เรื่องของเรื่องคือผมก็เป็นพนักงานเงินเดือนต๊อกต๊อยคนนึง
ก็มีบัตรเครดิตครับ เอาไว้ใช้ผ่อนของ ของ บ. ซ ต บ
ทีนี้เมื่อวานก็มีเบอร์02โทรเข้ามาก็คุยเป็นเรื่องประมานว่า
เนี่ยเรามีสิทธิพิเศษ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ (มารู้ทีหลังว่าเป็น บ. อ ไ อ) กล่อมผมจนอยู่หมัด
คุณ พนง ญ ก็ บอกมาว่า ตกลงไปก่อนยกเลิกทีหลังได้ไม่มีค่าใช้จ่าย
ผมก็เลยตกลงไป
ผ่านไปวันรุ่งขึ้น
ผมก็คิดว่าเอ...ถึงเรา ออมก็คงออมไม่ได้หรอก งด. ก็ต้องผ่อนของ
เดือนชนเดือนแบบนี้ไม่เอาดีกว่า ... ซักพักก็มีโทรสับเข้ามาเป็นเบอร์เดิม
เป็นคุณ พนง คนเดิม ติดต่อมาว่าเรื่องเข้าระบบละ(อ้าวเวร)
พอผมแสดงท่าทีแบบว่าอยากจะยกเลิก คุณ พนง ก็กล่อมผมอีกแล้ว
ผมก็เออๆ ... เคๆ แล้วก็วางไป
ซักพักนัก(ไม่เกิน10นาที)ผมโทรไป เบอร์02นั้น. (เสียงจากเครื่องอัตโนมัติ ชัดเจน บ. อ ไ อ )
ผมก็ได้คุยกับ พนง ญ อีกคน ปรากฎว่า ถ้ายกเลิก
1. ผมต้องจ่ายงวดแรก 3600กว่าบาทไปก่อน แล้ว เค้าจะคือมาเป็นเช็คให้
เหมือนกับที่ พนง คนแรกบอกผมไม่เสียตัง แต่ต้องจ่ายไปก่อนค่อยคืน
2. ถ้าไม่จ่ายจะเสียเครดิตจาก บัตร ซตบ
ทีนี้เค้าก็ขอชื่อนามสกุลไป ละบอกว่าจะให้ พนง ญ คนแรกที่คุยกับผมโทรกลับ
ซึ่งถึงตรงนี้ผมเข้าใจแล้วว่า ผมเสร็จมันละ โง่เอง พนง ตอนแรกโทรจิกเอาๆ
แต่พอตอนนี้เงียบฉี่ ซึ่งผมก็รู้แหละ ตอนโทรมาอีกทีก็คงบอกว่ายกเลิกไม่ทันแล้ว
ผมแค่อยากมาเตือนทุกท่าน หรือจริงๆทุกท่านอาจจะรู้อยู่แล้วก็ได้
ว่าคำว่า "ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจ" "ไม่เสียค่าใช้จ่าย" ให้ระวังไว้ครับ
ปล.ปกติผมจะไม่ค่อยโดนหลอกแบบนี้นะ บ.ประกันโทรมาผม บอกปัดตัดสายตลอด
แต่เหมือนอันนี้มันเป็นรูปแบบใหม่ มาเชื่อมกับ บัตรเครดิต
ปล.2 ผมพิมพ์ในโทรศัพท์ อาจจะมีตกหล่น เรียงบรรทัดไม่สวย พิมพ์คำผิดไปหน่อย
ขอบอภัยด้วย
ปล3 ผมโง่เอง ขอบคุณประสบการ์ณ และ ทุกคำติ ครับ
ปล4 ต่อไปนี้จะบอกปัดประกันทุกครั้งที่โทรเข้ามาหาผมแล้ว
และถ้าผมจะทำผมจะเป็นฝ่ายไปหาที่ บริษัทเองเท่านั้น
