ผมเอาไดสตาร์ทมอไซค์ (Goldwing 1100 ) ไปซ่อมที่ร้านไดทั่วไปมา รายการที่ซ่อมมีดังนี้
-เปลี่ยนแปลงถ่าน 2 อัน
-ทำความสะอาดขั้วเข้าลวดทองแดงที่ติดกับคอมมิวเตเตอร์พร้อมป้ายทับอะไรมาสักอย่างสีดำๆเหมือนซีเมนต์เหล็ก
-อาบน้ำยาฟิลด์คอล์ย
-เปลี่ยนเบเคอไลค์(ไม่รู้เขียนไง)ที่ขั้วต่อสายไฟเข้า
ผมถามช่างว่าต้องพันใหม่หรือเปล่า ช่างบอกว่าไม่ต้องยังพอซ่อมได้จะพันให้เสียเงินแพงทำไม คือผมเอาไปซ่อมสองครั้งติดๆกันเลย ครั้งแรก ทำข้อ 1,2 โดนไป 880 เอากลับไปใส่รถกดสตาร์ท ควันท่วมเลย เอากลับมาให้ดูใหม่ ช่างบอกเบเคอไลค์ที่รองขั้วต่อสายไฟเข้ามันเสื่อมทำให้ความเป็นฉนวนไม่ดี ต้องทำข้อ 3,4 โดนไปอีก 480 นี่ยังไม่ได้ลองว่าใช้ได้หรือไม่ ราคานี้แรงไปหรือเปล่าครับ
ซ่อมไดสตาร์ทราคานี้ผมโดนแล้วใช่ไหม?
-เปลี่ยนแปลงถ่าน 2 อัน
-ทำความสะอาดขั้วเข้าลวดทองแดงที่ติดกับคอมมิวเตเตอร์พร้อมป้ายทับอะไรมาสักอย่างสีดำๆเหมือนซีเมนต์เหล็ก
-อาบน้ำยาฟิลด์คอล์ย
-เปลี่ยนเบเคอไลค์(ไม่รู้เขียนไง)ที่ขั้วต่อสายไฟเข้า
ผมถามช่างว่าต้องพันใหม่หรือเปล่า ช่างบอกว่าไม่ต้องยังพอซ่อมได้จะพันให้เสียเงินแพงทำไม คือผมเอาไปซ่อมสองครั้งติดๆกันเลย ครั้งแรก ทำข้อ 1,2 โดนไป 880 เอากลับไปใส่รถกดสตาร์ท ควันท่วมเลย เอากลับมาให้ดูใหม่ ช่างบอกเบเคอไลค์ที่รองขั้วต่อสายไฟเข้ามันเสื่อมทำให้ความเป็นฉนวนไม่ดี ต้องทำข้อ 3,4 โดนไปอีก 480 นี่ยังไม่ได้ลองว่าใช้ได้หรือไม่ ราคานี้แรงไปหรือเปล่าครับ