หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเส้นทางรถไฟฟ้า ถึงทำทับเส้นทางรถไฟเดิม
กระทู้คำถาม
รถไฟ
อย่างเช่นสายสีแดง วงเวียนใหญ่ไปมหาชัย มันก็มีรถไฟ วิ่งปกติอยู่แล้วหนิครับ งงว่าคือ จะทำทับซ้อนไปทำไม หรือ เค้าจะเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า แล้วยกเลิกรถไฟที่วิ่งอยู่เดิมออก คือ แล้วมันจะมีประโยชน์ อย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงสายใต้จากกรุงเทพ ผ่านนครปฐม-อ.เมือง ราชบุรี vs ผ่านสมุทรสาคร-อ.ปากท่อ ราชบุรี คุณเลือกอะไร
ตามแผนเดิมของการสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์ คือถ้าวิ่งไปจากกรุงเทพ ก็จะต้องผ่านนครปฐม อ.เมืองราชบุรี เรื่อยไปจนถึงปาดังเบซาร์ แต่มีอีกทางเลือกนึงที่เป็นไปได้ เส้นทางใหม่คือ วิ่งจากก
สมาชิกหมายเลข 4764697
รู้สึกว่าการตัดสถานีส้มตลิ่งชัน มาเน้นสายแดงอ่อนตลิ่งชัน-ศิริราช คุ้มค่าเงินลงทุน แต่ไม่คุ้มค่าทางเศรษฐกิจ
ตอนนี้ที่ทางภาครัฐวางแผนก่อสร้างก็คือ สายสีแดงอ่อนช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช แล้วก็ได้ตัดสถานีสีส้มตลิ่งชันออกไปก่อน เพราะซ้อนทับเส้นทางกับสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-ตลิ่งชัน สร้างไปก็จะทำให้ต้องเปลืองงบประมาณม
สมาชิกหมายเลข 4764697
อยากให้รฟท.ทำรถไฟหรือรถบัส feeder จากช่วงสถานีตลิ่งชัน-ศาลายา ลูกค้าจะได้สะดวกมากขึ้น
เคยนั่งรถไฟฟ้าไปถึงตลิ่งชัน รู้สึกว่าไม่มีรถ feeder ดีๆ ทั้งที่ควรจะมี ถ้าต้องการจะเดินทางต่อจากตลิ่งชันไปศาลายา แล้วกะจังหวะเวลาเดินทางเพื่อมานั่งรอรถไฟทางไกลที่ตลิ่งชัน
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตอนที่ 20 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าโมโนเรลในอนาคต
บทความทุกตอนคลิกที่นี้...................... ตอนที่ 20 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าโมโนเรลในอนาคต จริงๆแล้ว บทความตอนนี้ จะเป็นบทความที่เป็นภาคต่อของบทความในตอนที่ 10 &
chuk007
สถานีรถไฟมหาชัยไปวังหลังยังไงได้บ้าง
สวัสดีคะ อยากสอบถามเส้นทางการเดินทางจากเพื่อนๆคะ เรานั่งรถไฟจากมหาชัยไปลงวงเวียนใหญ่ แล้วจากวงเวียนใหญ่ เดินทางไปวังหลังยังไงได้บ้างคะขอแบบ คนบ้านนอกเข้ากรุงนะคะ ยังไม่เคยนั่งรถไฟและไม่เคยเข้ากรุงเทพค
สมาชิกหมายเลข 7302911
จากโฮปเวลล์สู่รถไฟฟ้าสายสีแดง
จากกระทู้ก่อนหน้าที่ผมเคยพูดถึงไปแล้วเกี่ยวกับ รถไฟฟ้าที่คนกรุงเทพไม่เคยนั่ง ในกระทู้นี้ผมก็พามาลงข้อมูลแยกต่างหากมาลึกหน่อย เกี่ยวกับโครงการนึง ๆ ที่หลาย ๆ คนเวลาขับรถผ่านหรือจะไปนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง
สมาชิกหมายเลข 4350781
สถานีที่สายสีแดงควรจะทำ shuttle bus มากกว่าหลักสี่ก็คือ บางซ่อน เอาสามล้อไฟฟ้ามาเป็น feeder ด้วยก็ดี
ตอนนี้ สายสีแดงก็ทำ shuttle bus รับส่งคนจากสถานีหลักสี่ไปยังศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่งก็ดีแล้ว พัฒนาไปอีกขั้น แต่ดูแล้วเส้นทางนี้ ไม่ใช่เส้นทางที่ดีหรือเหมาะที่สุดในการทำ shuttle bus รับส่งคนไปยังจุดหม
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมเส้นทางรถไฟชานเมืองสายแม่กลอง ช่วงบ้านแหลม - แม่กลอง ถึงมีสถานีรถไฟแค่ 2 แห่ง
เปรียบเทียบกับเส้นทางวงเวียนใหญ่ - มหาชัย ยังมีสถานีรถไฟถึง 5 แห่งคือ วงเวียนใหญ่ ตลาดพลู วัดสิงห์ รางโพธิ์ มหาชัย แต่สำหรับเส้นทางบ้านแหลมไปแม่กลองกลับมีสถานีรถไฟเพียงแค่ 2 แห่งคือสถานีต้นทางและปลาย
สมาชิกหมายเลข 8880583
ผุดไอเดียรถไฟฟ้าวิ่งทะลุตึก สายสีแดง “วงเวียนใหญ่-หัวลำโพง” แห่งแรกในไทย ?
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.dailynews.co.th/news/4633447/# ก่อนหน้านี้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เคยหารือถึงแนวคิดการทำรถไฟฟ้าทะลุตึกในแนวเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงหัวลำโพง-ว
stardom
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเส้นทางรถไฟฟ้า ถึงทำทับเส้นทางรถไฟเดิม