กระทู้ปรบมือดังๆ อวยสุดๆ นางพญาผมขาว แอ้คชั่น โรแมนติกลงตัว ซึ้งมาก



เดชนางพญาผมขาว เวอร์ชั่น 2014 อำนวยการสร้างโดย ฉีเคอะ เป็นหนังจีนที่สนุกโคตร แบบสนุกมากกก ไปดูแบบไม่คาดหวังอะไรเลย เมื่อเช้ายังไม่รู้เลยว่าหนังเข้าวันนี้แล้ว ปัญหาคือไม่ค่อยโปรโมทหรือเพราะมันฉายแค่ที่ SF แถมรอบที่ไปดูอยากจะบอกว่าฟลุ้คโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่ได้ชมซาวด์แทรคเสียงจีน เป็นอะไรที่เลอค่ามากกกกกกกกก คือเอาเข้าจริงๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังแอ้คชั่นกำลังภายโรแมนติกผสมดราม่าที่กลมกล่มและเข้มข้นมากกๆๆๆๆๆๆๆๆ  (แอบคิดว่าถ้าพันธมิตรภาคหนังมันจะเละไหมนะ กลัวใส่มุขตลกมาทำให้ดูแล้วไม่ซาบซึ้ง)

ที่ขอชมคือบท นางพญาผมขาว เวอร์ชั่นนี้เป็นส่วนผสมที่กลมกล่อมลงตัวระหว่างแอ้คชั่นกับรักโรแมนติกได้ลงตัวมากกก แบทแอ้คชั่นคือสนุกมากกกกกก  โช้งเช้ง ต่อสู้บนหลังม้า คิวบู๊นี่เป้ะมาก ดูสนุก เพลินตา ไม่มีเบื่อเลยแม้แต่นิดเดียว

เรื่องราวคือพระเอก(หล่อประจักษ์สายตา น่ารักเป็นที่สุด แม้จะคางยาวไปนิด แต่นี่คือป๋อ ณัฐวุฒิเวอร์ชั่นตี๋ที่น่ารักเป็นที่สุด รับบทโดยเสี่ยวหมิง) เพิ่งได้รับตำแหน่งเจ้าสำนักบู๊ตึ้ง ต้องรับหน้าที่นำยาไปถวายฮ่องเต้ ระหว่างทางได้เจอนางเอกไม่มีชื่อเค้าก็ตกหลุมรัก แต่นางเอกนั้นเป็นนางโจรเจ้าของฉายาอสุรีหยกแห่งหมู่บ้านจันทรา พระเอกเมื่อถึงวังฮ่องเต้กลับโดนขันทีสลับยาและทำให้ฮ่องเต้สิ้นพระชนม์ พระเอกกับนางเอกได้โคจรมาพบกันและตกหลุมรักกัน แต่ความรักที่เป็นไปไม่ได้ เพราะนางเอกโดนปรักปรำว่าฆ่าปู่พระเอก ส่วนพระเอกแม้สัญญาจะกลับมารักนางเอก แต่เค้าต้องไปแต่งงานกับคนอื่นเสียก่อน นางเอกเลยตรอมใจจนผมขาว

เรื่องราวจริงๆมันมีรายละเอียด หนังพูดถึงตำราพิชัยสงคราม และการวางแผนการรบ ดูสนุกมากก ในส่วนความรักโรแมนติกของพระเอกนางเอก พูดเลย อินมากกกกกกกกก เพราะพระเอกหล่อ น่ารัก และฟ่านปิงปิงเจ้าของบทนางพญาผมขาวพูดเลย การแสดงของนางงั้นๆมาก หน้าเดียวตลอด แต่ความสวยของนางนี่คือ สวยกราบตีน นางคือ Malificent เวอร์ชั่นจีนชัดๆ สวยมาก ขาวจ้วก เคยดูหมิ่นนางว่า ฟ่านปิงปิงสวยตรงไหน ดีแต่ขาว ตา่ก็ดำยังกะแพนด้า แต่มาดู นางพญาผมขาวนี่ต้องให้นาง สวยชิ๊หาย สวยจนแบบให้อภัยได้ แม้จะนิ่งไปนิด ตอนจบคนที่เคยชินกับหนังฮอลลีวู้ดอาจจะไม่ถูกจริตนัก แต่ภาพรวมเราปรับใจนอมรับได้

สรุป แนะนำนะ ไปดูเลย ถ้าเป็นไปได้ พยายามหาโรงเสียงจีนให้ได้ ผมไม่ได้ดูหนังจีนกำลังภายในโรแมนติกที่เนื้อหาเข้มข้นสนุกแบบนี้มานานมากแล้ว ถ้ามองหาหนังดีท่ามกลางโปรแกรมเพลียๆในเดือนกันยานี้ แนะนำเลย เดชนางพญาผมขาว ไม่ผิดหวังแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่