ขอคำแนะนำเรื่องคอมพิวเตอร์กับงานธุรการ

กระทู้คำถาม
ทำงานมาหลายที่ (ส่วนมากงานบริการ) ไม่เคยได้ใช้งานคอมพิวเตอร์เลย ผมก็เข้าใจว่าทุกวันนี้เค้าทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นหลัก
ซึ่งผมก็ไปสมัครเรียน (กำลังเรียน) หวังว่าจะได้เอาไปใช้ในการทำงาน (แต่ก็ยังไม่เคยใช้งานหรือลงมือปฏิบัติจริงนะครับ เพราะตอนนี้กำลังหางานอยู่)

เพื่อนแนะนำว่าถ้าไม่รู้จะทำงานอะไร ให้สมัครงานธุรการ เพราะเป็นงานขั้นพื้นฐาน

เมื่อผมไปสมัครงาน ผู้สัมภาษณ์ไม่แฮปปี้ เมื่อรู้ว่าใช้โปรแกรมสำนักงาน Word, Excel, PowerPoint ไม่เป็นหรือไม่คล่อง
ได้รับคำพูดประเภท "ที่นี่รับคนเป็นงาน"  "แล้วจะมีใครว่างมาสอนคุณ" "หางานประเภทอื่นเถอะ"  
ซึ่งผมก็เข้าใจดีครับ ผมขาดคุณสมบัติจริงๆอย่างที่เขาว่า

แต่งานสายอื่นผมก็ไม่รู้จะไปทำอะไร ไม่ได้จบสายวิชาชีพ
ตลาดแรงงานเห็นมีแต่ งานขาย ซึ่งผมก็ทำไม่เป็น

ผมจะทำอย่างไรดีกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ขอคำแนะนำด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่