ้าเอาไปอัพเป็น Core i7
เราจะทำอะไร เราจะเล่นเกมส์อะไร ถ้าเล่นแต่ Facebook อย่างเดียวก็คงไม่ค้องอัพกระมังครับ
รัฐบาลคนก่อนๆ บอกว่า เราจะเอา 1.435 มาเพื่อ HST แล้วทีนี้เราตัด HST ออกเหลือแค่ 160 เราก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนเป็น 1.435 ถ้าเอาแค่นั้น
เว้นแต่ว่าจะเอาแบบนี้
อย่างไรก็ตาม ราง 1.435 มีความสามารถที่จะรองรับรถที่มีขนาดใหญ่และสูงกว่าราง 1 เมตรอยู่
อย่างเช่น รถโดยสาร 2 ชั้น (Double Decker) แบบอเมริกาเหนือ

รถที่เห็นนี้คือ Kawasaki C3 ครับ ใจจริงอยากให้ รฟท. ซื้อรุ่นนี้ เป็น Push-Pull Train สามารถให้รถจักรดันท้ายได้ ไม่ต้องกลับรถ ห้องขับอยู่ในตู้โดยสาร
นี่คือสิ่งที่สมกับที่จะอัพเป็นราง 1.435 โดยไม่เอารถไฟความเร็วสูงครับ
ถ้าจะเอาราง 1.435 ก็ควรที่จะใช้ทำในสิ่งที่ราง 1 เมตรทำไม่ได้
และเราก็สามารถที่จะทำความเร็ว 160 บนราง 1 เมตรได้อีกเช่นกัน
เราควรมีเหตุผลมากกว่านี้ในการที่จะปรับขนาดรางเป็น 1.435 เพราะทุกบาทคือภาษีประชาชน
เปรียบเทียบว่าตอนนี้เราใช้ Intel Atom อยู่ แล้วเราต้องการอัพเกรดเป็น Core i7 เราก็ควรดูเหตุผลว่าถ้าเอาไปอัพเป็น Core i7
เราจะทำอะไร เราจะเล่นเกมส์อะไร ถ้าเล่นแต่ Facebook อย่างเดียวก็คงไม่ค้องอัพกระมังครับ
รัฐบาลคนก่อนๆ บอกว่า เราจะเอา 1.435 มาเพื่อ HST แล้วทีนี้เราตัด HST ออกเหลือแค่ 160 เราก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนเป็น 1.435 ถ้าเอาแค่นั้น
เว้นแต่ว่าจะเอาแบบนี้
อย่างไรก็ตาม ราง 1.435 มีความสามารถที่จะรองรับรถที่มีขนาดใหญ่และสูงกว่าราง 1 เมตรอยู่
อย่างเช่น รถโดยสาร 2 ชั้น (Double Decker) แบบอเมริกาเหนือ
นี่คือสิ่งที่สมกับที่จะอัพเป็นราง 1.435 โดยไม่เอารถไฟความเร็วสูงครับ