ตำแหน่ง Coordinator "ประสานงานด้านกราฟฟิก" ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ

ตำแหน่ง Coordinator "ประสานงานด้านกราฟฟิก" (ด้านสื่อสิ่งพิมพ์)

จากที่ทราบคร่าวๆ คือ คุยกับลูกค้า > เขียนบรีฟ > ส่งต่อให้ฝ่ายArt > รับงานจากArt > ทำสไลด์ Present ผลงานให้ลูกค้าดู
เข้าใจถูกต้องมั้ยคะ?

สิ่งที่อยากทราบเพิ่มเติม คือ
1.ต้องสเกตงาน ต่อหน้าลูกค้าด้วยมั้ยคะ
2.การแต่งกายประมาณไหน ต้องใส่สูทมั้ยคะ (จริงจังไปมั้ย)
3.หรือมีอะไรมากกว่านี้อีก กรณีอาทิตย์นึง มีเกือบ 10 งาน อ่ะค่ะ
4.แนะนำเพิ่มเติมเลยค่ะ

ปล.งานแรก เพิ่งจบใหม่ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
หน้าที่แบบนี้เหมือนกับ AE ( Account Executive) ในเอเยนซี่โฆษณา
หมายถึง ผู้บริหารงานลูกค้า
ติดต่อประสานงานและเป็นตัวกลางระหว่างลูกค้าและทีมงานของบริษัท
ต่างกันตรงที่ว่าของจขกท.เป็นงาน Graphic สื่อสิ่งพิมพ์ล้วนๆ

หน้าที่ติดต่อกับลูกค้าเพื่อนำเสนอผลงาน
เจรจากับผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจและสามารถอนุมัติงานชิ้นนั้นให้ได้
เป็นตัวกลางเจรจาและแก้ไขผลงานเพื่อให้เกิดความพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

อาชีพนี้จึงควรต้องมีทักษะการสื่อสารและเจรจาที่ดี
ต้องสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ไม่พูดตะกุกตะกัก
ติดต่อข่าวสารความเปลี่ยนแปลงของสังคมตลอดเวลา
ต้องมีความรู้รอบทันและทันเหตุการณ์มากทีเดียว
อีกทั้งยังต้องมีความอดทน มีความรับผิดชอบสูง
มีทักษะการเจรจาที่ดี สามารถประสานผลประโยชน์ของบริษัท
พร้อมสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากที่สุด

สิ่งที่สำคัญต้องเรียนรู้ระบบการทำงาน ขั้นตอน ขบวนการผลิตทั้งหมดอย่างถ่องแท้
แต่ไม่จำเป็นต้องทำเอง เอาแค่รู้เพื่อการประสานงานได้อย่างคล่องตัว
สามารถตอบคำถามลูกค้าได้ระดับนึง

การแต่งต้วก็ให้ดูทันสมัย ไม่ต้องถึงกับใส่สูทเสมอไป
แต่บางโอกาสก็เหมาะที่จะต้องใส่ เมื่อต้องพบกับลูกค้าระดับบริหาร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่