แจ้งเรื่องราคาไม่เป็นธรรม แต่ได้คำตอบจากศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคแบบนี้

สวัสดีค่ะ

ดิฉันเข้าใจว่าหลังๆ มีการจัดระเบียบการเก็บค่าบริการจากวินมอเตอร์ไซค์ซึ่งดิฉันก็เห็นสมควรกับการจัดระเบียบนะคะ เพราะเป็นประโยชน์แต่ส่วนรวม แต่วินมอเตอร์ไซค์บางที่ก็ยังมีการเก็บราคาที่ไม่เป็นธรรม จากเหตุการณ์ที่เจอกับตัวดิฉันเอง

ปกติดิฉันจะนั่งวินมอเตอร์ไซค์จากทางหน้าห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ซึ่งถ้าขึ้นมาทางรถไฟใต้ดินจะเจอวินนี้พอดี ดิฉันจะนั่งมาที่คอนโด พีจี 2 แล้วมอเตอร์ไซค์ ก็จะคิดราคา 20 บาท ทั้งๆ ที่ถ้านั่งไปลงที่อาคารชำนาญเพ็ญชาติ จะราคาแค่ 15 บาท เท่านั้น ทั้งสองตึกนี้ติดกันเลยนะคะ รบกวนดูตามรูปค่ะ



ทั้งสองตึกนี่ติดกันเลยค่ะ คือแบบว่าใช้รั้วเดียวกันเลย

และระยะทางตาม google map ตามรูปค่ะ



เนื่องจากไม่อยากจะทะเลาะด้วย ดิฉันก็จะนั่งไปลงที่ตึกชำนาญเพ็ญชาติ แล้วเดินออกมาแทน พูดตรงๆ ค่ะ ไม่อยากมีเรื่องกะวินมอเตอร์ไซค์ เบื่อพวกอิทธิพล อะไรยอมได้ก็ยอม ดิฉันก็จะบอกว่ามานั่งลงที่ตึกชำนาญ แล้วจอดข้างหน้า ดิฉันก็จะเดินประมาณ 10 ก้าวไปคอนโด (ราคา 5 บาทเลยนะเนี้ย ถ้าให้วิ่งมาจอดหน้าคอนโด)

เมื่อวานดิฉันก็นั่งปกติ เวลาประมาณ 2 ทุ่มแล้ว ก็บอกว่าไปลงที่ตึกชำนาญเพ็ญชาติ พอใกล้ถึงก็พูดว่า "พี่จอดข้างนอกนะคะ" มอไซค์ก็ยังขับต่อไป เข้าในตึกมืดๆ ดิฉันก็ตะโกน ย้ำพูดซ้ำๆ "พี่จอดข้างนอกนะคะ" เค้าก็ยังขับอยู่แล้วไปจอดส่งดิฉัน ข้างในตึกที่เป็นทางเปลี่ยว พอดิฉันลงก็หันมาพูดว่า
"ก็ส่งแล้วไง เอาตังมาดิ" ดิฉันก็พูดว่า "ก็ให้จอดข้างหน้านิคะ แล้วพี่พาเข้ามาทำไมในตึกมืดๆ แบบนี้" เค้าก็ตอบว่า "ก็ไม่ผิดไง อยากมาไม่ใช่เหรอ จ่ายเงินมาดิ" ดิฉันบอกว่า "พูดดีๆ หน่อยนะ" เค้าก็ตอบว่า "อยากไปฟ้องก็ไปฟ้องเลย ไปดิ"

แล้วก็ขับรถออกไป ดิฉันก็ต้องเดินจากด้านในตึกซึ่งมีไฟน้อยมาก ออกมาถนนใหญ่

ดิฉันได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปแล้วเมื่อวานค่ะ ให้ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคมาตรวจสอบหน่อย จริงๆ แล้วถ้าราคาเท่ากันดิฉันก็สามารถบอกได้ว่ามาที่คอนโดเลย ดิฉันไม่เข้าใจว่าทำไมระยะตึกติดกัน ราคาต่างกัน 5 บาทเลยเชียวเหรอ แล้ววันนี้คือผลลัพธ์ที่ดิฉันได้จาก ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคค่ะ



สรุปคนที่ตาดำๆ ประชาชนธรรมดาก็ต้องทนกันไปใช่ไหมคะ เศร้าใจจริงๆ ดิฉันสามารถร้องเรียนที่ไหนได้อีกค่ะ หรือว่าต้องปล่อยไปแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่