== สอบถามรถมือสอง Civic FD 2.0 ก่อนและหลัง MC ครับ !!

พอดีผมอยากหารถมือสองใช้ซักคัน ก็มาแอบลงตรง Honda Civic FD 2.0 เนี่ยหล่ะครับ

แต่พอดีผมอยากทราบว่า รุ่น ก่อนและหลัง Minor Change ของเฉพาะตัว 2.0 นะครับ

มีรายละเอียด การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ เครื่องยนต์,พวกระบบส่งกำลัง หรือ อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพของรถ อย่างไรบ้างครับ

พวกเปลี่ยนแปลงภายนอก ไม่เอานะครับ แหะๆ แล้วรุ่น 2.0 มีปัญหาเหมือนรุ่น 1.8 หรือไม่ครับ

ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ ^^
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
เคยใช้แต่ 1.8 แฮะ มาแก้ตัวแทน HONDA หน่อยแล้วกัน

1. เสียงสับหมู ต๊อก ต๊อก จะเจอตั้งแต่ปี 2008 ขึ้นมาครับ ไม่เกี่ยวว่า เจ้าของเก่าอัด หรือไม่อัด เพราะอย่างรถผม ปี 2009 MC ผมไม่เคยอัดครับ เปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000 รอบตลอด มันก็ยังดัง เรื่องเคลม ถ้ามันดังชัดเจน เค้าเคลมให้อยู่แล้วครับ ยกเว้น พวกประเภทที่ต้องเงี่ยหูฟัง ได้ยินเบามาก แบบนี้ก็เคลมยากครับ
-- แต่ถามว่า ถ้าไม่เคลมพังไหม ? ... ที่ผ่านตามาในคลับ Civic ทั้ง 2 คลับ ยังไม่เห็นคันไหนพังเพราะต๊อก ต๊อก เลยครับ และที่แน่รถผม ที่ขายไป มันก็ทะลุแสนกม.ไปแล้ว มันก็ยังไม่พังครับ

2. เกียร์พัง ? ... ใช้ HONDA มาตั้งแต่
Civic EK (ตาโต) 230,000 กม.
CR-V G2 330,000 กม.
CR-V G3 2.0E 120,000 กม.
CR-V G3 2.0S 50,000 กม.
Jazz GE 230,000 กม.

ยังไม่เจอคันไหนเกียร์พังเลยครับ รถพวกนี้ใช้น้ำมันเกียร์ HONDA หรือเทียบเท่า (Valvoline ATF Maxlife) ตลอด เปลี่ยนทุก 20,000 กม.ครับ

3. อะไหล่พังเร็ว
โช้คอัพพังง่าย ... คงแล้วแต่การขับขี่ครับ หลายคันผมเจอทะลุแสนกม.ไปแล้ว ยังปกติก็มี แต่รถคนรู้จัก 60,000 กม. แล้วรั่วก็มี (ถ้าไปดูเค้าขับ ก็จะรู้ว่า เพราะอะไร)
คลัชท์คอมพังง่าย ... HONDA ขยายรับประกันเป็น 6 ปี หรือ 160,000 กม. แล้วครับ
ยางแท่นเครื่องทรุดง่าย ... HONDA ขยายรับประกันแล้ว เปลี่ยน Part ใหม่แล้ว
ท้ายดิ้น ... อันนี้จริง อยากจบก็ หากันโคลงใหญ่ขึ้นมาใส่ ไม่กี่พันก็จบแล้ว

หมดแล้วมั้ง ... ส่วนตัว ผมชอบ FD นะ ผมว่า เป็นรถที่พื้นฐานดี แฮนด์ลิ่งดี พวงมาลัยเซ็ทมาดีมากครับ ทำช่วงล่างอีกหน่อยเดียว ก็หนึบหนับแล้วล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่