แชร์ประสบการ์ณค่าโง่ของตัวเองโดนหลอกขายประกัน
ก็มีบัตรเครดิตครับ เอาไว้ใช้ผ่อนของ ของ บ. ซ ต บ
ทีนี้เมื่อวานก็มีเบอร์02โทรเข้ามาก็คุยเป็นเรื่องประมานว่า
เนี่ยเรามีสิทธิพิเศษ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ (มารู้ทีหลังว่าเป็น บ. อ ไ อ) กล่อมผมจนอยู่หมัด
คุณ พนง ญ ก็ บอกมาว่า ตกลงไปก่อนยกเลิกทีหลังได้ไม่มีค่าใช้จ่าย
ผมก็เลยตกลงไป
ผ่านไปวันรุ่งขึ้น
ผมก็คิดว่าเอ...ถึงเรา ออมก็คงออมไม่ได้หรอก งด. ก็ต้องผ่อนของ
เดือนชนเดือนแบบนี้ไม่เอาดีกว่า ... ซักพักก็มีโทรสับเข้ามาเป็นเบอร์เดิม
เป็นคุณ พนง คนเดิม ติดต่อมาว่าเรื่องเข้าระบบละ(อ้าวเวร)
พอผมแสดงท่าทีแบบว่าอยากจะยกเลิก คุณ พนง ก็กล่อมผมอีกแล้ว
ผมก็เออๆ ... เคๆ แล้วก็วางไป
ซักพักนัก(ไม่เกิน10นาที)ผมโทรไป เบอร์02นั้น. (เสียงจากเครื่องอัตโนมัติ ชัดเจน บ. อ ไ อ )
ผมก็ได้คุยกับ พนง ญ อีกคน ปรากฎว่า ถ้ายกเลิก
1. ผมต้องจ่ายงวดแรก 3600กว่าบาทไปก่อน แล้ว เค้าจะคือมาเป็นเช็คให้
เหมือนกับที่ พนง คนแรกบอกผมไม่เสียตัง แต่ต้องจ่ายไปก่อนค่อยคืน
2. ถ้าไม่จ่ายจะเสียเครดิตจาก บัตร ซตบ
ทีนี้เค้าก็ขอชื่อนามสกุลไป ละบอกว่าจะให้ พนง ญ คนแรกที่คุยกับผมโทรกลับ
ซึ่งถึงตรงนี้ผมเข้าใจแล้วว่า ผมเสร็จมันละ โง่เอง พนง ตอนแรกโทรจิกเอาๆ
แต่พอตอนนี้เงียบฉี่ ซึ่งผมก็รู้แหละ ตอนโทรมาอีกทีก็คงบอกว่ายกเลิกไม่ทันแล้ว
ผมแค่อยากมาเตือนทุกท่าน หรือจริงๆทุกท่านอาจจะรู้อยู่แล้วก็ได้
ว่าคำว่า "ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจ" "ไม่เสียค่าใช้จ่าย" ให้ระวังไว้ครับ
ปล.ปกติผมจะไม่ค่อยโดนหลอกแบบนี้นะ บ.ประกันโทรมาผม บอกปัดตัดสายตลอด
แต่เหมือนอันนี้มันเป็นรูปแบบใหม่ มาเชื่อมกับ บัตรเครดิต
ปล.2 ผมพิมพ์ในโทรศัพท์ อาจจะมีตกหล่น เรียงบรรทัดไม่สวย พิมพ์คำผิดไปหน่อย
ขอบอภัยด้วย
ปล3 ผมโง่เอง ขอบคุณประสบการ์ณ และ ทุกคำติ ครับ
ปล4 ต่อไปนี้จะบอกปัดประกันทุกครั้งที่โทรเข้ามาหาผมแล้ว
และถ้าผมจะทำผมจะเป็นฝ่ายไปหาที่ บริษัทเองเท่านั้น