เมื่อ AGODA พลาดเรื่องข้อมูลที่พัก ทั้งๆที่ไม่ควรจะพลาด

จริงๆ จะโวยตั้งแต่วันแรกที่กลับมาแล้ว แต่ก็ลืมไปแล้ว

จนวันนี้ได้รับเมล ให้ช่วยรีวิวที่พักให้หน่อย เลยนึกได้



รีวิวรอยัลพาเลซ  ฮ่องกง
ชื่อแบบว่า ยิ่งใหญ่อลังการ รอยัล พาเลซ ฟังเหมือนระดับคู่แข่ง แซนด์ ณ มาเก๊า เลยก็มิปาน


แท้จริงเป็นห้องเล็กๆ ที่สะอาดดี แอร์ใหม่เย็นเฉียบ ผ้าห่มสะอาด
ห้องน้ำเล็กสะอาดดี คุ้มค่าคุ้มราคา 1000 บาทต่อคืน นอน 2 คน
ระบบ ล๊อกก้คีย์การ์ด 2 ประตู อุ่นในระดับนึง
ทีวีก็มี ชัดเจนดี ไม่มีเคเบิ้ลไม่เป็นไร


ลิฟท์ขึ้นมาเล็กไป แต่ไม่เป็นไร มียาม 2 คน ใต้ตึกมีร้านขายน้ำ กระดาษ บุหรี่
ใกล้แมค ใกล้ KFC ใกล้ 7-11 ใกล้ ร้านอาหารอร่อยๆอย่าง ลอนดอน ใกล้แลงแฮมป์ ใกล้มงกก ใกล้ MTR
คุ้มค่าทุกบาทที่จ่ายไป สำหรับคนไม่แคร์ เรื่องที่พักมากมายนัก




ที่พักเล็ก แต่สะอาด ไม่มีอะไรให้ติ ระบบดี คีย์การ์ด น้ำร้อน ทีวี แอร์ใหม่ แปรงมี ยาสีฟันมี ผ้าขนหนูมี คนดูแลใส่ใจ แม้จะพูดกันไม่รู้เรื่อง ก็พยายามใช้ภาษามือตลอด




ที่แย่คือ อโกด้า ออกใบจองมาให้ ระบุว่าชั้น 15 แต่โรงแรมที่จองจริงๆ มันชั้น 18
แล้วชั้น 15 ดันมี โรงแรม อยู่

(ปากกาแดงนั่น เจ๊คนที่มาช่วยเขียนให้ตอนหลัง)

ตอนเช็คอิน นี่ลำบากมาก เพระาคุยกันไม่รู้เรื่อง โทรกลับ อโกด้า ก็ไม่มีใครรับ
จนท. ชื่อ เควิน ที่ คอนเฟริ์มให้ (กลัวมีปัญหา เลยให้ จนท. ชื่อเควิน คอนเฟิร์มให้อีกที กันเหนียว ก่อนไป)
ก็ไม่รับสาย จนท.โรงแรมเขาก็พูดอังกฤษไม่ได้ ภาษาใบ้ก็ไม่ช่วย เพราะ เขาเปิดสมุดจองให้ดูแล้วที่พักเขาเต็ม



ไม่เป็นไร  คิดในใจ ลำบากหน่อย ก็ถือเป็นประสพการณ์
ดีที่ฮ่องกง เคยมาบ่อย พอจะหาที่พักได้ แม้ลำบาก (ถ้าไปเป็นครั้งแรกนี่โครตเครียด)


ผมแบกกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เตรียมลงไปหาที่พักที่อื่น ตอน 5 ทุ่ม

โชคดี เจ๊คนนึง แกเอ๊ะใจ ขอดูใบจองใหม่ แล้วลองพาขึ้นมาชั้น 18
ผมเลยได้เจอ รอยัลพาเลซ ที่จองไว้ (ชั้น 15 ก็มีป้ายรอยัลพาเลซ แต่เก่ากว่าไม่แน่ใจว่า เพราะย้ายชั้นกันรึเปล่า)


ตรงนี้ อโกด้าต้องปรับปรุง ข้อมูลให้ทันสมัยด้วย ครับ
ตึกถูกต้อง แต่ชั้นผิด แล้วคนเดินทางกับ เจ้าหน้าที่โรงแรม ไม่สามารถสื่อสารภาษากลางได้
รับรองฉุกละหุก  ทุกทริปแน่นอนครับ


ฝาก อโกด้า ปรับปรุงฐานข้อมูลให้ทันสมัยด้วย





ปล. มีอีกเรื่อง

ผมเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกปีใหม่ ไป ปราณบุรี จองเรียบร้อย ผ่านอโกด้า
เฟิร์มเรียบร้อย ขับจากเส้นหลักเข้าไป 40 กว่ากิโล

จนเจอโรงแรม ที่จองไว้ แต่ พอไปถึง อ้าว เขาขายกิจการแล้วครับ

เขาขายกิจการแล้วครับ

เขาขายกิจการแล้วครับ

เขาขายกิจการแล้วครับ



สมตติที่จองไว้  123 บุรีแอนด์สปา เขาขายให้ บ. 789 รีสอร์ท ไปแล้ว
คือโรงแรมยังอยู่ แต่เปลี่ยนเจ้าของแล้ว

อโกด้าให้จอง แต่ไม่รู้ ? ว่าเขาเปลี่ยนแล้วกระทั่งชื่อ

งานงอกเลย ไปถึง จะสี่ทุ่ม โรงแรมที่จองเจ๊ง ไปแล้ว โทรหาอโกด้า อโกด้า ก็เช็คข้อมูลๆๆๆๆ
เพื่อนไม่รอ เลยเดินไป จองแบบวอร์คอินเลย

ได้ห้องแบบที่จองไว้ ในดีล น่าจะ 9000 เพื่อนยอมจ่าย 140000 เพราะ แฟนกับเพื่อนยมาด้วย ไม่อยากให้เสียบรรยากาศ

สุดท้าย อโกด้าขออภัยมา เห็นว่า ทำส่วนลดคืนย้อนหลังได้ จากทางโรงแรม
แต่ มันไม่ควรจะเข้าใจง่ายๆ ที่ "ขออภัย"

เพราะเส้นทาง จากถนนหลัก ลงไปตั้ง 40 โลได้
แถม ระหว่างทางเจอ CRV ติดหล่มเสียด้วยซ้ำ

ถ้าเป็นผมนาทีนั้น เวลาแบบนั้น ยังไงก็ต้องพัก ไม่ว่าจะดีลกับ อโกด้าหรือไม่ ?





2 กรณีนี้ ผมมองว่า ไม่ควรเกิดขึ้นกับ บ. รับจองที่พักระดับโลกเลยครับ


ฝากเจ้าหน้าที่ที่เห็น และ เควิน ถ้านายอ่านภาษาไทยออก
โปรดปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยด้วย

ขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่