ปัญหาของระบบการศึกษาไทยคือทำไมต้องยัดเยียดวิชาที่เด็กไม่สนใจหรือไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ได้ให้เด็กเรียน
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เด็กผู้ชายข้างบ้านมีการบ้านเกี่ยวกับงานฝีมือ (ที่รองแก้ว)เด็กก็ทำไม่เป็น แม่เด็กก็ทำไม่เป็นก็เลยเอามา
ให้ที่บ้านเราช่วยทำให้ บ้านเราก็ช่วยทำให้
สรุปผลของการบ้านเด็กคราวนี้
1.แม่เด็กเสียตังซื้ออุปกรณ์งานฝีมือ
2.ที่บ้านเราเสียแรง เสียเวลาทำงานฝีมือ
3.เด็กได้ประโยชน์อะไรจากการบ้านคราวนี้ ???
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ
1.ผู้ปกครองของเด็กไม่ควรทำการบ้านให้เด็กไม่ว่าผู้ปกครองจะเห็นว่ามีหรือไม่มีประโยชน์ก็ตาม
ถ้าเด็กทำไม่เป็นก็ควรสอนเด็กแล้วให้เด็กทำเอง หรือไม่ก็ทำไปพร้อมๆกับเด็กเลย อย่างน้อยก็ให้เด็กช่วยหยิบ จับอะไรบ้าง
2.ระบบการศึกษาไทยน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว ให้เด็กเลือกเรียนเป็นวิชา โดยวิชาก็น่าจะเป็นวิชาชีพไปเลย
เช่น วิชาวิศวะเบื้องต้น วิชากราฟฟิค ดีไซด์ วิชากฎหมาย วิชาเศรษฐศาสตร์ เพื่อให้เด็กกระตือรือร้นอยากที่จะ
เรียนมากขึ้น เพราะเป็นวิชาที่เด็กเองสนใจ
ส่วนวิชาบังคับ ก็อาจจะเป็นพวก วิชาเกี่ยวกับดัานภาษา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาที่สาม ก็ว่ากันไป
เรื่องงานฝีมือเด็กและคุณแม่ / ระบบการศึกษาไทย
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เด็กผู้ชายข้างบ้านมีการบ้านเกี่ยวกับงานฝีมือ (ที่รองแก้ว)เด็กก็ทำไม่เป็น แม่เด็กก็ทำไม่เป็นก็เลยเอามา
ให้ที่บ้านเราช่วยทำให้ บ้านเราก็ช่วยทำให้
สรุปผลของการบ้านเด็กคราวนี้
1.แม่เด็กเสียตังซื้ออุปกรณ์งานฝีมือ
2.ที่บ้านเราเสียแรง เสียเวลาทำงานฝีมือ
3.เด็กได้ประโยชน์อะไรจากการบ้านคราวนี้ ???
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ
1.ผู้ปกครองของเด็กไม่ควรทำการบ้านให้เด็กไม่ว่าผู้ปกครองจะเห็นว่ามีหรือไม่มีประโยชน์ก็ตาม
ถ้าเด็กทำไม่เป็นก็ควรสอนเด็กแล้วให้เด็กทำเอง หรือไม่ก็ทำไปพร้อมๆกับเด็กเลย อย่างน้อยก็ให้เด็กช่วยหยิบ จับอะไรบ้าง
2.ระบบการศึกษาไทยน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว ให้เด็กเลือกเรียนเป็นวิชา โดยวิชาก็น่าจะเป็นวิชาชีพไปเลย
เช่น วิชาวิศวะเบื้องต้น วิชากราฟฟิค ดีไซด์ วิชากฎหมาย วิชาเศรษฐศาสตร์ เพื่อให้เด็กกระตือรือร้นอยากที่จะ
เรียนมากขึ้น เพราะเป็นวิชาที่เด็กเองสนใจ
ส่วนวิชาบังคับ ก็อาจจะเป็นพวก วิชาเกี่ยวกับดัานภาษา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาที่สาม ก็ว่ากันไป