[ขอคำแนะนำค่ะ] ซื้ออัลตร้าบุ๊กรุ่นท็อป ASUS มาได้ไม่ถึงครึ่งปี เปลี่ยนทั้งเมนบอร์ดทั้งฮาร์ดดิส มันใช่หรอคะ?

เรื่องคือ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ (2014) ลุงเราซื้อ UX301LA ซึ่งเป็นอัลตร้าบุ๊กรุ่นท็อปของ ASUS มาค่ะ (ภาพอยู่ใน Spoil นะคะ)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตัวนี้ราคาสูงเอาการเลยค่ะ (ตอนไปสั่งซื้อของจากร้านในเซียร์ คนขายบอกว่าตัวนี้มีอยู่ในไทยไม่ถึงสิบตัว แล้วก็ไม่มีวางสต็อกหน้าร้าน ต้องสั่งจองจากศูนย์เท่านั้น)

ซื้อมาได้แค่ไม่กี่วันก็เกิดปัญหาค่ะ อาการคือ ใช้ๆอยู่ดีๆเครื่องก็ดับ อาการเหมือนแบตหมดกระทันหัน (แต่แบตเพิ่งชาร์ตมาไม่นาน) แล้วก็เปิดไม่ติดอีกเลยค่ะ ชาร์ตแบตก็ไม่เข้า ทำอะไรก็ไม่ได้ แต่ตอนนั้นเราอยู่ต่างจังหวัดเลยเอาเครื่องกลับมาเคลมที่ศูนย์ไม่ได้ พอกลับมาอีกทีก็เลยเจ็ดวันไปแล้วเลยไม่ได้เปลี่ยนเครื่องค่ะ

ช่วงต้นเดือนมีนาคม เอาไปให้ที่ร้านดู ที่ร้านก็ให้เอาเข้าศูนย์ที่เซียร์ค่ะ ตอนแรกก็วิเคราห์(มั่วๆ)ว่าเป็นเพราะแบตเตอรี่ แต่พอทางเราท้วงเรื่องชาร์ตไม่เข้า ก็ยอมเอาเครื่องไปเช็คละเอียด แล้วก็แจ้งว่าเป็นปัญหาที่เมนบอร์ดค่ะ

เจ้าหน้าที่แนะนำให้เปลี่ยนเมนบอร์ด เราก็กลัวเครื่องจะช้ำอยู่เหมือนกัน แต่เค้าบอกว่าไม่เป็นไร เปลี่ยนแล้วก็เหมือนเดิมทุกประการ แล้วเหมือนจะเป็นทางออกเดียวที่เรามีตอนนี้ ก็เลยจัดการสั่งอะไหล่เมนบอร์ดมาเปลี่ยน

ใช้งานมาอีกไม่กี่เดือน ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ก็มีอาการแปลกๆอีกค่ะ อยู่ๆหน้าจอก็กลายเป็นสีฟ้า แล้วมีข้อความ
"Your PC ran into a problem and needs to restart. We’re just collecting some error info, and then we’ll restart for you."
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วเครื่องก็รีสตาร์ทตัวเอง พอติดขึ้นมาอีกไม่กี่วิ ก็ขึ้นเหมือนเดิม แล้วก็รีสตาร์ทเองอีก
ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์ที่เซียร์เหมือนเดิม เพราะอยู่ใกล้ที่สุดค่ะ

คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปัญหาเกิดที่ฮาร์ดดิสก์ แล้วก็ให้เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์อีก..

เราเลยชักรู้สึกทะยิ้มๆแล้วค่ะ ทำไมรุ่นท็อปของ ASUS มันเป็นได้ขนาดนี้ ไม่ถึงครึ่งปี เปลี่ยนทั้งฮาร์ดดิสก์ ทั้งเมนบอร์ด (ถ้าเป็นคนก็คงเปรียบเหมือน ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจกับสมองใหม่) เราก็เลยส่งเรื่องร้องเรียนเข้าไปที่บริษัท ASUS ค่ะ -- จริงๆตั้งใจจะร้องเรียนบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ (น่าจะไต้หวัน) เลย แต่ไม่มี e-mail ติดต่อแจ้งไว้ มีแค่ช่องให้กรอกสร้างเคสส่งเข้าไป เราก็กรอกรายละเอียดส่งเคสไปเรียบร้อย (เลขที่อ้างอิง WTM20140725174110615)

หลังจากส่งไปก็มี e-mail ส่งเข้ามา แจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง พร้อมลิงค์ให้กดเช็คความคืบหน้าของเคสหากไม่มีการติดต่อกลับ

ผ่านไปเป็นสัปดาห์ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา กดเข้าไปในลิงค์ สถานะก็ยังเป็น IN PROGRESS อยู่ตลอด เราก็เลยส่งเคสเข้าไปอีกเคสเพื่อตามเคสนี้

ครั้งนี้มีอีเมลตอบเรากลับมาว่า
"Dear Sir
Your job is closed. You can go to service for receive your N/B. "
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราก็รีบเข้าไปดูเคสที่ตาม แต่มันก็ยังไม่มีอะไรตอบกลับมา สถานก็ยัง IN PROGRESS อยู่เหมือนเดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราก็เลยกดตอบคำถามประเมินที่แนบมาใน e-mail "Is the answer helpful to your question?" ไปว่า No
โดยกดข้อ 3 Agent provided me wrong information แล้วมันก็มีหน้าต่าง pop up ขึ้นมา บอกว่า Thank You!

เราก็เลยตอบอีเมลไป ขอ contact info ของคนที่สามารถรับเรื่องและแก้ปัญหาได้ พร้อมแนบรูปไปให้ดูว่าสถานะเคสยังเป็น IN PROGRESS อยู่

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครตอบกลับ e-mail หรือติดต่อเรามาทางใดๆเลยค่ะ




จริงๆเรารู้สึกว่า บริษัทควรรับผิดชอบต่อเรื่องนี้โดยการเปลี่ยนเครื่องให้ด้วยซ้ำค่ะ เพราะปัญหาที่เกิดมันเกิดจากฮาร์ดแวร์ของสินค้าของทางบริษัทหมดเลย ไม่เกี่ยวกับการใช้งานที่เพิ่งใช้มาได้ไม่กี่เดือน ยิ่งโดนเพิกเฉยต่อข้อร้องเรียนแบบนี้เรายิ่งรู้สึกแย่มากๆค่ะ

ไม่รู้จะทำยังไงดี ไม่รู้จะส่งเรื่องไปทางไหนต่อดี

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆในพันทิปช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่